Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng xe mới gia nhập thị trường Việt Nam, độc quyền phân phối ôtô MG

Từ ngày 1/7, công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) trở thành đại diện chính thức, phân phối độc quyền ôtô thương hiệu MG (Morris Garages) tại Việt Nam.

Theo ông Trần Nam Thắng - Giám đốc kinh doanh và marketing SMV, công ty tập trung cung cấp sản phẩm thuộc phân khúc 500-800 triệu đồng. Ngoài ra, SMV cũng dự định đa dạng hóa dải giá cả nhằm đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng Việt Nam.

Với mục tiêu chinh phục 12% thị phần trong 5 năm, doanh nghiệp cần đảm bảo bán ra 100.000 chiếc xe/năm.

Thương hiệu Anh

SMV là công ty con trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC Motor) - nhà sản xuất ôtô hàng đầu tại Trung Quốc, sở hữu nhiều thương hiệu xe bao gồm MG.

MG (Morris Garages) là nhãn hiệu xe ra đời tại Anh từ năm 1924. Sau gần 100 năm hình thành và phát triển, MG chứng minh sức hút với khách hàng trên toàn thế giới. Thương hiệu này trở thành một trong những biểu tượng của nền công nghiệp sản xuất ôtô Anh.

SMV anh 1

Hãng xe lớn nhất Trung Quốc SAIC chính thức trực tiếp phân phối dòng xe MG tại Việt Nam.

Từ năm 2007, SAIC Motor Trung Quốc thành công mua lại nhãn hàng này, biến MG trở thành hãng xe độc quyền của doanh nghiệp.

Tại thị trường Việt Nam, SMV không chỉ phân phối sản phẩm, mà còn cung cấp phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô nhãn hiệu MG do công ty mẹ SAIC Motor ủy quyền.

Thị trường Việt Nam

Theo đại diện của SMV, thị trường Việt Nam sở hữu dân số đông, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, số lượng người sở hữu ôtô thấp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phân phối mặt hàng này phát triển.

Hơn nữa, nhu cầu chuyển dịch phương tiện từ xe máy sang ôtô của người Việt cũng được đánh giá là tương đối cao. Do đó, SMV xác định Việt Nam là thị trường chiến lược, tiềm năng của hãng.

Ông Trần Mạnh Thắng cũng khẳng định doanh nghiệp có kế hoạch xây dựng nhà máy, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

SMV anh 2

SMV xác định Việt Nam là thị trường chiến lược, tiềm năng của hãng.

Mục tiêu của nhãn hàng trong 5 năm tiếp theo là vào top 3 thương hiệu xe hơi tại quốc gia hình chữ S. Bên cạnh đó, SMV cũng kỳ vọng trở thành đơn vị đi đầu trong việc cung cấp ôtô Anh tại Việt Nam.

Sản phẩm mới, chương trình hậu mãi tốt

Khi gia nhập thị trường Việt Nam, SMV cho biết sẽ phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người ôtô tại đây. Chất lượng tốt, thiết kế ấn tượng và giá thành hợp lý là các tiêu chí ban đầu doanh nghiệp đề ra trước khi bắt tay vào thực hiện, trình làng các mẫu xe hơi mới.

Không chỉ độc quyền phân phối xe hiệu MG tại Việt Nam, SMV còn đưa ra các chương trình hậu mãi đáng chú ý. Cụ thể, doanh nghiệp cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng, mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Ngoài ra, hãng cam kết thực hiện chế độ bảo hành 5 năm, không giới hạn km cho tất cả người dùng. Chương trình bảo trì, bảo dưỡng cũng được tiến hành thường xuyên, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Mazda tang toc san xuat 'Mazda6 chay dien' hinh anh

Mazda tăng tốc sản xuất 'Mazda6 chạy điện'

0

Doanh số hơn 2.400 xe của Mazda EZ-6 trong tháng 11 khiến liên doanh Changan Mazda ở Trung Quốc phải đẩy mạnh hoạt động sản xuất mẫu sedan điện cỡ D nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Giang An

Bạn có thể quan tâm