General Motors (GM) vừa thay logo mới sau gần 60 năm. Biểu tượng gồm 2 chữ cái GM viết hoa, được gạch dưới màu trắng trên nền xanh đã có mặt từ năm 1964. Ở logo mới, tên viết tắt của tập đoàn ôtô Mỹ được viết thường và chỉ có chữ “m” được gạch dưới. Đồng thời, màu xanh dương ở logo cũ chuyển sang màu xanh nhạt hơn.
Những thay đổi này đi cùng chiến dịch truyền thông có tên gọi Everybody In với mục tiêu giảm khí thải, tai nạn và ùn tắc giao thông. Cụ thể hơn, GM cho biết đang chuyển hướng vào phát triển xe điện và các phương tiện thông minh trong tương lai.
Deborah Wahl, Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của GM, cho biết bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế để đánh dấu bước chuyển đổi của tập đoàn. Hiện tại, GM đã hoàn thiện được nền tảng công nghệ, các giải pháp cung ứng và sản xuất để xe điện có thể được sử dụng rộng rãi cũng như thay thế hoàn toàn cho ôtô truyền thống.
Thực tế, GM đang mở rộng quy mô sản xuất xe điện với một loạt các sản phẩm tiềm năng như mẫu bán tải Hummer EV, chiếc SUV hạng sang Cadillac Lyriq. Mới đây, GM đã được Honda chọn làm đối tác để phát triển 2 mẫu xe gầm cao chạy điện mang thương hiệu Honda và Acura.
Trước GM vài ngày, một hãng xe khác cũng vừa giới thiệu logo mới là Kia. Nhà sản xuất Hàn Quốc có biểu tượng mới được thiết kế hiện đại hơn. Ba chữ cái K, I và A nối liền vào nhau thay vì tách biệt như trước.
Thực tế, logo này đã xuất hiện trên mẫu xe ý tưởng Imagine Concept được trưng bày tại Triển lãm Ôtô Geneva năm 2019. Đến nay, thiết kế logo này mới được ra mắt chính thức. Ngoài logo, Kia còn thay mới khẩu hiệu (slogan) của hãng thành “Movement that Inspires”, tạm dịch “Chuyển động truyền cảm hứng”.
Tương tự GM, Kia giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới với định hướng tập trung vào phát triển xe điện và cung cấp các dịch vụ di chuyển trong tương lai. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Kia, ông Ho Sung Song cho biết ngành công nghiệp ôtô đang ở giai đoạn thay đổi mạnh mẽ và Kia đang nỗ lực để thích ứng với thách thức này.