Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học online trong thời gian nghỉ phòng tránh virus corona

Một thành phố tại tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) đã mở nhiều nền tảng học tập trực tuyến phục vụ học sinh trong thời gian nghỉ sau Tết để tránh lây lan virus corona.

Virus corona (2019-nCoV) đang bùng phát mạnh mẽ tại Trung Quốc và lan sang các quốc gia khác trên thế giới. Ngày 30/1, Sở Giáo dục tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) ban hành quy định điều chỉnh thời gian đi học lại sau nghỉ Tết Nguyên đán tại các trường đại học, mẫu giáo, tiểu học và trung học của tỉnh.

Theo đó, kỳ học mùa xuân sẽ hoãn đến ngày 1/3. Thời gian chính xác của việc nhập học lại sẽ được sở thông báo thêm sau.

corona anh 1

Các trường tại thị trấn Bình Lương sẽ lựa chọn nền tảng và kênh phù hợp để đảm bảo việc dạy và học trong thời gian nghỉ. Ảnh: China Daily.

Trước tình hình này, Trung tâm Thông tin Giáo dục của thị trấn Bình Lương (Cam Túc, Trung Quốc) quyết định mở các nền tảng học tập trực tuyến cho học sinh.

Những chương trình học online do trung tâm phối hợp Alibaba, China Telecom Pingliang Branch, Seewo, AVA Electronics và các công ty giáo dục trực tuyến khác sản xuất, China Daily đưa tin.

Những chương trình này cho phép giáo viên, học sinh dạy và học tại nhà. Mỗi trường được yêu cầu chọn các nguồn tài nguyên nền tảng khác nhau và các kênh trực tiếp để tổ chức việc giảng dạy, cũng như hướng dẫn làm bài tập về nhà như chương trình giảng dạy thực tế.

Ngày 30/1, Phòng Giáo dục tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) đã ban hành thông báo về tổ chức các hoạt động giảng dạy trực tuyến trong phòng chống dịch bệnh.

Bộ Giáo dục Trung Quốc khuyến cáo hoãn thời gian đi học sau Tết

Bộ Giáo dục Trung Quốc đã ra khuyến cáo trước tình trạng virus corona đang lây lan nhanh ở nước này.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm