Máy bay của hãng Jetstar Australia. Ảnh: Travel Weekly. |
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar tại Australia có trụ sở ở Melbourne, hôm 12/1 đăng tải lời xin lỗi công khai trên website, thừa nhận bài đăng trên Facebook là "không phù hợp" và "lẽ ra không bao giờ được đăng".
Nội dung của bài đăng như sau:
"Lời xin lỗi. Chúng tôi thừa nhận một bài đăng Facebook hôm thứ tư liên quan đến tiền tệ của Việt Nam là không phù hợp và lẽ ra không bao giờ nên được đăng tải, đó là lý do tại sao nó nhanh chóng bị xóa.
Ngay sau khi bài đăng bị xóa, chúng tôi đã xin lỗi trên Facebook và muốn chân thành xin lỗi một lần nữa vì bất kỳ hành vi xúc phạm nào đã gây ra. Chúng tôi sẽ xem xét các quy trình của mình để đảm bảo lỗi tương tự không bao giờ xảy ra nữa".
Lời xin lỗi nói trên được đưa ra sau khi Facebook Jetstar Australia hôm 10/1 đăng bài viết có nội dung: "Xin lỗi nhưng khách quan là tiền Việt Nam được gọi là 'dong' thì hài lắm".
Ở dưới phần bình luận, hãng này viết tiếp: "Và một triệu đồng là 65 AUD, và về căn bản tôi có 65 AUD nghĩa là tôi là triệu phú".
Đăng tải này bị xóa ngay sau đó. Tuy nhiên, nó đã kịp gây ra nhiều phản ứng bất bình trên fanpage với 780.000 người theo dõi của hãng bay thuộc Tập đoàn Qantas, hiện là hãng hàng không lớn thứ ba tại Australia.
Thậm chí đăng tải được cho là “thiếu chuyên nghiệp này” còn châm ngòi cho một làn sóng giận dữ, kêu gọi tẩy chay hãng bay giá rẻ này.
Bên cạnh đó, có những bình luận kêu gọi sự tôn trọng của hãng bay về văn hóa đối với một quốc gia: "Hãy đảm bảo hiểu biết về sự tôn trọng và nhạy cảm văn hóa trước khi đưa ra những trò đùa thiếu tôn trọng trên một trang chính thức của hãng hàng không như vậy".
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.