Người trẻ đặt mục tiêu 'làm mới' sau một năm biến động
Gen Z là thế hệ không thích lặp lại những điều cũ kỹ. Năm mới đến gần, nhiều người trẻ đã quyết tâm "F5" chính mình để sẵn sàng cuộc hẹn với bản thân ở trạng thái hoàn mỹ nhất.
249 kết quả phù hợp
Gen Z là thế hệ không thích lặp lại những điều cũ kỹ. Năm mới đến gần, nhiều người trẻ đã quyết tâm "F5" chính mình để sẵn sàng cuộc hẹn với bản thân ở trạng thái hoàn mỹ nhất.
Mặc dù khiến nhiều khán giả tranh cãi về cách dàn dựng lê thê, góc quay không đẹp, nhưng các tiết mục của công diễn 1 đều được đón nhận nhiệt tình.
Mong muốn đưa lịch sử tiếp cận gần gũi với người sử dụng mạng xã hội, nhiều bạn trẻ tìm cách biến các kiến thức trên sách vở thành những sản phẩm hài hước, thú vị hơn.
Funemployment được nhắc đến nhiều trong năm qua nhưng thực tế đã có từ lâu. Đó là trải nghiệm tích cực hay tiêu cực còn tùy thuộc vào hoàn cảnh, tình hình tài chính của từng người.
Trong khi Millennials đặt ra mục tiêu, động lực rõ ràng cho sự nghiệp thì Gen Z quan tâm nhiều hơn đến mức lương, chế độ đãi ngộ và khả năng sếp đầu tư cho mình.
"Cà nhính" trở thành từ lóng mới nhất được bổ sung vào từ điển của Gen Z nhằm thể hiện, diễn đạt cảm xúc.
“Work-life balance” luôn là chủ đề được Gen Z quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh công việc bận rộn đang chiếm phần lớn quỹ thời gian mỗi ngày.
Không chỉ tạo nên sự thay đổi ở nơi làm việc, Gen Z đang thách thức các tiêu chuẩn về hẹn hò và mối quan hệ lãng mạn của thế hệ trước.
Việc doanh nghiệp liên tục né tránh công khai chuyện lương, thưởng trong thông tin tuyển dụng có thể đánh mất những lao động Gen Z tài năng.
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Z ở đất nước tỷ dân cho biết họ gần như không tiết kiệm được đồng nào. Giấc mơ có nhà, xe cũng vì thế mà trở nên xa vời.
Là thế hệ có xu hướng bộc lộ rõ nét niềm đam mê, phong cách sống, Gen Z cũng có những nhu cầu thể hiện bản thân khác biệt thông qua việc lựa chọn đồ gia dụng.
Sau làn sóng Y2K càn quét các sàn diễn và trang mạng xã hội, giới thời trang đang chứng kiến sự thịnh hành của trào lưu preppy và “giàu thầm lặng” (quiet luxury).
PepsiCo đang kỳ vọng sản phẩm "át chủ bài" Starry của mình có thể lật đổ sự thống trị của Coca-Cola đối với mặt hàng nước giải khát vị chanh.
Đồng hành Lazada tạo nên Lazada Run, Techcombank Inspire - thương hiệu tài chính dành cho thế hệ “Why not?” - truyền cảm hứng để người trẻ “Sống rực màu, giàu trải nghiệm”.
Theo nghiên cứu được công bố trên MarketResearch.com, các tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) đầu tư vào AI có thể tăng 1,9 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2025.
Sau màn kết hợp thành công trong năm 2022, Gucci và adidas quyết định tái hợp tác, bắt tay trình làng bộ sưu tập giày mới vào cuối tháng 3/2023.
Mỗi thế hệ có cách tiếp cận riêng đối với tiền bạc, tài chính cá nhân. Thực tế cho thấy Gen Z quan tâm đến việc tiết kiệm và đầu tư từ khá sớm.
Với công nghệ và bí quyết của lối sống hiện đại, ngày càng nhiều Gen Z chọn đầu tư vào bất động sản để sớm thoát khỏi công việc, điều gần như không tưởng với thế hệ trẻ trước đây.
"Tiết kiệm bao nhiêu?" là câu hỏi của không ít người trẻ sau khi nhận lương hàng tháng. Chuyên gia tư vấn gợi ý cách lập kế hoạch tích lũy phù hợp với từng mức thu nhập cụ thể.