Nam thanh niên thách thức cảnh sát sau tai nạn
Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Bùi Quang Anh buông lời thách thức, đạp lên xe máy của mình rồi bỏ đi.
500 kết quả phù hợp
Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Bùi Quang Anh buông lời thách thức, đạp lên xe máy của mình rồi bỏ đi.
Sau khi bị tai nạn, dây thần kinh ở chân chị Hường bị liệt hoàn toàn, phải chống nạng để di chuyển. Nếu may mắn, vật lý trị liệu có thể giúp chị đi lại được mà không cần nạng.
Luật sư nhận định việc chuyển nhượng căn hộ giữa mẹ con tài xế Mercedes thỏa mãn trường hợp giao dịch dân sự giả tạo để trốn tránh nghĩa vụ với bị hại nên có thể bị tuyên vô hiệu.
Sau hơn một ngày xét xử, tòa sơ thẩm tuyên Nguyễn Trần Hoàng Phong mức án 7 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Trong thời gian tạm giam, bị cáo Phong đã ký giấy tờ sang tên một căn nhà chung cư cho mẹ mình. Luật sư nhận định đây là hành vi tẩu tán tài sản và đề nghị không giảm nhẹ án.
VKS đề nghị tài xế Mercedes mức án 6-7 năm tù và có trách nhiệm bồi thường thiệt hại như yêu cầu của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, luật sư phía bị hại không đồng ý với mức án này.
Tài xế Mercedes khai đã mượn giấy tờ của một người bạn. Sau đó, bị cáo làm giả bằng lái theo mẫu này để thuê ôtô tự lái.
Phía bị cáo đề nghị bồi thường ban đầu 50 triệu đồng cho mỗi gia đình bị hại. Tuy nhiên, hai gia đình của nạn nhân không chấp nhận, yêu cầu bồi thường hơn 1,8 tỷ đồng.
Tài xế Nguyễn Trần Hoàng Phong khai sau khi gây tai nạn, bị cáo sợ bị bắt nên rời khỏi hiện trường, thay đổi số điện thoại.
Nữ tiếp viên hàng không đến tòa sớm trên chiếc nạng gỗ trong buổi đầu phiên xử bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Gần một năm trước, Phong lái xe Mercedes tông chết tài xế GrabBike và khiến nữ tiếp viên hàng không bị thương tật 79%.
"Tôi không bất tỉnh sau vụ tai nạn, nên tôi cảm giác được chiếc xe đó đè qua mình như thế nào, tôi đau đớn ra sao. Cảm giác đó vẫn còn nguyên", Hường kể.
Doanh thu tăng hàng nghìn lần kể từ năm 2014 đến nay nhưng lợi nhuận Grab thu được tại thị trường Việt Nam liên tục báo số âm qua từng năm.
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
Grab nhận phần doanh thu chia sẻ đúng bằng tỷ lệ tăng giá cước trên mỗi cuốc xe. Phần thiệt thòi thuộc về khách hàng khi phải chi trả thêm.
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.
Gojek tăng giá cước tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời tăng tỷ lệ khấu trừ với tài xế từ 20% lên 27,273% tương tự Grab.
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.