ĐH Quốc gia TP.HCM chưa chốt đề án thi đánh giá năng lực
Lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết phương án tuyển sinh hay đề án thi đánh giá năng lực năm 2017 vẫn chưa được công bố chính thức.
793 kết quả phù hợp
Lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết phương án tuyển sinh hay đề án thi đánh giá năng lực năm 2017 vẫn chưa được công bố chính thức.
Theo dự thảo công bố ngày 16/12, Bộ GD&ĐT sẽ bỏ điểm sàn, thí sinh có thể đăng ký vào nhiều trường đại học và được thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm thi THPT quốc gia.
ĐH Quốc gia Hà Nội bất ngờ hủy kỳ thi đánh giá năng lực đã thực hiện 2 năm qua. Điều này đang khiến các trường dự kiến tổ chức kỳ thi riêng trong năm 2017 phải cân nhắc.
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn giải thích lý do ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức riêng kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh đại học trong năm 2017.
Sau hai năm triển khai, Đại học Quốc gia Hà Nội dừng tổ chức thi Đánh giá Năng lực. Năm tới, trường sẽ sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh.
Dù vẫn chờ quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thời điểm này, nhiều trường đại học đã điều chỉnh, bổ sung phương án tuyển sinh cho năm 2017 và các năm tới.
Trong khi nhiều trường ĐH đang tính toán tuyển sinh theo môn thi và bài thi của kỳ thi THPT quốc gia, một số trường ĐH dự kiến tổ chức thêm kỳ thi kiểm tra năng lực.
Việc giảng dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam cần phải có những thay đổi sao cho chất lượng đào tạo ngôn ngữ này được hiệu quả, thiết thực hơn.
Nhiều nhà giáo cho rằng cơ chế trả lương hiện nay là nguyên nhân khiến giáo viên ngại đổi mới, đồng thời không thu hút được người giỏi vào ngành giáo dục.
Theo ông Phạm Tất Thắng, thi trắc nghiệm dễ chấm, dễ lượng hóa nhưng lại không đánh giá được năng lực thực sự của học sinh, nhiều khi là xác suất như thi bằng lái xe máy, ôtô.
Dù nhiều chuyên gia tiếp tục lên tiếng phản đối việc thi trắc nghiệm môn Toán, Bộ GD&ĐT cho rằng chưa có phương án nào tốt hơn phương án đã đưa ra.
Ngày 23/9, Hội Toán học Việt Nam có văn bản gửi Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nêu ý kiến về thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Trưởng bộ môn Toán ĐH Sư phạm TP.HCM Phạm Hồng Danh nói rằng thi trắc nghiệm sẽ quyết định cách học. Do đó, nó gây nguy hiểm cho cách hình thành tư duy của thế hệ tương lai.
Quan điểm trái chiều ngay trong giới Toán học về phương án áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Ở nhiều nước trên thế giới, trong các kỳ thi đánh giá năng lực và tuyển sinh đại học, môn Toán được thi dưới dạng trắc nghiệm hoặc trắc nghiệm kết hợp tự luận.
Trước băn khoăn của dư luận về việc hiện nay trên mạng xã hội lan truyền nhiều bộ đề thi trắc nghiệm môn Toán, Bộ GD&ĐT khẳng định đây không phải đề thi minh họa chính thức.
Ngày 12/9, GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, cho biết Hội Toán học Việt Nam đã bàn luận và đưa ra 3 lý do phản đối hình thức thi trắc nghiệm môn Toán.
Theo TS Lương Hoài Nam, giáo dục phải mạnh dạn thay đổi, nhưng cần làm theo cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao nhất của học sinh và phụ huynh.
Trước các lo lắng về phương án thi THPT 2017, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, những thay đổi này đều theo lộ trình khoa học và hoàn toàn vì lợi ích của học sinh.
Nhiều ý kiến cho rằng, học sinh có quá ít thời gian để chuẩn bị cho phương án thi dự kiến của Bộ GD&ĐT. Trong đó, thi trắc nghiệm Toán cũng gây tranh luận.