Tài xế Mercedes lĩnh 7 năm 6 tháng tù
Sau hơn một ngày xét xử, tòa sơ thẩm tuyên Nguyễn Trần Hoàng Phong mức án 7 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
497 kết quả phù hợp
Tài xế Mercedes lĩnh 7 năm 6 tháng tù
Sau hơn một ngày xét xử, tòa sơ thẩm tuyên Nguyễn Trần Hoàng Phong mức án 7 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Tại sao Grab kỳ kèo, không nhượng bộ tài xế 1%?
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Tài xế Mercedes tẩu tán tài sản trong khi bị tạm giam?
Trong thời gian tạm giam, bị cáo Phong đã ký giấy tờ sang tên một căn nhà chung cư cho mẹ mình. Luật sư nhận định đây là hành vi tẩu tán tài sản và đề nghị không giảm nhẹ án.
Tài xế Mercedes bị đề nghị 6-7 năm tù
VKS đề nghị tài xế Mercedes mức án 6-7 năm tù và có trách nhiệm bồi thường thiệt hại như yêu cầu của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, luật sư phía bị hại không đồng ý với mức án này.
Tài xế Mercedes nhiều lần dùng bằng lái giả để thuê ôtô
Tài xế Mercedes khai đã mượn giấy tờ của một người bạn. Sau đó, bị cáo làm giả bằng lái theo mẫu này để thuê ôtô tự lái.
Nữ tiếp viên yêu cầu tài xế Mercedes bồi thường 1,4 tỷ
Phía bị cáo đề nghị bồi thường ban đầu 50 triệu đồng cho mỗi gia đình bị hại. Tuy nhiên, hai gia đình của nạn nhân không chấp nhận, yêu cầu bồi thường hơn 1,8 tỷ đồng.
Tài xế Mercedes khai lý do bỏ mặc nữ tiếp viên hàng không
Tài xế Nguyễn Trần Hoàng Phong khai sau khi gây tai nạn, bị cáo sợ bị bắt nên rời khỏi hiện trường, thay đổi số điện thoại.
Ngày đầu phiên xử tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không
Nữ tiếp viên hàng không đến tòa sớm trên chiếc nạng gỗ trong buổi đầu phiên xử bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Xét xử tài xế Mercedes tông chết người
Gần một năm trước, Phong lái xe Mercedes tông chết tài xế GrabBike và khiến nữ tiếp viên hàng không bị thương tật 79%.
'Tôi vẫn còn cảm giác chiếc Mercedes đè mình, đau đớn ra sao'
"Tôi không bất tỉnh sau vụ tai nạn, nên tôi cảm giác được chiếc xe đó đè qua mình như thế nào, tôi đau đớn ra sao. Cảm giác đó vẫn còn nguyên", Hường kể.
Grab báo lỗ nặng tại Việt Nam dù doanh thu tăng cả nghìn lần
Doanh thu tăng hàng nghìn lần kể từ năm 2014 đến nay nhưng lợi nhuận Grab thu được tại thị trường Việt Nam liên tục báo số âm qua từng năm.
Hiện thực cay đắng của giấc mơ 'chạy Grab kiếm 30 triệu đồng/tháng'
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
Grab hưởng lợi như thế nào khi hành khách chịu thiệt?
Grab nhận phần doanh thu chia sẻ đúng bằng tỷ lệ tăng giá cước trên mỗi cuốc xe. Phần thiệt thòi thuộc về khách hàng khi phải chi trả thêm.
Tổng cục Thuế yêu cầu Grab phát ngôn thận trọng
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
Ai chịu thiệt nhất khi Grab tăng giá?
Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.
Gojek tăng giá cước tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời tăng tỷ lệ khấu trừ với tài xế từ 20% lên 27,273% tương tự Grab.
Tại sao Grab không chịu nộp toàn bộ VAT trên mỗi cuốc xe?
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
'Grab không được đổ lý do tăng khấu trừ, tăng giá cước vì NĐ 126’
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Grab nói chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ với tài xế
Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho rằng hãng gọi xe này phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,273% với tài xế GrabBike trên mỗi cuốc xe.
Grab Việt Nam chỉ trích Tổng cục Thuế 'không nhất quán'
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).