Thế hệ nhờ bố mẹ tìm việc, đưa bố mẹ đi phỏng vấn
Một khảo sát cho thấy nhiều gen Z ở Mỹ được bố mẹ hỗ trợ khi tìm việc. Chuyên gia nói chuyện này không xấu nhưng cho thấy sự bất an ở thế hệ lao động trẻ.
208 kết quả phù hợp
Một khảo sát cho thấy nhiều gen Z ở Mỹ được bố mẹ hỗ trợ khi tìm việc. Chuyên gia nói chuyện này không xấu nhưng cho thấy sự bất an ở thế hệ lao động trẻ.
Hình thức làm việc linh hoạt đang là yêu cầu thiết yếu quyết định sự gắn bó của người lao động Singapore, với 42% sẵn sàng từ bỏ công việc không đáp ứng tiêu chí này.
Ngoài việc biến đổi cách viết của những từ vựng vốn có, gen Z còn sử dụng nhiều từ quen thuộc nhưng với hàm ý khác.
Trong nhiều thập kỷ, các kỳ nghỉ chỉ xoay quanh men say và cuộc sống về đêm. Giờ đây, khái niệm “dry tripping” đang định hình và tạo nên sự biến chuyển mang tính thế hệ.
Khảo sát cho thấy sinh viên Gen Z ngày càng quan tâm hơn một số nghề như bán hàng/phát triển thị trường; kế toán/tài chính/đầu tư và dịch vụ/chăm sóc khách hàng.
Chơi app hẹn hò từng được coi là một lối sống thời thượng, nhưng giờ đây Gen Z đang dần từ bỏ chúng để tìm kiếm những mối quan hệ đời thực.
Nhiều bạn trẻ Gen Z thích uống rượu bia để "chill" hay hỗ trợ sức khỏe chứ không muốn thành "bợm nhậu".
Cô gái 27 tuổi ở New York (Mỹ) trở thành hiện tượng mạng xã hội sau khi chia sẻ video khiến nhiều Gen Z đồng cảm về thực tế phũ phàng khi đi xin việc của nhiều bạn trẻ.
Người trẻ nghĩ gì về quan điểm “Tết không uống tí thì còn gì vui?
Hiểu rõ nhu cầu thưởng thức có trách nhiệm trong tiệc vui dịp lễ Tết của giới trẻ, Heineken Việt Nam triển khai chiến dịch “Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe” với Heineken 0.0.
Không chỉ tăng sự gắn kết, "chuyện ấy" còn mang lại điều tuyệt vời nữa là nó cũng là một hình thức tập thể dục giúp bạn giảm cân và giữ dáng.
Người trẻ ngày nay không tiếc tiền chi cho các trải nghiệm cá nhân, sức khỏe như mua vé concert, mua khóa thiền hay sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ.
“Yang lake” không phải hồ nước tên Yang, mà là teencode được sáng tạo dựa trên lối chơi chữ của Gen Z.
Nhiều người đang thực hiện thử thách "Dry January" với quyết tâm sẽ không đụng vào rượu, bia trong tháng đầu tiên của năm 2024.
“Nhập hội Gen Z - là đi đúng luật” là chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông đến giới trẻ năm 2023 do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) thực hiện.
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Vừa tốt nghiệp thủ khoa vào tháng 4, Huỳnh Nguyễn Vinh đã trở thành trợ giảng bộ môn Kinh doanh & Thương mại quốc tế, Đại học Ngoại Thương (cơ sở II TP.HCM).
Vy Phạm (TP.HCM) xin từ chức ở tập đoàn đa quốc gia, sau đó đi trekking và học lái ôtô. Trong khi đó, Linh Trần dùng toàn bộ tiền đền bù do sa thải để đi du lịch nước ngoài.
“Not Friends” tựa như sitcom truyền hình dưới hình hài bộ phim điện ảnh. Ý tưởng có, cảm xúc có, chỉ là thuật kể chuyện khiến nó khó tìm đường tỏa sáng trên màn ảnh rạp chiếu phim.