Vào những năm 1990, việc nâng đỡ vòng một được chú trọng. Diễn viên Pamela Anderson xuất hiện với bộ đồ bơi Baywatch màu đỏ, tạo ra một khoảnh khắc thời trang đáng nhớ. Nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld cũng để dàn mẫu Chanel sải bước trên sàn diễn với miếng lót nâng ngực bên trong lớp vải tweed đặc trưng. Chiếc áo ngực nhọn hoắt huyền thoại của Madonna do Jean Paul Gaultier thiết kế trong chuyến lưu diễn khắp thế giới cũng trở thành một dấu mốc đáng nhớ. |
Năm 1994, thương hiệu Wonderbra thực hiện một chiến dịch quảng cáo tốn kém cho dòng áo lót nâng ngực, định hình. Chiến dịch có sự tham gia của người mẫu Eva Herzigová. Dòng chữ “Hello Boys” xuất hiện bên cạnh khe ngực của mẫu nữ. Quảng cáo này sau đó trở thành một hiện tượng toàn cầu. Thành phố Birmingham quyết định gỡ hình ảnh này khỏi các biển quảng cáo vì lo ngại nguy cơ gây ra tai nhận nạn giao thông. |
Nhận thấy thách thức từ phía Wonderbra, Victoria’s Secret lập tức vào cuộc, phát hành quảng cáo truyền hình và tạp chí về dòng nội y nâng ngực mang tên Miracle Bra. Mặc dù có sự tham gia của người mẫu Heather Stewart, chiến dịch vẫn không đạt được kết quả mong đợi. Cùng với đó, Les Wexner, chủ sở hữu của Victoria’s Secret, kiên quyết nói không với quảng cáo trả phí, chỉ muốn tận dụng cửa sổ cửa hàng để thông báo về sản phẩm mới. |
Chiến dịch thành công của Wonderbra khi đó đã ngầm khẳng định những thiếu sót của Wexner so với thời cuộc. Năm 1995, Jill Beraud đảm nhiệm vị trí Giám đốc tiếp thị tại Victoria’s Secret và đánh giá các chiến dịch quảng cáo của hãng đặc biệt kém hiệu quả. Nhận thức được sự thay đổi của thời thế, Victoria’s Secret nhanh chóng tận dụng sức ảnh hưởng của các ngôi sao. Nhiều nữ minh tinh chính thức gia nhập các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu nội y này. |
Nhà mốt này chỉ thực sự gặt hái thành công khi thực hiện chiến dịch có sự góp mặt của siêu mẫu Đức Claudia Schiffer. Được gọi là “Barbie ngoài đời thực”, Schiffer là nàng thơ của nhà thiết kế Karl Lagerfeld. Laura Berkman, Giám đốc sáng tạo của Victoria’s Secret khi đó, đã gặp gỡ và đề nghị hợp tác với chân dài này. |
Ban đầu, Schiffer chưa thoải mái khi tạo dáng với nội y. Do đó, cô xuất hiện trong catalogue mùa xuân năm 1994 của Victoria’s Secret với chiếc áo bó cổ tròn và quần jeans. 2 năm sau, khi siêu mẫu người Đức thoải mái hơn trong việc quảng cáo đồ lót, cô được giao cho chiếc áo nâng ngực Miracle Bra của nhà mốt. Trên chuyến bay đến địa điểm chụp ảnh, người mẫu và Giám đốc quan hệ công chúng Monica Mitro đã sử dụng súng bắn keo để gắn đá giả kim cương lên chiếc áo lót. |
Khi Schiffer mặc lên người, chiếc áo lót đặc biệt này lập tức được bán với giá 1 triệu USD. Bức hình quảng cáo lập tức tạo ra “cơn sốt”, được phóng to và treo trên một cửa hàng của thương hiệu trên Đại lộ số 5 (New York, Mỹ). Tấm áp phích cao 5 tầng nhà thu hút sự chú ý của toàn bộ người dân New York, khẳng định nỗ lực lật thế cờ của Victoria’s Secret, khẳng định vị trí trên thị trường áo lót nâng ngực. Miracle Bra chính là tiền thân của những chiếc áo lót Fantasy làm nên danh tiếng cho thương hiệu sau này. |
Sau đó, mỗi năm Victoria’s Secret lại trao một mẫu áo ngực Fantasy đính cườm, đá quý lấp lánh cho người mẫu trình diễn trong show nội y danh tiếng của thương hiệu. Năm 1997, Tyra Banks mặc thiết kế trị giá 3 triệu USD. Năm 1999, Heidi Klum diện chiếc áo ngực đính hơn 2.000 viên kim cương và sapphire có giá 10 triệu USD. Đến năm 2005, Gisele Bündchen được chọn để trình diễn mẫu áo lót bằng vàng trắng 18K, gắn 2.900 viên kim cương pavé và 22 viên hồng ngọc, có giá thành lên đến 12,5 triệu USD. |
Đặc biệt, đôi áo ngực Fantasy được trình diễn trên sân khấu vào năm 2014, dành cho siêu mẫu Adriana Lima và Alessandra Ambrosio. Mỗi chiếc áo nạm đá quý này cần đến 1.380 giờ để hoàn thành. Năm 2018, chiếc áo Fantasy cuối cùng được diện bởi Elsa Hosk trên sàn diễn show nội y nổi tiếng trước khi Victoria’s Secret tạm dừng buổi trình diễn thường niên này. Áo ngực Fantasy cuối cùng bao gồm 21.000 viên kim cương Swarovski, có giá 1 triệu USD, bằng với chiếc Miracle Bra tiền thân. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.