Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Giàn giáo 'xa xỉ' nhất thế giới

Bước vào mùa mua sắm cuối năm, Louis Vuitton "chơi lớn" bằng cách biến giàn giáo công trình thành tòa tháp hình 6 chiếc rương xếp chồng cao 70 m giữa New York (Mỹ) sầm uất.

Louis Vuitton,  toa nha Louis Vuitton,  gian giao Louis Vuitton, Louis Vuitton flagship store nyc, Louis Vuitton flagship new york anh 8

Andrew Gonnella, CEO công ty giàn giáo cao cấp Urban Umbrella, phải thừa nhận đây là "chiêu bài" thông minh giúp thương hiệu tận dụng hoạt động kinh doanh đang bị cản trở để sinh lời. Hình ảnh về tòa tháp đang gây sốt trên mạng xã hội. "Thật điên rồ. Tôi chưa bao giờ thấy thứ gì giống như vậy trước đây", Jen Eng, đến từ Baltimore (Maryland, Mỹ) không khỏi kinh ngạc. Chị em Amber và Kristie Sweeney từ xứ Wales xa xôi cũng phải lặn lội đến New York để chiêm ngưỡng. Thậm chí, nhóm 9 lính cứu hỏa từ Rochester, New York cũng bị thu hút bởi công trình "sang trọng, đẳng cấp" này. Ảnh: George Etheredg/WSJ.

Louis Vuitton,  toa nha Louis Vuitton,  gian giao Louis Vuitton, Louis Vuitton flagship store nyc, Louis Vuitton flagship new york anh 9

Theo Filippo Bianchi, CEO tại Boston Consulting Group, hiếm có thương hiệu nào dám mạnh tay đầu tư cho bất động sản và tiếp thị như LVMH. Louis Vuitton từ chối tiết lộ chi phí cho dự án "giàn giáo" độc đáo này, nhưng giới chuyên môn ước tính chỉ riêng chi phí vải in cũng đã lên tới hàng trăm nghìn USD. Đây không phải lần đầu nhà mốt này gây chú ý với những công trình kiến trúc ấn tượng. Năm ngoái, thương hiệu cũng từng lắp đặt mặt tiền hình rương khổng lồ tại đại lộ Champs-Élysées ở Paris (Pháp), bất chấp yêu cầu gỡ bỏ từ nhóm chính trị Xanh vì cho rằng công trình vi phạm quy tắc quảng cáo. Ảnh: @archiecarrasco.

Gen Z hứng thú với đồng hồ xa xỉ cũ

Gen Z xem đồng hồ xa xỉ như kênh đầu tư tiềm năng thay thế bất động sản, buộc các thương hiệu phải đổi mới để chinh phục thế hệ khách hàng sành điệu này.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm