Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai đầu tư 7,4 tỷ USD vào Mỹ để sản xuất xe điện

Khoản đầu tư này nhằm mục đích phát triển nền tảng mới dành riêng cho xe điện của hãng.

Trước đó, Hyundai đặt mục tiêu đến năm 2025, hãng sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm. Con số này vào năm 2026 sẽ là 1,7 triệu chiếc xe điện mỗi năm, tương đương với mức tăng trưởng 70% một năm.

Để bắt kịp mục tiêu này, Hyundai lên kế hoạch ra mắt 13 mẫu xe điện vào năm 2026. Hiện nay, dải sản phẩm IONIQ của hãng đã có 4 mẫu xe. Cùng với Kona thuần điện, hãng xe Hàn Quốc hiện đã có 5 mẫu xe điện. Điều đó đồng nghĩa Hyundai sẽ ra mắt thêm 8 mẫu xe điện từ nay đến năm 2026. Con số này có thể còn cao hơn khi hai mẫu Kona thuần điện và IONIQ thế hệ đầu tiên sẽ được thay thế bằng các mẫu xe khác trong khoảng thời gian trên.

Hyundai dau tu 7, 4 ty USD vao My anh 1

Hyundai đặt mục tiêu đến năm 2025, hãng sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm. Ảnh: Autoevolution.

Chính vì thế, hãng xe Hàn Quốc đã quyết định đầu tư 7,4 tỷ USD vào Mỹ, nhằm mục đích phát triển nền tảng mới dành riêng cho xe điện. Hiện nay, hai mẫu xe điện của hãng là Hyundai IONIQ 5 và Kia EV6 đang sử dụng nền tảng E-GMP.

Giám đốc điều hành của Hyundai, Jaehoon Chang chia sẻ với Automotive News: "Chúng tôi sẽ ngừng đầu tư vào động cơ đốt trong, thay vào đó là sử dụng số tiền này để nghiên cứu và phát triển xe điện".

Giống như các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản, Hyundai cũng đang theo đuổi pin thể rắn. Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc cho biết công nghệ này hiện vẫn chưa hoàn thiện, ít nhất là cho đến năm 2030. Cùng với đó, Hyundai đang lên kế hoạch chuyển đổi Genesis trở thành thương hiệu xe điện vào năm 2025.

Việc Tập đoàn Hyundai bất chấp theo đuổi xe điện mặc dù phải ra quyết định triệu hồi hàng loạt xe Kona thuần điện bị lỗi hệ thống pin trước đó cho thấy sự nghiêm túc của hãng xe Hàn Quốc. Điều này một lần nữa khẳng định Hyundai sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký trong ngành công nghiệp xe điện.

General Motors đầu tư 51 triệu USD để sản xuất xe điện

Khoản đầu tư sẽ hướng tới việc hỗ trợ sản xuất các bộ phận cho mẫu xe Chevrolet Silverado thuần điện sắp ra mắt và các bộ phận khác.

Công nghiệp xe điện có thể khiến 500.000 người châu Âu mất việc

Theo như một báo cáo mới đây, chỉ riêng tại châu Âu, việc chuyển đổi sang xe điện sẽ khiến 500.000 người mất việc cho đến năm 2035.

Kia EV6 có phạm vi hoạt động lên đến 499 km

Con số này ấn tượng hơn đối thủ Hyundai Ioniq 5.

Anh Xuân

Theo Autoevolution

Bạn có thể quan tâm