Mốt 'du lịch hèn' ở Trung Quốc
Bungee rơi chậm, nằm phẳng trôi sôn hay leo núi bằng thang cuốn, đây là bộ 3 trải nghiệm được gọi vui là "du lịch hèn nhát" đang hút giới trẻ Trung Quốc tìm đến thư giãn.
595 kết quả phù hợp
Bungee rơi chậm, nằm phẳng trôi sôn hay leo núi bằng thang cuốn, đây là bộ 3 trải nghiệm được gọi vui là "du lịch hèn nhát" đang hút giới trẻ Trung Quốc tìm đến thư giãn.
Cắt mí, chỉnh sửa túi mỡ mắt, nâng mũi hay tiêm thon gọn hàm là những thủ thuật được học sinh, sinh viên ưa chuộng. Nhu cầu tăng cao biến mùa hè thành “cao điểm phẫu thuật”.
Giới trẻ Trung Quốc đang tôn vinh các nhân vật lịch sử bằng những món quà đậm chất hiện đại dựa trên câu chuyện của từng người.
“Bà mối Vương” biến sân khấu công viên ở Khai Phong thành điểm hẹn tình yêu, hút hàng trăm khán giả chen chúc giữa lúc giới trẻ Trung Quốc ngại kết hôn.
Thuật ngữ thịnh hành trên MXH Trung Quốc năm 2025 như "suy thoái tình dục", “tự thuyết phục bản thân đi làm” tiết lộ sự mệt mỏi, cô đơn của giới trẻ xứ tỷ dân ở đời sống hiện đại.
Trong bối cảnh triển vọng việc làm ảm đạm, cư dân mạng Trung Quốc đang bàn luận sôi nổi về thời trang và văn hóa của giai đoạn nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới thịnh vượng từ 20 năm trước.
Sau giai đoạn phục hồi ấn tượng sau Covid-19, ngành du lịch Thái Lan bắt đầu chững lại. Đà tăng trưởng đảo chiều do thiếu hụt lượng lớn du khách Trung Quốc.
Giới trẻ Trung Quốc ngày càng chật vật trong việc tìm kiếm việc làm ổn định. Một bộ phận đang sống bằng những công việc tay trái chắp vá nhằm có được thu nhập tốt để trang trải.
Cùng với hình ảnh đường phố đầy xe, nhà hàng hòa nhoáng, một thay đổi vô hình nhưng sâu rộng đang diễn ra ở Trung Quốc: nợ hộ gia đình tăng vọt.
Với chiến lược bán đồ uống dưới 1 USD, Mixue vươn lên trở thành chuỗi thực phẩm và đồ uống có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới, vượt cả Starbucks và McDonald's.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phản hồi bức thư của một nhóm vận động viên pickleball trẻ tại Mỹ, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin hôm 6/7.
Từ sân sau một ngôi nhà ở Hàng Châu, cộng đồng startup trẻ Trung Quốc đang âm thầm nuôi giấc mơ tạo ra thế hệ AI kế tiếp giữa bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Trong thời đại ám ảnh bởi cải thiện bản thân và sự bất an triền miên, giới trẻ Trung Quốc rủ nhau đến quán bar bói toán để nhâm nhi đồ uống, tìm câu trả lời cho tương lai.
Giữa áp lực kinh tế và nỗi bất an về tương lai, nhiều người trẻ Trung Quốc đang tìm đến bói toán như một cách giải tỏa và kết nối lại với văn hóa truyền thống.
Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, giới trẻ Trung Quốc đang tìm cách bảo vệ làn da theo cách không thể độc đáo hơn: dùng lá sen làm khẩu trang chống nắng.
Labubu, món đồ chơi nhỏ với tai thỏ, răng nanh và ngoại hình kỳ quặc, đang giúp Trung Quốc ghi điểm trên bản đồ văn hóa đại chúng thế giới
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang hứng thú với hiện tượng "người chuột cống", mô tả những cá nhân có lối sống giống chuột - hoạt động về đêm, kín đáo và không có con đường cố định.
Giữa áp lực công việc, kinh tế và cuộc sống đô thị, ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc tìm đến các địa điểm như bệnh viện tâm thần, sân vận động, hay Tử Cấm Thành để khóc.
Giữa áp lực việc làm, thu nhập và các vấn đề xã hội như nhà ở, hôn nhân, nhiều người trẻ Trung Quốc coi nghỉ hưu là viễn cảnh quá xa vời, khó ưu tiên trong cuộc sống hiện tại.
Nhờ trào lưu từ người nổi tiếng, ham muốn sưu tầm và độ hiếm có, ảnh phim xé đã bất ngờ hồi sinh tại thị trường tỷ dân. Giá tăng gấp 60 lần, được ví đắt đỏ như rượu Mao Đài.