Không dễ sáp nhập, giải thể trường đại học
Thực hiện chủ trương sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, các địa phương tiến hành sáp nhập hoặc giải thể trường để giảm số lượng đầu mối đơn vị hành chính sự nghiệp.
137 kết quả phù hợp
Thực hiện chủ trương sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy, các địa phương tiến hành sáp nhập hoặc giải thể trường để giảm số lượng đầu mối đơn vị hành chính sự nghiệp.
Theo đại diện Bộ GD&ĐT, trong chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Tiếng Anh sẽ đảm bảo đánh giá đủ kiến thức, bao gồm ngữ pháp, từ vựng, ngữ âm.
Ông Mai Văn Trinh cho biết Bộ GD&ĐT sẽ chấm kiểm tra ngẫu nhiên ít nhất 5% bài thi để phát hiện gian lận. Các trường đại học đủ năng lực sẽ chấm thi trắc nghiệm.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
Chiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, với nhiều thay đổi so với hiện tại. Chương trình mới sẽ được áp dụng từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
Mức thưởng được đặt ra từ năm 2004 quá thấp, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa đề xuất tăng chế độ khen thưởng học sinh giỏi đoạt giải trong các kỳ thi.
Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW, ngành Giáo dục đã đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng.
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho rằng từ lâu, nhiều học sinh chỉ biết đọc, viết, thiếu kỹ năng nghe, nói ngoại ngữ.
Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, trách nhiệm của Bộ GD&ĐT và NXB Giáo dục Việt Nam là phải trả lời dư luận về lãng phí hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm liên quan sách giáo khoa (SGK).
Cả nước thiếu gần 76.000 giáo viên nhưng là thiếu cục bộ ở một số địa phương, trong khi nhiều nơi vi phạm nghiêm trọng quy định về tuyển dụng, bố trí, phân công giáo viên.
Thống kê chưa đầy đủ từ 43 tỉnh, thành cho thấy trước thềm năm học mới, các trường học đang thiếu gần 76.000 giáo viên, đặc biệt bậc mầm non thiếu đến 40.000 người.
Khi hai vụ án ở Sơn La và Lạng Sơn đang trong giai đoạn điều tra, thí sinh chưa được trả lại điểm thực, các trường đại học và Bộ GD&ĐT phải dùng kết quả hiện tại để tuyển sinh.
Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cho hay các đối tượng đã khai nhận và hiện xác định được danh sách những người làm sai lệch điểm thi.
Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói việc thay "học phí" bằng "giá dịch vụ" chỉ được đề cập trong dự thảo luật Giáo dục đại học, còn luật Giáo dục, "học phí" vẫn dùng ở điều 105.
Theo TS Lê Viết Khuyến, không thể quy đổi học phí thành giá dịch vụ đào tạo, bởi giá trị của hai khái niệm này không tương đương nhau.
Sau hai lần bị từ chối cấp visa sang Mỹ dự thi khoa học kỹ thuật quốc tế, nam sinh trường Phan Bội Châu (Nghệ An) cùng thầy giáo hướng dẫn sẽ được đại sứ quán phỏng vấn lần thứ ba.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định để không còn tình trạng sinh viên thất nghiệp phải gắn liền đào tạo chất lượng với nhu cầu sử dụng.
Cải tiến tiếng Việt, bỏ biên chế giáo viên, loại "Chí Phèo" khỏi sách giáo khoa hay giải thể hội phụ huynh là loạt đề xuất nhận nhiều ý kiến trái chiều trong năm qua.
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, nếu quy định một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa, việc thực hiện không tốt sẽ xảy ra tiêu cực.
Giáo viên mầm non làm việc hơn 8 tiếng mỗi ngày nhưng đang nhận mức lương thấp nhất.