Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Kết quả xét nghiệm 44 F1 của bệnh nhân tái dương tính ở Quảng Bình

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Bình vừa thông báo 44 người tiếp xúc gần bệnh nhân 1291 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

18h ngày 10/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Quảng Bình thông báo kết quả xét nghiệm lần đầu tiên của 44/46 ca F1 liên quan BN1291 tái dương tính với virus SARS-CoV-2 tại địa phương này là âm tính. 2 trường hợp còn lại ở TP.HCM đang chờ kết quả.

Trước đó, sáng cùng ngày, CDC Quảng Bình đã lấy mẫu xét nghiệm 15 trường hợp F1 liên quan BN1291 và 2 người nhập cảnh từ Lào. Những người này đang được cách ly tập trung tại Trung đoàn 996 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình để xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time PCR.

Hiện sức khỏe của các trường hợp F1 đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho hay khó thở.

benh nhan tai duong tinh o Quang Binh anh 1

Nhân viên y tế phun xịt khử khuẩn. Ảnh minh họa: Duy Hiệu.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, BN1291 (19 tuổi) có địa chỉ tại huyện Minh Hóa. Bệnh nhân này nhập cảnh từ Rumani về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày 8/11, được cách ly tập trung, xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Ngày 3/12, người này được ra viện.

Sau khi ra viện, bệnh nhân bắt xe khách đi từ TP.HCM về Quy Đạt (huyện Minh Hóa), xuống xe tại chợ Trung Hóa lúc 18h ngày 4/12. Sau đó, người này đến Trạm Y tế xã Trung Hóa (Minh Hóa) để khai báo y tế, đo nhiệt độ có kết quả 34,3 độ C (sức khỏe bình thường).

Ngày 7/12, CDC Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của bệnh nhân, kết quả dương tính.

Ngành y tế tỉnh Quảng Bình khuyến cáo người dân cần chủ động phòng, chống dịch bệnh, không nên quá hoang mang lo lắng, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập đông người; Khai báo y tế).

Cần làm gì để phòng lây nhiễm SARS-CoV-2 trong trường học?

Việc phòng dịch Covid-19 cho học sinh khi đến trường cần có sự phối hợp giữa ban giám hiệu, giáo viên, gia đình và chính bản thân các em.

Dịch Covid-19

Tuệ Anh

Bạn có thể quan tâm