Taxi truyền thống chuyển thế đối đầu xe công nghệ
Vài năm trở lại đây, cả hai ông lớn taxi truyền thống là Mai Linh và Vinasun đều đẩy mạnh đầu tư, cải thiện dịch vụ đặt xe trên ứng dụng để cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.
664 kết quả phù hợp
Taxi truyền thống chuyển thế đối đầu xe công nghệ
Vài năm trở lại đây, cả hai ông lớn taxi truyền thống là Mai Linh và Vinasun đều đẩy mạnh đầu tư, cải thiện dịch vụ đặt xe trên ứng dụng để cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.
'Tâm và Gia Huy' và trào lưu Việt hóa tên nước ngoài
Sức sáng tạo của Gen Z tiếp tục được chứng minh bằng trào lưu đổi tên nhân vật hoạt hình nước ngoài, như "Tâm và Gia Huy", "Phương và Phát", "Bách Thập"...
Nhân viên và sếp không ai chịu ai
Bất đồng trong công việc, nhiều nhân sự Gen Z sẵn sàng trực tiếp tranh luận với quản lý. Ở chiều ngược lại, không ít lãnh đạo thừa nhận gặp khó trong việc thấu hiểu nhân viên.
Breadcrumbing, kiểu tình yêu 'rải bánh mì'
"Breadcrumbing" là một dạng thao túng cảm xúc. Đó là khi một người thích tán tỉnh người khác, nhưng chỉ nói suông mà không muốn cam kết lâu dài.
Những người trẻ không rõ lương, không đi làm
Việc doanh nghiệp liên tục né tránh công khai chuyện lương, thưởng trong thông tin tuyển dụng có thể đánh mất những lao động Gen Z tài năng.
Gen Z coi nghề tay trái là đương nhiên
Ngoài công việc chính, hầu hết Gen Z đều làm thêm nghề tay trái để theo đuổi đam mê hoặc gia tăng thu nhập. Thực tế, không ít người cảm thấy quá sức và căng thẳng vì 2 tay 2 việc.
Người trẻ Mỹ ngày càng ít tự lập
Một nghiên cứu mới đây cho thấy tỷ lệ thanh niên dưới 25 tuổi sống tự lập tại Mỹ đang ngày càng ít hơn.
Người trẻ Trung Quốc đầu tư vì FOMO, chỉ để có tiền đi du lịch
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
Khủng hoảng thầm lặng của nam giới
Mặc cho những lợi thế có vẻ nhiều hơn trong xã hội, đàn ông trên thực tế lại kém cạnh hơn phụ nữ trong các vấn đề sức khỏe.
Nam sinh Mỹ 'bốc cháy như ngọn đuốc' vì bắt chước trào lưu mạng
Dzhyan được mẹ và em gái cứu sống, nhưng bị bỏng 45% cơ thể. Cậu bé cần 2 năm điều trị để hồi phục hoàn toàn.
Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ bí quyết thành công nhờ sống tử tế
Chạm ngưỡng thành công từ sớm, Tiểu Vy có cách riêng để gìn giữ hình ảnh thanh lịch, duyên dáng của nàng hậu và sự nhiệt huyết của người trẻ thuộc thế hệ Gen Z.
LG giúp người trẻ sáng tạo không gian mang cá tính của riêng mình
Là thế hệ có xu hướng bộc lộ rõ nét niềm đam mê, phong cách sống, Gen Z cũng có những nhu cầu thể hiện bản thân khác biệt thông qua việc lựa chọn đồ gia dụng.
Nhiều sinh viên lo lắng làm việc quá sức sau khi mới tốt nghiệp
Một cuộc khảo sát gây đây ở 500 sinh viên cho thấy mối quan tâm hàng đầu của cử nhân sau khi ra trường là tìm kiếm một công việc phù hợp để cân bằng giữa cuộc sống và công việc.
Thú chơi kim cương nhân tạo của Gen Z
Kim cương nhân tạo hấp dẫn một bộ phận khách hàng trẻ nhờ giá thành phải chăng và thân thiện với môi trường, tuy nhiên khó có thể "đánh bại" đá quý tự nhiên ở phân khúc cao.
Cửa hàng Uniqlo, Muji sẽ ra sao khi Parkson Việt Nam phá sản
Nếu 3 bên bao gồm chủ nhà, Parkson và các thương hiệu đi thuê có thể sắp xếp một cách thuận lợi, trung tâm thương mại này về cơ bản vẫn sẽ hoạt động bình thường.
Thú vui rẻ tiền của giới trẻ Hàn Quốc 'sống lại' sau 20 năm
Những dải ảnh 4 bức, chụp trong các quầy chụp ảnh nhỏ bé, nằm rải rác trên đường là nơi giới trẻ Hàn Quốc tìm đến để có các bức hình "sống thật", lưu lại khoảnh khắc vui là chính.
Ba kỹ năng nhà tuyển dụng nên tìm kiếm ở ứng viên
Nhiều loại công việc khác nhau đòi hỏi các kiểu kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng nên tìm kiếm 3 kỹ năng chung ở ứng viên trước khi quyết định thuê họ.
Lisa (BlackPink) khoe ảnh gợi cảm trên đất Mỹ
Những hình ảnh của em út BlackPink phía sau sân khấu Coachella được chú ý nhờ ngoại hình và thần thái nổi bật.
Dùng đòn bẩy tài chính để mua nhà lần đầu
Thị trường bất động sản trầm lắng nhưng giá nhà ở vẫn cao khiến nhiều người trẻ phải tính toán kĩ nhu cầu, thậm chí phải vay nợ mới mong sở hữu nhà sớm nhất có thể.
Thế hệ Alpha sẽ thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp
Gen Alpha, những người sinh từ 2010, chuẩn bị trở thành nhóm khách hàng tiềm năng cho ngành làm đẹp. Sự lựa chọn của thế hệ này nhận được nhiều sự quan tâm.