Tai nạn ở hầm Kim Liên: Nghẹn lòng khi học sinh hỏi 'Ai dạy chúng con'
Các con lớp 1B níu tay cô Tâm hỏi: "Cô ơi sáng nay ai dạy lớp chúng con?". Chứng kiến cảnh này, phụ huynh không ai kìm được nước mắt.
321 kết quả phù hợp
Tai nạn ở hầm Kim Liên: Nghẹn lòng khi học sinh hỏi 'Ai dạy chúng con'
Các con lớp 1B níu tay cô Tâm hỏi: "Cô ơi sáng nay ai dạy lớp chúng con?". Chứng kiến cảnh này, phụ huynh không ai kìm được nước mắt.
'Tài xế say rượu đã cướp đi cô giáo của con tôi'
Càng thương tiếc cô giáo Trần Thị Quỳnh sau vụ tai nạn giao thông ở hầm Kim Liên, Hà Nội, nhiều người càng phẫn nộ với tài xế say rượu gây ra nỗi đau cho người khác.
Tai nạn ở hầm Kim Liên: 'Nhiều người khóc khi nghe tin 2 bạn qua đời'
Say xỉn sau buổi họp lớp, Lê Trung Hiếu lái chiếc Mercedes GLA đổ dốc hầm Kim Liên rồi lao thẳng vào xe máy phía trước làm 2 phụ nữ tử vong.
'Cô giáo không giảng bài, ném vở học sinh không thể tiếp tục đứng lớp'
Hiệu trưởng THPT Long Thới, TP.HCM, khẳng định nhà trường sẽ không cho phép cô Trần Thị Minh Châu tiếp tục đứng lớp, vì tính cách và thái độ ứng xử không phù hợp.
'Hãy dạy trẻ biết phải làm gì khi không biết làm gì'
Chủ tịch Hiệp hội các trường quốc tế ở Malaysia cho rằng giáo viên cần khuyến khích và chú trọng phát triển tư duy phản biện, giải quyết vấn đề của học sinh.
Bệnh thành tích giáo dục, những con số giật mình
Kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam thực hiện năm 2017 đưa ra những con số đáng suy ngẫm về bệnh thành tích trong giáo dục hiện nay.
Bộ GD&ĐT phản hồi về sai sót tổ chức thi học sinh giỏi quốc gia
Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - thừa nhận việc tổ chức thi chọn học sinh giỏi quốc gia các năm qua còn hạn chế.
Chống bệnh thành tích trong giáo dục không dễ
“Diễn” thi giáo viên giỏi, chuyện những cái tát... đang là biểu hiện của bệnh thành tích trong giáo dục. Liệu có loại bỏ được bệnh thành tích không?
Bộ GD&ĐT: Giáo viên không được 'gà bài' khi thi dạy giỏi
Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định giáo viên dự thi dạy giỏi không được dạy thử, dạy trước học sinh, cũng như không được "gà bài" cho các em.
Bộ trưởng GD&ĐT: Nhiều cuộc thi giáo viên giỏi chỉ diễn
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay nhiều cuộc thi giáo viên giỏi chỉ là diễn, không thiết thực. Người đứng đầu ngành không đồng ý với điều này.
Thầy cô thi còn diễn, dạy học sinh thế nào?
Theo nhiều thầy cô, giáo viên "diễn nhiều hơn thật" khi thi dạy giỏi sẽ khiến trẻ học theo lối đối phó, xem học tập là hình thức, thậm chí dối trá.
Sở GD&ĐT nói về vụ giáo viên thi dạy giỏi kiểu 'lạ'
Sở GD&ĐT Hải Phòng cho rằng không có chuyện thi giáo viên dạy giỏi mà học sinh kém không được đến lớp.
'Giáo viên đi thi chưa hẳn dạy giỏi mà diễn giỏi'
Cô Hồng Lê (TP.HCM) kể giáo viên thi dạy giỏi dặn học sinh bạn nào biết thì giơ tay phải, ai không biết giơ tay trái. Cô giáo sẽ gọi bạn biết và cả lớp phải giơ tay.
'Thi dạy giỏi cấm học sinh kém đến lớp là cái tát vào bệnh thành tích'
“Giáo viên giỏi thì phải dạy cho học sinh yếu kém, cớ sao lại yêu cầu các em đó phải ở nhà?”, một số phụ huynh nêu câu hỏi.
Kiểm tra vụ giáo viên thi dạy giỏi, cấm học sinh kém đến lớp
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo kiểm tra vụ việc giáo viên thi dạy giỏi, cấm học sinh kém đến lớp ở Hải Phòng.
Giáo viên thi dạy giỏi, cấm học sinh kém đến lớp
Trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học ở TP Hải Phòng, những học sinh khá giỏi được chỉ định đến lớp. Một số em học chưa tốt phải ở nhà.
‘Ngành giáo dục phải có trách nhiệm trước sự cô đơn của giáo viên'
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, giáo viên cần được tư vấn về xử lý khủng hoảng truyền thông. Không để người thầy cảm thấy cô đơn trước áp lực của nghề nghiệp.
Mạng xã hội học tập xóa bỏ khoảng cách thành phố - vùng cao
Trong thời đại 4.0, mạng xã hội học tập đã mang tới cơ hội cho giáo viên, học sinh trên khắp cả nước được tiếp cận với phương pháp học tập kiểu mới hiện đại, với chi phí thấp.
Nhà giáo có nhất thiết phải học sư phạm?
Nhà giáo có phải học sư phạm, nên bỏ hay giữ bồi dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người học trường khác là vấn đề cần bàn luận thêm.
TP.HCM trao tự chủ cho trường phổ thông
Các trường phổ thông nếu được giao quyền tự chủ, gồm tự chủ tài chính và nhân sự, sẽ thu hút được giáo viên giỏi, tạo sự công bằng trong giáo dục.