'Chỉ bàn làm, không bàn lùi' để giáo dục hiện đại, vươn tầm
TS Phạm Hiệp cho rằng "xây dựng nền giáo dục quốc dân hiện đại, ngang tầm khu vực và thế giới" là con đường duy nhất để thúc đẩy đất nước hùng cường, vững mạnh.
33 kết quả phù hợp
TS Phạm Hiệp cho rằng "xây dựng nền giáo dục quốc dân hiện đại, ngang tầm khu vực và thế giới" là con đường duy nhất để thúc đẩy đất nước hùng cường, vững mạnh.
Hiệu trưởng Nguyễn Minh Quý cho rằng dù có hụt hẫng, hoang mang nhưng đây cũng chính là cơ hội để học sinh tìm lại sức mạnh nội tại từ tinh thần tự học.
Sáng 18/11, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
AI đang tạo ra vô số clip khiêu dâm deepfake. Các nạn nhân, chủ yếu là phụ nữ, phải vật lộn để loại bỏ những clip này khỏi Internet.
Công nghệ đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy sự chuyển động không ngừng của xã hội. Giáo dục cũng không nằm ngoài guồng quay đó và cần thay đổi để không bị bỏ lại.
Đằng sau kỳ thi cạnh tranh nhất của Ấn Độ là một vòng luẩn quẩn nợ nần không lối thoát và sự phân biệt đối xử mang tính hệ thống với các nhóm thiểu số.
“Gần đây, một số trường được đưa vào top bảng xếp hạng nhưng về cơ bản, giáo dục đại học nước ta vẫn chưa thoát khỏi ngưỡng thấp của giáo dục thế giới”, TS Lê Đông Phương cho hay.
Năm 1990, GDP của TP.HCM chỉ bằng 2/3 Đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng từ 2010 đến nay, con số này đảo ngược. 30 năm qua, vùng đất "Chín Rồng" tiến lùi về kinh tế.
TS Giáp Văn Dương cho rằng nếu không có tầm nhìn dài hạn, bộ trưởng sẽ rất khó để làm giáo dục đúng. Nếu không có khát vọng đủ lớn, giáo dục sẽ chỉ quẩn quanh.
"Tôi phát biểu như vậy là chính xác, nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ hay hiểu sai về bản chất của đại học và trường đại học", Bộ trưởng Y tế khẳng định.
Kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam thực hiện năm 2017 đưa ra những con số đáng suy ngẫm về bệnh thành tích trong giáo dục hiện nay.
Bị đánh gãy tay và cắt da đầu, ông Sadar là một trong hơn 300 triệu người Ấn Độ phải đối mặt với bạo lực dã man vì họ thuộc đẳng cấp bị coi là "không đáng đụng tới".
Dân ta hiếu học, thông minh nhưng nước ta đã tụt hậu nhiều so với các nước mà cách đây vài chục năm họ còn thua kém mình.
Theo nữ hiệu trưởng đầu tiên của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), giáo dục đại học Việt Nam đang bị tụt hậu. Các trường cần được tự chủ để "ra biển lớn".
GS Phạm Hồng Tung nói, nhiều sinh viên Mỹ khi học lịch sử Việt Nam đã khóc, họ hiểu điều cần nhất là bàn tay người Việt nắm chặt nhau chứ không phải thắp mãi ngọn lửa thù hận.
Tại sự kiện đêm nay, Apple có thể sẽ ra mắt mẫu iPad giá rẻ hơn nữa để cạnh tranh với Chromebook của Google tại các trường học.
Chiều 16/6/2006, Thủ tướng Phan Văn Khải kết thúc bài phát biểu từ nhiệm “giản dị nhưng dự báo những mầm mống nguy hiểm cho đất nước”, hội trường Ba Đình ran dài tiếng vỗ tay.
Yếu tố nội tại và nội lực riêng biệt, những cơ hội và thách thức với giáo dục Việt Nam trong cuộc cách mạng 4.0 là suy tư của GS.TS Trương Nguyện Thành trong những ngày đầu năm.
"Khi đọc thông tin về quá ít thí sinh đăng ký ngành sư phạm, điểm chuẩn trên dưới 10, tôi giật mình vì lâu rồi chưa có học trò giỏi chọn nghề giáo viên", thầy Lê Trọng Tâm viết.
Theo ông Nguyễn Tuấn Hải, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới chưa cởi mở, thực chất chỉ là sửa đổi vài chỗ chứ không phải thực sự đổi mới.