Cứ thấy Gen Z là không tuyển dụng
Nhiều doanh nghiệp tại Mỹ có thành kiến về thế hệ Z. Họ ưu tiên tuyển dụng hoặc loại bỏ ứng viên dựa trên tuổi tác, thay vì dựa vào kỹ năng và khả năng làm việc của người đó.
345 kết quả phù hợp
Nhiều doanh nghiệp tại Mỹ có thành kiến về thế hệ Z. Họ ưu tiên tuyển dụng hoặc loại bỏ ứng viên dựa trên tuổi tác, thay vì dựa vào kỹ năng và khả năng làm việc của người đó.
Nhiều nhân sự Gen Z không chấp nhận im lặng rời đi. Họ chọn đăng video sa thải lên mạng, như một cách vạch trần điều kiện làm việc tồi tệ hoặc sự thiếu tôn trọng của cấp trên.
Thanh Chương dễ kiệt sức nếu trải bài tarot cho nhiều người cùng lúc, trong khi Tuân “giấu nhẹm” khả năng “giải mã tín hiệu vũ trụ” để tránh phiền phức khi đi làm.
Bận rộn chạy deadline, '"tối mắt tối mũi" với công việc luôn được coi là biểu tượng của sự thành công. Nhưng đổi lại, nhân sự nhanh chóng trở nên kiệt sức ở văn phòng.
Gen Z Mỹ đang định hình lại văn hóa công sở khi đứng vào hàng ngũ quản lý. Các sếp trẻ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe tâm thần và nhu cầu giao tiếp của cấp dưới.
Khảo sát cho thấy sinh viên Gen Z ngày càng quan tâm hơn một số nghề như bán hàng/phát triển thị trường; kế toán/tài chính/đầu tư và dịch vụ/chăm sóc khách hàng.
Một người lao động thế hệ Millennials ở Mỹ thất nghiệp 11 tháng, nộp đơn ứng tuyển hơn 200 vị trí việc làm nhưng vẫn không tìm được việc.
Đối với Trương Huyền Linh, công việc chuyên viên bản quyền tại công ty sách đòi hỏi nhiều yêu cầu, áp lực song cũng đem lại cho cô nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm giá trị.
Nhiều người trẻ ở Mỹ, Anh chọn sống chung với bố mẹ để tiết kiệm tiền. Nhưng đổi lại, họ sẽ phải trả giá đắt khi trì hoãn việc ra riêng.
Cô gái 27 tuổi ở New York (Mỹ) trở thành hiện tượng mạng xã hội sau khi chia sẻ video khiến nhiều Gen Z đồng cảm về thực tế phũ phàng khi đi xin việc của nhiều bạn trẻ.
Nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang tìm đủ cách để giữ chân nhân tài, một trong số đó là "chronoworking" - cho phép họ tự do lựa chọn thời gian làm việc của mình.
Nhân sự Gen Z được cho là ăn diện hở hang hơn mức cần thiết ở môi trường công sở. Những bộ cánh như crop top, chân váy ngắn tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
Khái niệm “mức lương tốt” đối với nhiều Gen Z ở Mỹ chỉ là đủ để chi trả các khoản phí cao kỷ lục hiện nay, như nhà ở, học phí, thực phẩm… Họ cũng không đặt niềm tin vào công ty.
Một cuộc khảo sát gần đây chỉ ra gần một nửa số nhân sự Gen Z tin rằng họ nhận được lời khuyên nghề nghiệp từ AI tốt hơn so với người quản lý của họ.
Theo Business Insider, ngày càng nhiều công ty phàn nàn về việc các nhân sự trẻ nhảy việc liên tục và thiếu “lòng trung thành” đối với nơi làm việc của mình.
Một số nhà tuyển dụng ở Mỹ cho biết sinh viên mới ra trường giao tiếp rất kém, không có chuẩn bị khi phỏng vấn việc làm, thậm chí còn phải đi phỏng vấn cùng phụ huynh.
Những đoạn clip ngắn về đời sống chốn văn phòng đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, với nội dung dễ tạo sự đồng cảm của nhiều "cổ cồn trắng".
Theo các báo cáo, những nhân viên làm từ xa thường ít được đề bạt thăng chức, tăng lương thưởng hơn dân công sở trực tiếp đến văn phòng.
"Ô dề thinking", tiếng lóng Gen Z dùng để chỉ tình trạng suy nghĩ quá mức (overthinking), cùng với làm việc quá sức có thể tác động xấu đến sức khoẻ tinh thần trong năm mới.
Chi phí tăng cao, nỗi cô đơn nhiều hơn là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thói quen của Gen Z. Họ bị cho là không biết cách tận hưởng niềm vui.