Bộ ba cuốn sách của gia đình thần đồng Đỗ Nhật Nam
"Bộ sách yêu thương" là tên tác phẩm được xuất bản bởi Đỗ Nhật Nam, người bố Đỗ Xuân Thảo và mẹ Phan Hồ Điệp. Sự hòa hợp trong tâm hồn của ba tác giả khiến nhiều người cảm động.
5.970 kết quả phù hợp
Bộ ba cuốn sách của gia đình thần đồng Đỗ Nhật Nam
"Bộ sách yêu thương" là tên tác phẩm được xuất bản bởi Đỗ Nhật Nam, người bố Đỗ Xuân Thảo và mẹ Phan Hồ Điệp. Sự hòa hợp trong tâm hồn của ba tác giả khiến nhiều người cảm động.
Thi tốt nghiệp kỳ lạ trên sân trường ở Trung Quốc
Hàng nghìn sinh viên Trung cấp Y ở Trung Quốc cùng thi tốt nghiệp trên sân trường, trong không khí căng thẳng. Kết quả kỳ thi này sẽ quyết định nơi làm việc của họ.
Thử làm bài toán thay thế đề lớp 3 lên báo Anh, Mỹ
Ngày 25/5, Giám đốc Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Nguyễn Bá Cường cho biết, bài toán lớp 3 gây xôn xao thời gian qua được gỡ bỏ, thay thế bằng một đề bài khác phù hợp hơn.
Đề xuất nhắc nhở cô giáo ra đề bài toán lớp 3 gây sốt
Phòng GD&ĐT TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã yêu cầu hiệu trưởng và cô giáo trường tiểu học Thăng Long (phường B’Lao, TP Bảo Lộc) tường trình, liên quan bài toán lớp 3 gây xôn xao.
90% học sinh đạt loại giỏi, sao cha mẹ lại lo lắng?
90% học sinh đạt điểm giỏi, xuất sắc, nhưng con số đó đã nói đúng chất lượng giáo dục hiện nay hay chưa?
Trường Trần Đại Nghĩa hướng dẫn làm bài khảo sát vào lớp 6
Ông Lâm Triều Nghi, hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TP HCM, vừa công bố hướng dẫn làm bài khảo sát môn Tiếng Anh vào ngày 20/6.
Cô giáo giao bài toán lớp 3 gây sốt: Chỉ mong các em học tốt
Cô Nguyễn Thị Kim Quyên, giáo viên giao bài toán lớp 3 gây xôn xao ở Lâm Đồng, cho biết, mục đích cũng chỉ mong các em học tốt hơn.
Tranh vui: Đường đi của bài toán lớp 3 thách thức tiến sĩ
Tuần qua, bài toán lớp 3 tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) gây chú ý trong nước, lên cả báo Anh, Mỹ. Nhiều người gọi đây là bài toán thách thức tiến sĩ.
Cô hiệu trưởng 'thất bại' trước học sinh lớp 3
Ở trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (Lào Cai), người “to” nhất không phải là hiệu trưởng, mà là học sinh Châu Giang, chủ tịch Hội đồng tự quản trường – cô Trần Thị Thuỳ Dung chia sẻ.
Xác định được nguồn gốc bài toán lớp 3 lên báo Anh, Mỹ
Các giáo viên lớp 3 trường tiểu học Thăng Long, phường B’Lao, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng là những người ra bài toán lớp 3 gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước mấy ngày qua.
Lập đường dây nóng khi coi thi, chấm thi THPT quốc gia
Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn thanh tra thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó, 4 nội dung thanh tra gồm công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi và phúc khảo.
Tiến sĩ mời giáo sư Ngô Bảo Châu giải bài toán lớp 3
Ngày 20/5, tiến sĩ Giáp Văn Dương mời các nhà toán học là giáo sư Ngô Bảo Châu, Vũ Hà Văn, Phùng Hồ Hải và Nguyễn Tiến Dũng giải bài toán gây sốt ở Việt Nam và báo chí quốc tế.
Báo Anh, Mỹ đưa ra đáp án bài toán lớp 3 ở Việt Nam
The Guardian của Anh và Huffington Post (Mỹ) đã cho đăng đáp án của họ về bài toán lớp 3 ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc vẫn tiếp tục tranh luận.
Hôm qua nhận được tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm thông báo con đạt điểm cao nhất lớp và dẫn đầu toàn khối 6 mà tôi lại không vui.
Những lời phê theo mẫu của giáo viên tiểu học
Cuốn nhận xét mẫu dài tới 130 trang có tên “Tuyển tập các mẫu nhận xét cho giáo viên tiểu học thực hiện theo Thông tư 30” được một số giáo viên chia sẻ với nhau trên mạng.
Khi cô phát... bùa cho trò đi thi
Vừa qua về quê, tôi lại có dịp trực tiếp trò chuyện với những đứa cháu của mình về chuyện học hành, thi cử.
'Bắt mạch’ đề thi Toán THPT quốc gia 2015
Theo nhận định của thầy cô, xu hướng đề thi môn Toán THPT quốc gia năm nay tăng cường các câu hỏi mang tính ứng dụng vào thực tiễn.
Hai chiến thuật để có điểm cao trong bài thi Vật lý
Kỳ thi THPT quốc gia đang tới gần, học sinh tích cực ôn luyện để có được thành tích cao nhất. Hai chiến thuật ôn tập đối với môn Vật lý dưới đây sẽ có ích cho thí sinh.
Bù đầu với khen thưởng cuối năm học
“Chưa bao giờ các trường tiểu học phải làm nhiều đầu việc vào thời điểm tổng kết năm học như năm nay” - một hiệu trưởng tại TP HCM than thở như vậy.
Giáo dục Mỹ hạn chế khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh
Thay vì khuyến khích học sinh tư duy, tự tìm cách giải quyết như nhà giáo dục Nhật Bản, giáo viên Mỹ đang hạn chế sự sáng tạo của trẻ em khi chú trọng hướng dẫn chúng cách làm.