Honda và đối tác Trung Quốc chia tay
Kinh doanh bết bát, doanh số suy giảm và loạt khó khăn khiến liên doanh Honda và hãng xe Trung Quốc đứng trên bờ vực sụp đổ.
50 kết quả phù hợp
Kinh doanh bết bát, doanh số suy giảm và loạt khó khăn khiến liên doanh Honda và hãng xe Trung Quốc đứng trên bờ vực sụp đổ.
Các hãng xe châu Á vẫn chọn Mỹ là thị trường tiềm năng bất chấp các khoản thuế quan khổng lồ.
Trang tin Carbuzz vừa có bài phân tích về những lý do các thương hiệu xe Trung Quốc khó có thể thể đạt được những thành công tại Mỹ, và điều này không liên quan đến cuộc chiến thuế quan của tổng...
Sau khi các đàm phán sáp nhập với Honda đổ vỡ, Nissan nhiều khả năng tiếp tục bị đối tác hiện tại Mitsubishi từ chối hợp tác.
Honda sẵn sàng khởi động lại các cuộc đàm phán sáp nhập với Nissan trong trường hợp ông Makoto Uchida từ chức CEO Nissan.
Không phải một xe mà đến 6 sản phẩm mới dự kiến được Nissan tung ra thị trường trong giai đoạn 2025-2026.
Sau nhiều đồn đoán, cả 2 nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản vừa lên tiếng xác nhận thương vụ sáp nhập để hình thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số đã chính thức đổ vỡ.
Cú bắt tay có thể hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số đứng trước nguy cơ đổ vỡ do những khác biệt ngày một sâu sắc giữa Honda và Nissan.
Nếu Nissan không đưa ra chiến lược hợp lý để doanh số và lợi nhuận tăng trưởng, phi vụ sáp nhập sẽ đổ vỡ.
Những thương vụ sáp nhập như giữa Honda và Nissan hay các liên minh chiến lược chỉ là khởi đầu cho một kỷ nguyên tái cấu trúc toàn diện của ngành công nghiệp ôtô.
Nếu thỏa thuận thành công, tập đoàn mới sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2026, với ghế lãnh đạo thuộc về đại diện từ Honda.
Đại diện Nissan dự đoán thương hiệu Nhật Bản này chỉ còn "sống" được khoảng 12-14 tháng với tình hình tài chính bết bát như hiện tại.
Trong khi Honda, Nissan Motor hay Mitsubishi bắt đầu thu hẹp hoạt động sản xuất và rời bỏ Trung Quốc, Toyota lại đưa ra quyết định ngược lại số đông.
Các doanh nghiệp châu Á đối mặt nguy cơ bị áp thuế xuất khẩu vào Mỹ cao hơn và giảm hoạt động đầu tư vào pin, xe điện trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của ông Trump.
Liên minh giữa Honda, Nissan và Mitsubishi sẽ cùng nhau phát triển các mẫu xe điện và hệ thống phần mềm trên các mẫu ô tô.
Ba hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác trong lĩnh vực phát triển phần mềm, động thái được cho là giúp gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường xe điện.
Việt Nam cần có chính sách cụ thể để hỗ trợ hơn nữa các doanh nghiệp tham gia mới, nâng cao giá trị trong các chuỗi cung ứng toàn cầu.
Một lỗ hổng bảo mật trong hệ thống thông tin giải trí đã đưa hàng loạt ôtô vào trạng thái dễ bị chiếm quyền điều khiển.
Apple không thực sự cần tạo ra một chiếc xe hơi của riêng mình. Họ có thể áp đặt thị trường bằng phần mềm.
Giá nguyên liệu thô và tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng buộc các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản phải giảm sản lượng.