Tại sao học sinh học lên cao dễ thui chột?
Theo PGS Văn Như Cương, càng học cao, học sinh càng bị tách rời khỏi cuộc sống, trong khi giáo dục đại học không tạo ra những người làm được việc.
34 kết quả phù hợp
Theo PGS Văn Như Cương, càng học cao, học sinh càng bị tách rời khỏi cuộc sống, trong khi giáo dục đại học không tạo ra những người làm được việc.
Hệ thống giáo dục của Việt Nam từ tiểu học đến đại học không thể tiếp tục tồn tại như hiện nay. Vậy sự cải cách toàn diện nền giáo dục nước nhà cần được thực hiện như thế nào?
GS Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng GD&ĐT, chia sẻ quan điểm về cách tuyển hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học.
Theo một số chuyên gia giáo dục, việc một số trường kiên quyết đuổi học hàng nghìn sinh viên có kết quả học tập yếu kém phần nào cho thấy nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo.
Một số chuyên gia giáo dục cho rằng, xét tuyển nguyện vọng theo ngành thay vì trường sẽ hợp lý hơn và Bộ GD&ĐT nên giao tuyển sinh cho các trường.
Trong danh sách 522 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2015, những người thuộc các ngành Kinh tế, Y học, Khoa học An ninh... chiếm số lượng lớn.
GS Trần Phương đề xuất, Bộ GD&ĐT nên bỏ điểm sàn, bởi không phải cứ đạt điểm sàn mới học tốt, điều quan trọng là chất lượng đào tạo đại học.
PGS Văn Như Cương chia sẻ: GS Hoàng Tụy nói quay lại kiểu thi cũ là tội ác đối với con em chúng ta. Tôi không độc ác, nhưng chúng ta cần xem có nên giữ kỳ thi THPT quốc gia?
PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT kể, ông đưa đề thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh cho học sinh lớp 3 Singapore và em này làm gần như đúng hết các câu hỏi.
Đã có nhiều thông tin lo ngại lò vi sóng sẽ gây nên những “bữa ăn hạt nhân” - làm thực phẩm biến chất, gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách.
Chỉ cần vài phút ngâm tẩm hàn the, miếng thịt bắt đầu se lại nhưng vẫn giữ màu sắc tươi mới.
Hiện nay, tỷ lệ sinh viên các trường ngoài công lập giảm còn 12,7% so với số lượng sinh viên cả nước; tốc độ thành lập chỉ xấp xỉ 1,3% so với các trường công lập.
Giảm thuế, hỗ trợ kinh phí, nhưng không đồng ý ĐH, CĐ dân lập có mức điểm sàn thấp hơn khối công lập. Đó là kết luận của Bộ GD sau buổi làm việc về giải pháp tránh tan rã các trường ngoài công lập.
Chấp nhận kiến nghị khẩn cấp của Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ GD-ĐT làm việc trực tiếp với...