Ý kiến trái chiều về đề xuất cần điều luật riêng cho triết lý giáo dục
GS Trần Ngọc Thêm cho rằng đã đến lúc Việt Nam cần có tuyên bố rõ ràng về những tư tưởng triết lý giáo dục và nó phải được quy định cụ thể trong Luật Giáo dục.
85 kết quả phù hợp
Ý kiến trái chiều về đề xuất cần điều luật riêng cho triết lý giáo dục
GS Trần Ngọc Thêm cho rằng đã đến lúc Việt Nam cần có tuyên bố rõ ràng về những tư tưởng triết lý giáo dục và nó phải được quy định cụ thể trong Luật Giáo dục.
'Một chương trình nhiều sách giáo khoa cần hết sức thận trọng'
Một số đại biểu Quốc hội cùng quan điểm sách giáo khoa sử dụng một lần gây lãng phí lớn đối với gia đình, xã hội.
Chống lãng phí sách giáo khoa ở Nhật Bản và bài học cho Việt Nam
Khác Việt Nam, Bộ GD&ĐT Nhật Bản không trực tiếp làm sách giáo khoa mà chỉ giữ vai trò đặt ra quy chế, theo dõi việc thực hiện, thẩm định, cấp phép cho các bộ sách đủ điều kiện.
Tranh cãi 'vuông, tròn, tam giác' và hơn cả đánh vần
TS Giáp Văn Dương cho rằng đánh vần kiểu truyền thống hay cách của Công nghệ Giáo dục, học sinh vẫn đọc thông viết thạo. Tuy nhiên, cả 2 phương pháp trên vẫn chưa phải tối ưu.
Bức tranh mạng xã hội qua vụ chế nhạo 'tròn, vuông' của GS Hồ Ngọc Đại
Câu chuyện sách Công nghệ Giáo dục (CNGD) thời gian qua một lần nữa cho thấy bức tranh sống động về cách mà cư dân mạng tranh luận một vấn đề.
'Bộ GD&ĐT ôm đồm sách giáo khoa dẫn đến tiêu cực'
TS Lê Viết Khuyến cho rằng khi làm sách giáo khoa mới, Bộ GD&ĐT hãy tách khỏi tư cách chủ quản của NXB Giáo dục Việt Nam - đơn vị độc quyền in sách giáo khoa nhiều năm qua.
Tranh cãi về sách Công nghệ giáo dục chưa dừng lại
Một số phụ huynh ở tỉnh Tiền Giang đã gửi đơn kiến nghị đến giám đốc Sở này, yêu cầu không áp dụng chương trình Công nghệ giáo dục.
Vì sao Công nghệ Giáo dục không phải sách giáo khoa?
Trải qua 40 năm, sách Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại được hội đồng thẩm định quốc gia thông qua. Được đánh giá tốt nhưng tài liệu này vẫn không phải sách giáo khoa.
'Công nghệ Giáo dục giúp học sinh viết đúng, nắm chắc luật chính tả'
Sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục giúp học sinh phân biệt âm - chữ, quy tắc đánh vần, chính tả, không phải thay thế chữ bằng hình vuông, tròn như nhiều người hiểu nhầm.
PGS Nguyễn Lân Hiếu: Có lợi ích nhóm sau tranh luận về GS Hồ Ngọc Đại
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nói ông quyết "lôi ra ánh sáng" lợi ích nhóm muốn xóa sổ Công nghệ Giáo dục và trường Thực nghiệm, cũng như để độc quyền sách giáo khoa.
'Công nghệ Giáo dục dạy học sinh Thực nghiệm sống là chính mình'
Thế hệ học trò cũ của trường Thực nghiệm cho rằng Công nghệ Giáo dục đã giúp họ học từ phương pháp phân biệt âm và chữ đến cách sống là chính mình, tích cực.
Loạt bạn gái tin đồn của cầu thủ U23 Việt Nam thu hút dân mạng
Tin chương trình Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại khiến dư luận dậy sóng, "thánh ăn" Yang Soo Bin sắp tới Việt Nam, phim "The Nun" ra mắt... cũng thu hút giới trẻ quan tâm.
300 năm và câu chuyện đánh vần 'tròn, vuông, tam giác'
Theo GS Hồ Ngọc Đại, Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục là thành tựu 300 năm nghiên cứu về ngữ âm tiếng Việt, được làm giáo trình cho sinh viên ĐH Tổng hợp Lômônôxốp năm 1977.
'Hội đồng thẩm định quốc gia đã thông qua sách của GS Hồ Ngọc Đại'
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay hội đồng thẩm định quốc gia đã đánh giá sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục đảm bảo yêu cầu về mục tiêu, chuẩn kiến thức, kỹ năng.
GS Hồ Ngọc Đại nói về Công nghệ Giáo dục và đánh vần 'tròn, vuông'
GS Hồ Ngọc Đại giải thích việc phân biệt rõ âm và vần trong dạy tiếng Việt cho trẻ lớp 1. Ông cũng khẳng định chương trình Công nghệ Giáo dục sẽ thay thế cách dạy cũ.
GS Hồ Ngọc Đại: 'Bố mẹ đừng áp đặt khuôn mẫu lên con'
GS Hồ Ngọc Đại quan niệm nền giáo dục mới phải chú trọng cá nhân mỗi học sinh. Người lớn, đặc biệt là bố mẹ, không nên can thiệp, áp đặt mà để con tự do phát triển.
GS Hồ Ngọc Đại: 'Nhiều người lấy câu chữ vớ vẩn để phê phán tôi'
GS Hồ Ngọc Đại cho hay dư luận phê phán ông nhưng trường Thực nghiệm vẫn dạy và học tốt, chương trình Công nghệ Giáo dục sẽ tồn tại mãi.
Giáo viên giải thích phương pháp đánh vần 'vuông, tròn, tam giác'
Thầy giáo Nguyễn Thành Nam giải thích cách đánh vần theo phương pháp của GS Hồ Ngọc Đại.
Phương pháp đọc 'vuông, tròn, tam giác' được dạy phổ biến ở nhiều nước
Nhiều nước trên thế giới cũng dùng hình vuông, tròn để giúp trẻ nhận biết, đếm âm tiết của từ, nắm bắt ngôn ngữ tốt và vận dụng chúng linh hoạt.
'Chỉ trích GS Hồ Ngọc Đại qua cách đọc vuông, tròn là không đúng'
TS Đàm Quang Minh cho rằng lấy một góc, một trang sách hay clip để đưa lên chỉ trích không phản ánh đầy đủ phương pháp luận giáo dục.