'Phá băng' định kiến về Gen Z
Trẻ hóa nhân sự là một trong những chiến lược phát triển đường dài của doanh nghiệp. Với hơn 7.600 nhân sự, PNJ đã triển khai đổi mới mô hình quản trị và “tái tạo” từng phòng ban.
249 kết quả phù hợp
Trẻ hóa nhân sự là một trong những chiến lược phát triển đường dài của doanh nghiệp. Với hơn 7.600 nhân sự, PNJ đã triển khai đổi mới mô hình quản trị và “tái tạo” từng phòng ban.
Từ bỏ tiền túi tổ chức ăn nhậu đến chia sẻ nhiều hơn về đời sống tư, cấp lãnh đạo của một số công ty TP.HCM, Hà Nội đang tìm cách thu hút nhân sự trẻ, hạn chế tình trạng nhảy việc.
Lời chúc "làm việc ít hơn mà vẫn kiếm nhiều tiền" của diễn viên Kim Ji-won thể hiện mong muốn giảm giờ làm nhưng vẫn duy trì, thậm chí gia tăng thu nhập, của nhân sự trẻ.
Quyết định chuyển đổi công việc nhanh chóng của một bộ phận nhân sự Gen Z đến từ nhận thức tốt về giá trị bản thân, phúc lợi không xứng đáng và tình trạng thiếu sự ghi nhận.
Trong khi Huỳnh Hiền (TP.HCM) quyết định trữ đông trứng để trì hoãn việc cưới hỏi, Thành Nam (Hà Nội) lại ngại kết hôn vì chưa thể mua nhà, tậu xe, thừa nhận chịu "áp lực kép".
Thế hệ nhân viên lớn tuổi có thể phàn nàn về thói quen làm việc của người trẻ. Nhưng chính những thay đổi này thúc đẩy sự phát triển của một nơi làm việc lành mạnh hơn.
Thông báo đóng cửa của một cửa hàng ở nước ngoài, đi kèm với tuyên bố từ nay sẽ không thuê Gen Z làm việc, thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.
Chuyên gia khuyến khích tập trung vào phát triển các mối quan hệ công việc có ý nghĩa và đặt giới hạn rõ ràng để thăng tiến thay vì chăm chỉ vào làm sớm, tan làm muộn.
Thay vì đi theo lối trang trọng giống như thế hệ trước, nhiều lao động gen Z sử dụng từ lóng, từ viết tắt và biểu tượng cảm xúc trong email công việc của mình.
Chính sách dinh dưỡng, sức khỏe, đãi ngộ hấp dẫn… khẳng định nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong việc nâng cao nguồn nhân lực, tạo dựng nơi làm việc lý tưởng cho người lao động.
Bài viết chỉ trích nhân viên từ chối nhận email ngoài giờ hành chính của nhà sáng lập công ty giáo dục ở TP.HCM gây tranh cãi trên MXH, khiến nhiều nhân sự bất bình.
Nghiên cứu mới nhất cho thấy influencer đã mất lòng tin của các khách hàng gen Z khi liên tục quảng bá cho những sản phẩm kém chất lượng.
Thói quen đi làm muộn, dù là muộn 5-10 phút, khiến nhiều lao động gen Z bị đánh giá thấp, thậm chí bị sa thải.
So với thế hệ Millennials, tài chính của Gen Z ở Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề bởi sinh hoạt phí và tổng nợ tăng cao.
Dù lạm phát đang rình rập, Gen Z Việt Nam vẫn có tỷ lệ thành công cao hơn so với gen Z thế giới; điều kiện là họ phát triển bản thân đúng cách, theo GS.TS Andreas Stoffer.
Khi việc đi lại trở thành khoản chi ngày càng lớn, Gen Z văn phòng lại “truyền tai nhau” muôn vàn bí kíp di chuyển tiết kiệm độc đáo.
Nguồn nhân lực chất lượng cao trong sản xuất công nghiệp là bài toán khó. Doanh nghiệp đòi hỏi hình thành đội ngũ nhân sự thế hệ mới để thực hiện chiến lược phát triển bền vững.
Chủ doanh nghiệp Gen Z Chase Gallagher (23 tuổi, Mỹ) tin rằng không cần đến bằng đại học, anh vẫn có thể nằm trong top 1% người có thu nhập cao nhất nước Mỹ.
"Manifest" với giới trẻ không chỉ đơn thuần là mơ ước, đây là từ chỉ hành động mang tính tích cực, chủ động nhằm biến mong muốn thành hiện thực.
Calli Nguyen (24 tuổi, Mỹ) bị cho thôi việc sau 3 ngày làm marketing tại một spa thẩm mỹ. Cô cho rằng sếp là người bảo thủ, không chịu lắng nghe và hành xử thiếu tôn trọng.