Xử Vi Á, Trung Quốc trấn áp ngành bán hàng qua livestream
Khoản tiền phạt kỷ lục dành cho Vi Á - "nữ hoàng livestream Trung Quốc" - được coi là lời cảnh báo của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp tỷ USD.
68 kết quả phù hợp
Khoản tiền phạt kỷ lục dành cho Vi Á - "nữ hoàng livestream Trung Quốc" - được coi là lời cảnh báo của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp tỷ USD.
Thu về hàng tỷ USD, mô hình bán hàng qua livestream đang được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tối ưu hóa trong thời đại mới.
Dữ liệu thống kê cho thấy Lý Giai Kỳ và Vi Á đã đạt đến mức độc quyền trên thực tế đối với khách hàng ngành phát sóng trực tuyến thương mại điện tử ở Trung Quốc.
Bên cạnh danh sách những sản phẩm bị cấm lên sóng, dự thảo luật livestream mới của Trung Quốc còn nhiều quy định liên quan đến bán hàng.
Mạch Trường Thanh và Ngải Uy là hai ngôi sao kỳ cựu của TVB. Sau khi rời nhà đài, họ sang đại lục làm nhiều công việc kiếm sống, bao gồm livestream bán hàng.
Những ai muốn trở thành livestreamer nổi tiếng phải chịu cạnh tranh khốc liệt và áp lực doanh số mỗi khi lên sóng.
Trái với sự nở rộ của livestream bán đồ hiệu ở Trung Quốc, các tín đồ mua sắm có tiền tại Singapore không mặn mà với xu hướng này. Họ thích đích thân đến cửa hàng và chọn lựa.
Màn cầu hôn hoành tráng của Yin Shihang (Trung Quốc) sớm trở thành một buổi livestream bán hàng kéo dài 5 tiếng đồng hồ.
Các ngôi sao mạng được biết đến là những gương mặt hái ra tiền trong các buổi livestream bán hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, con số thực tế có thể chỉ rất ít ỏi.
Theo quy định mới của Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc, người livetream phải cung cấp tên thật và sẽ bị liệt vào danh sách đen nếu quảng cáo cờ bạc, bán hàng giả.
Lao vào cuộc đua bán hàng qua livestream, nhiều người phải đánh đổi thời gian và sức khỏe, chịu áp lực lớn khi phải nói hàng chục tiếng liên tục.
Chê yến sào mua qua livestream không chất lượng, Zhang Hong bị streamer quảng cáo sản phẩm này tung thông tin cá nhân lên mạng và trở thành mục tiêu bị chỉ trích.
Những con số gian lận dường như là một sự thật mà ai cũng biết, nhưng không ai thừa nhận.
Nhà chức trách Trung Quốc buộc streamer phải đăng ký tên thật và cấm thiếu niên tặng những món "quà ảo" trên các nền tảng livestreaming.
Hoạt động livestream bán hàng đang phát triển như vũ bão tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này sẽ phải đối mặt với bộ quy tắc giám sát từ chính phủ Trung Quốc.
Hơn 1/10 dân số Trung Quốc đã chăm chú theo dõi livestream bán son của Lý Giai Kỳ trong suốt 7 tiếng đồng hồ, theo Goldthread.
Nhiều người tìm đến làng Beixiazhu với hy vọng đổi đời bằng nghề livestream bán hàng. Tuy nhiên viễn cảnh làm giàu không như mong đợi khiến hầu hết bỏ cuộc chỉ sau vài tháng.
Chỉ riêng trong kỳ nghỉ Lễ Lao động vừa qua, Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc đã nhận được hơn 66.000 đơn khiếu nại từ khách mua hàng online.
Ngành công nghiệp bán hàng qua livestream phát triển với tốc độ chóng mặt ở Trung Quốc. Nhiều người từ bỏ công việc cũ để nuôi giấc mơ thành ngôi sao mạng, nhưng sớm vỡ mộng.
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy ngành thương mại điện tử tại Trung Quốc phát triển nhanh hơn, nhiều người chuyển sang làm những công việc trực tuyến.