Ông trùm bán lẻ Trung Quốc: 'Không vui thì đừng đi làm'
Chủ tịch chuỗi bán lẻ Yu Donglai gây sốt khi đưa ra ngày nghỉ phép khi "không vui", giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn.
678 kết quả phù hợp
Ông trùm bán lẻ Trung Quốc: 'Không vui thì đừng đi làm'
Chủ tịch chuỗi bán lẻ Yu Donglai gây sốt khi đưa ra ngày nghỉ phép khi "không vui", giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn.
Theo chuyên gia, thực hiện 3 chữ C, bao gồm Clarity (sự rõ ràng), Consistency (sự nhất quán) và Choice (sự lựa chọn), sẽ khiến nhân viên tin tưởng vào quản lý của họ.
Nhiều vợ chồng Nhật không quan hệ tình dục và tâm tư người trong cuộc
Một cuộc khảo sát mới cho thấy gần một nửa số cặp vợ chồng ở Nhật Bản không quan hệ tình dục, tiết lộ "tiếng kêu khốn khổ" của những người đàn ông bị vợ lạnh nhạt.
Nhiều lao động tại Mỹ đang từ bỏ những công việc lương cao, chấp nhận giảm thu nhập để đổi lại có thêm thời gian nghỉ ngơi, cân bằng cuộc sống.
Nghịch lý ở quốc gia hạnh phúc nhất châu Á
Singapore là quốc gia hạnh phúc nhất châu Á năm thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy thế hệ người lao động trẻ ở đảo quốc sư tử đang kém hạnh phúc hơn bao giờ hết.
Khi 'cựu' freelancer lần đầu chấm công, có sếp
Sau vài năm làm freelance, ở tuổi 25, Thanh Ngọc (TP.HCM) mới học cách chấm công, kết thân với đồng nghiệp, báo cáo sếp khi trở thành nhân viên văn phòng.
Sự thật về 'biểu tượng của sự thành công'
Bận rộn chạy deadline, '"tối mắt tối mũi" với công việc luôn được coi là biểu tượng của sự thành công. Nhưng đổi lại, nhân sự nhanh chóng trở nên kiệt sức ở văn phòng.
Kế hoạch 'chăn voi' của doanh nghiệp nhỏ
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ, đừng tự ti khi tiếp cận các khách hàng lớn. Mỗi công ty đều có giá trị riêng, những công ty nhỏ vẫn có thể mang tới lợi ích cho khách hàng.
Trào lưu mở tiệc mừng thất nghiệp của người trẻ
Sau khi nộp đơn xin nghỉ việc, Phương Mai (24 tuổi, Hà Nội) tổ chức tiệc tùng cùng bạn bè, ăn mừng quãng thời gian nghỉ ngơi đầu tiên từ khi bước vào thị trường lao động.
Nguy cơ vỡ mộng vì 'công việc trong mơ'
Thay vào đó, phó giám đốc nhân sự toàn cầu AT&T Astad Dhunjisha khuyên người trẻ nên tập trung phát triển sự nghiệp một cách thực tế để tránh thất vọng.
Vì sao mọi người đều đang 'stretching'
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.
Một thói quen làm việc phổ biến gây hại như hút cần sa
Làm nhiều việc cùng lúc thực chất không năng suất như nhiều người nghĩ, trái lại tốn thời gian hơn và gây tác hại tương tự sử dụng chất kích thích.
Vì sao người trẻ lắc đầu khi bị giục 'đẻ đi chờ chi'?
Tùng Lâm, Mai Hoa chỉ là một trong rất nhiều người trẻ nói "không" với việc sinh con. Những áp lực về mặt tài chính, tâm lý khiến họ từ chối việc được làm cha mẹ.
Tết đầu của thế hệ 'vừa đi làm đã gặp khủng hoảng kinh tế'
Các cử nhân ra trường năm 2023 bước vào thị trường lao động giữa tin tức về sa thải, giảm lương. Giờ là lúc họ chuẩn bị cho cái Tết đầu tiên với tư cách "đứa con đã đi làm".
Mất cơ hội lên chức, tăng lương vì lười lên văn phòng
Theo các báo cáo, những nhân viên làm từ xa thường ít được đề bạt thăng chức, tăng lương thưởng hơn dân công sở trực tiếp đến văn phòng.
Chán nản công việc, nôn nao đến Tết nhưng vẫn còn nhiều thứ phải giải quyết? Năm gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này để “tăng tốc” trước thềm năm mới.
3 bài học từ cuốn sách 'Làm ra làm chơi ra chơi'
Sách “Làm ra làm chơi ra chơi” phù hợp với nhiều độc giả, dù đó là chàng trai 19 tuổi khao khát thành công, là nhà tư vấn 35 tuổi, hay bất kỳ ai không có kỹ năng tập trung sâu.
Lý do nhiều gen Z từ chối đến văn phòng làm việc
Sự bất an vì phải đi làm trong thời kỳ khủng hoảng do dịch bệnh và lạm phát là một trong những lý do lao động gen Z không muốn đến văn phòng và từ chối gắn bó với nơi làm việc.
Thời của những cô gái 'ốc sên' đi làm như rong chơi
Làn sóng nhân viên nữ không thích áp lực và muốn dành thời gian nhiều hơn cho bản thân đang lan rộng các văn phòng.
Nhiều nhân viên y tế ở TP.HCM nghỉ việc vì stress kéo dài
Trầm cảm, stress kéo dài, không có nơi giải toả khiến nhân viên y tế rơi vào tiêu cực, thậm chí tự tử.