Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Lịch sử chiếc áo ngực huyền thoại của Victoria’s Secret

Áo lót nâng ngực Fantasy là biểu tượng của thương hiệu Victoria’s Secret. Tiền thân của mẫu áo ngực huyền thoại này là dòng Miracle Bra từng suýt thất bại trên thị trường nội y.

Victoria’s Secret,  Wonderbra,  Claudia Schiffer,  bra,  ao lot nang nguc,  noi y nang nguc anh 1

Vào những năm 1990, việc nâng đỡ vòng một được chú trọng. Diễn viên Pamela Anderson xuất hiện với bộ đồ bơi Baywatch màu đỏ, tạo ra một khoảnh khắc thời trang đáng nhớ. Nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld cũng để dàn mẫu Chanel sải bước trên sàn diễn với miếng lót nâng ngực bên trong lớp vải tweed đặc trưng. Chiếc áo ngực nhọn hoắt huyền thoại của Madonna do Jean Paul Gaultier thiết kế trong chuyến lưu diễn khắp thế giới cũng trở thành một dấu mốc đáng nhớ.

Victoria’s Secret,  Wonderbra,  Claudia Schiffer,  bra,  ao lot nang nguc,  noi y nang nguc anh 2

Năm 1994, thương hiệu Wonderbra thực hiện một chiến dịch quảng cáo tốn kém cho dòng áo lót nâng ngực, định hình. Chiến dịch có sự tham gia của người mẫu Eva Herzigová. Dòng chữ “Hello Boys” xuất hiện bên cạnh khe ngực của mẫu nữ. Quảng cáo này sau đó trở thành một hiện tượng toàn cầu. Thành phố Birmingham quyết định gỡ hình ảnh này khỏi các biển quảng cáo vì lo ngại nguy cơ gây ra tai nhận nạn giao thông.

Victoria’s Secret,  Wonderbra,  Claudia Schiffer,  bra,  ao lot nang nguc,  noi y nang nguc anh 9

Ban đầu, Schiffer chưa thoải mái khi tạo dáng với nội y. Do đó, cô xuất hiện trong catalogue mùa xuân năm 1994 của Victoria’s Secret với chiếc áo bó cổ tròn và quần jeans. 2 năm sau, khi siêu mẫu người Đức thoải mái hơn trong việc quảng cáo đồ lót, cô được giao cho chiếc áo nâng ngực Miracle Bra của nhà mốt. Trên chuyến bay đến địa điểm chụp ảnh, người mẫu và Giám đốc quan hệ công chúng Monica Mitro đã sử dụng súng bắn keo để gắn đá giả kim cương lên chiếc áo lót.

Victoria’s Secret,  Wonderbra,  Claudia Schiffer,  bra,  ao lot nang nguc,  noi y nang nguc anh 10

Khi Schiffer mặc lên người, chiếc áo lót đặc biệt này lập tức được bán với giá 1 triệu USD. Bức hình quảng cáo lập tức tạo ra “cơn sốt”, được phóng to và treo trên một cửa hàng của thương hiệu trên Đại lộ số 5 (New York, Mỹ). Tấm áp phích cao 5 tầng nhà thu hút sự chú ý của toàn bộ người dân New York, khẳng định nỗ lực lật thế cờ của Victoria’s Secret, khẳng định vị trí trên thị trường áo lót nâng ngực. Miracle Bra chính là tiền thân của những chiếc áo lót Fantasy làm nên danh tiếng cho thương hiệu sau này.

Hết tranh cãi chuyện mặc váy ngủ ra đường

Mốt váy ngủ được Rosé (BlackPink), Hồ Ngọc Hà nhiệt tình lăng xê trong mùa thời trang mới. Trước đó, Vũ Thanh Vân từng đối mặt với sự chỉ trích khi diện váy ngủ lên sân khấu.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Ảnh: Victoria’s Secret, Wonderbra, Shutterstock

Bạn có thể quan tâm