Tổng cộng 26 chiếc Kia Sorento được sản xuất từ ngày 3/3 đến ngày 8/3 tại Mỹ được thông báo triệu hồi vì tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Kia lo ngại những chiếc xe này gặp vấn đề rò rỉ dầu ra ngoài động cơ, có thể dẫn đến hỏa hoạn. May mắn là những mẫu xe trong diện ảnh hưởng vẫn nằm ở đại lý và chưa bàn giao cho khách hàng.
Kia Sorento bị triệu hồi ở Mỹ vì lỗi ống nạp turbo, có thể gây cháy nổ. Ảnh: Carscoops. |
Vào ngày 7/3, Hyundai đã gửi thông báo đến Kia rằng một số mẫu xe không thuộc thương hiệu Kia đã được phát hiện rò rỉ dầu từ đường ống nạp của bộ tăng áp. Ngoài ra, 381 động cơ có cùng vấn đề trên đã được Hyundai gửi đến Kia để lắp ráp thành các sản phẩm của Kia.
Kia đã theo dõi và kiểm tra tất cả hệ thống truyền động có khả năng gặp lỗi. Tính đến ngày 17/3, hãng đã phát hiện tổng cộng có 26 xe bị ảnh hưởng đang được vận chuyển đến đại lý. Những mẫu xe này đều có cùng động cơ tăng áp T-GDI V6 2.5L.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi trên đến từ đường ống nạp của turbo bị lỗi trong quá trình sản xuất, có thể gây ra các vết nứt ở mối nối mắt của đường ống. Bộ phận này nằm sâu trong động cơ nên người dùng khó phát hiện, các vết nứt cũng rất nhỏ nên cũng khó nhìn thấy bằng mắt thường.
Về phía Kia, hãng đã quyết định triệu hồi lô xe 26 chiếc bị lỗi và thay thế toàn bộ đường ống. Trong khi đó, Hyundai tổ chức một cuộc họp để ra phương án xử lý cho những mẫu xe dùng động cơ tăng áp T-GDI V6 2.5L.
Đây không phải lần đầu tiên Kia phải triệu hồi xe vì nguy cơ hỏa hoạn. Trong 10 năm trở lại đây, có khoảng 7 triệu mẫu xe Hyundai - Kia bị triệu hồi vì những lo ngại cháy nổ.
Tại Việt Nam, Kia Sorento thế hệ hiện hành được ra mắt vào cuối năm 2020, không có tùy chọn động cơ T-GDI V6 2.5L tăng áp. Kia cung cấp 2 tùy chọn động cơ - hộp số cho Sorento gồm động cơ diesel 2.2L (198 mã lực, 440 Nm) kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, động cơ xăng 2.5L (177 mã lực, 232 Nm) đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Cả 2 cấu hình đều có phiên bản dẫn động cầu trước hoặc dẫn động AWD.