Chủ tịch Ford: Mỹ chưa thể cạnh tranh lại xe điện Trung Quốc
Chủ tịch hãng sản xuất ôtô Ford Motor - Bill Ford - cho rằng Trung Quốc đang xuất khẩu xe điện ra nước ngoài, do đó các thương hiệu cần phải chuẩn bị sẵn sàng để cạnh tranh.
78 kết quả phù hợp
Chủ tịch hãng sản xuất ôtô Ford Motor - Bill Ford - cho rằng Trung Quốc đang xuất khẩu xe điện ra nước ngoài, do đó các thương hiệu cần phải chuẩn bị sẵn sàng để cạnh tranh.
Bill Ford Jr., Chủ tịch điều hành Ford Motor, khẳng định Mỹ “chưa hoàn toàn sẵn sàng” để cạnh tranh với Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất xe điện.
Việc bắt tay với Ford sẽ giúp Tesla củng cố vị thế của công nghệ sạc điện xe hơi NACS, tạo cơ hội để công nghệ này trở thành tiêu chuẩn cho toàn Bắc Mỹ.
Theo thỏa thuận bắt đầu từ đầu năm tới, chủ nhân những chiếc xe điện do Ford sản xuất sẽ được phép sử dụng hơn 12.000 bộ sạc siêu tốc của Tesla tại Mỹ và Canada.
Không phải General Motors hay Toyota, các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc mới là đối thủ khiến lãnh đạo Ford cảm thấy lo ngại.
Trong tương lai, không chỉ Ford mà nhiều hãng xe có thể sử dụng chung hệ thống "siêu sạc" của Tesla.
Ford đang phát triển SUV điện 7 chỗ cạnh tranh với Tesla Model X và Kia EV9, khi nhu cầu sử dụng xe điện cỡ lớn đang ngày một cao.
Lãnh đạo Ford úp mở kế hoạch ra mắt SUV điện 3 hàng ghế để chinh phục phân khúc còn đang rộng mở dành cho ôtô thuần điện.
Đây là một trong sáu phiên bản đua được phát triển từ dòng xe cơ bắp Ford Mustang thế hệ thứ 7.
Các nhà sản xuất xe duy trì kế hoạch giữ lượng hàng tồn kho ở mức thấp để kéo giá ôtô tăng cao. Mức trả góp trung bình hàng tháng cho một chiếc ôtô đã đạt mức kỷ lục.
Khoản phụ phí 25.000 USD được đại lý này chú thích là "điều chỉnh theo thị trường" nhưng không kèm theo bất kỳ giải thích chi tiết nào.
Dây chuyền sản xuất mẫu bán tải chạy điện đã bị đình chỉ hoạt động từ đầu tuần trước. Ford chưa xác nhận thời điểm tái khởi động dây chuyền sản xuất F-150 Lightning.
Đức là quốc gia chịu ảnh hưởng lớn nhất từ quyết định cắt giảm nhân sự của Ford tại châu Âu.
CEO của Ford bày tỏ sự thất vọng khi cho biết khoản lợi nhuận của tập đoàn này lẽ ra có thể cao hơn 2 tỷ USD so với số liệu đạt được trong năm 2022.
Tình trạng thiếu hụt nguồn cung và lo ngại về tham vọng thống trị ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc đã khiến nước Mỹ tìm mọi cách gia tăng sản xuất chip.
Tesla và Ford vẫn là hai thương hiệu ôtô điện bán chạy hàng đầu tại Mỹ.
Lincoln yêu cầu các đại lý tại Mỹ phải đầu tư tiền nhằm đạt được mục tiêu bán xe điện.
Kể từ thời điểm bắt đầu mở bán hồi tháng 5, Ford đã hai lần tăng giá cho F-150 Lightning.
Thống kê được thực hiện dựa trên dữ liệu được khách hàng Mỹ tự nguyện chia sẻ. Hãng đang lên kế hoạch phổ biến công nghệ hỗ trợ lái bán tự động cho nhiều mẫu xe hơn trong năm nay.
Sau Tesla và General Motors, đến lượt Ford tăng giá mẫu bán tải điện của mình. Nguyên nhân được cho là vì chi phí nguyên liệu tăng mạnh thời gian gần đây.