Né tránh sự tích cực độc hại tại chốn công sở
Để né tránh sự tích cực độc hại trong môi trường làm việc, hãy cố gắng lắng nghe nhiều nhất có thể.
106 kết quả phù hợp
Để né tránh sự tích cực độc hại trong môi trường làm việc, hãy cố gắng lắng nghe nhiều nhất có thể.
Khoản thưởng Tết bằng 6 tháng lương cao hơn rất nhiều so với mong đợi của Hoàng Huy (30 tuổi), giúp anh trả nợ và lo cái Tết đầu tiên cho gia đình nhỏ của mình.
Các công ty Mỹ đang nỗ lực tìm cách khiến nhân sự hứng thú hơn với những bữa tiệc cuối năm. Trong khi đó, việc phải tham gia các sự kiện này khiến nhân viên cảm thấy áp lực.
Chuyên gia cho rằng thế hệ Z thiếu kỹ năng mềm thiết yếu để hoàn thành tốt công việc. Đó là khuyết điểm khiến nhân viên trẻ khó làm hài lòng các nhà quản lý.
Tại công ty của Đức Nam (25 tuổi, quận 8, TP.HCM), nhắn tin trao đổi công việc ngoài giờ hành chính được xem là chuyện bình thường.
Quá trình cắt giảm nhân sự của các tập đoàn lớn có thể kéo dài hàng tuần. Thâm niên, hiệu suất, kỹ năng làm việc của nhân viên và một số yếu tố khác sẽ được tính đến.
Ở Singapore, minh bạch về tiền lương có thể gây ra cảm giác căng thẳng và oán giận khi một nhân viên thấy đồng nghiệp được trả cao hơn cho cùng một công việc.
Sau vụ xe tải chở gỗ keo lật trên tuyến quốc lộ 24 khiến 6 người bị thương, tài xế Long thừa nhận do quá hoảng sợ đã bỏ trốn, sau đó mới đến trình diện cảnh sát.
Sau vụ tai nạn xe chở gỗ keo lao vào nhà dân, sản phụ Phương ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) bị thương nặng.
Ngày 6/4, tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động K02 (Phúc Diễn, Từ Liêm, Hà Nội), các học viên đã biểu diễn duyệt đội ngũ, bắn súng, kỹ chiến thuật CSCĐ trong tình huống chống bạo loạn.
Nếu không ngừng chỉ trích quá đà, giao tiếp thiếu minh bạch, quản lý sẽ mất kết nối với tập thể do mình quản lý. Từ đây, năng suất và tinh thần làm việc chung sẽ giảm sút đáng kể.
Dừng hoàn toàn công việc sau 8 tiếng đi làm hay tận dụng thời gian ngoài giờ để tiếp tục khẳng định giá trị bản thân với công ty là phân vân của nhiều người lao động trẻ hiện đại.
Khi được góp ý, quản lý cần biết lắng nghe, nhanh chóng phản hồi và không tìm cách "đốp chát" cấp dưới.
Sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley đã đẩy hàng nghìn nhân viên tại doanh nghiệp này vào trạng thái vô định khi buộc họ phải đánh giá lại tương lai công việc của mình.
Ở vị trí người dẫn dắt, bạn cần thừa nhận tác động nghiêm trọng của cơn bão cắt giảm nhân sự. Cảm thông cho cấp dưới, thiết lập lại mục tiêu là những điều cần làm lúc này.
Nhiều cấp trên thường áp đặt, đe dọa và buộc nhân viên phải nghe lời. Theo Forbes, đây là cách quản lý lỗi thời, không còn mang lại giá trị.
Nhiều cấp quản lý bối rối khi thấy nhân viên trong tình trạng kiệt quệ. Họ phải học thêm nhiều kỹ năng mềm để đối phó với tình huống đó mà quên rằng mình cũng là một "nạn nhân".
Bình đẳng giới, tập trung vào phúc lợi và thực hiện trách nhiệm xã hội là những xu hướng công sở sẽ phát triển trong năm 2023.
Sếp quá mức bình thản trước mối lo ngại của nhân viên dễ làm mối quan hệ của cả hai trở nên căng thẳng hơn.
Dù số ca mắc mới Covid-19 trong nước ở mức cao kỷ lục, Trung Quốc vẫn đang hướng đến việc mở cửa trở lại vào tháng một tới. Dù vậy, Bắc Kinh sẽ còn nhiều việc phải làm.