Đàn ông cởi áo, khoe thân để livestream bán hàng
Nhiều nhãn hàng chuyển sang thuê người phát trực tiếp nam với mục tiêu thu hút khách hàng nữ. Nhưng các buổi livestream có hàng triệu người xem chưa hẳn đã thúc đẩy doanh số.
52 kết quả phù hợp
Nhiều nhãn hàng chuyển sang thuê người phát trực tiếp nam với mục tiêu thu hút khách hàng nữ. Nhưng các buổi livestream có hàng triệu người xem chưa hẳn đã thúc đẩy doanh số.
Thuê người nổi tiếng livestream bán hàng là cách mà đa số nhãn hiệu ở Trung Quốc tin rằng sẽ khiến doanh thu bùng nổ. Song, có lợi nhuận hay không lại là câu chuyện khác.
Chính quyền Thâm Quyến tham vọng dự án thành phố livestream sẽ kích cầu tiêu dùng và thu về doanh thu 300 tỷ nhân dân tệ vào năm 2025.
Fan Sifeng là cái tên mới nhất bị phạt vì tội trốn thuế trong bối cảnh Trung Quốc siết chặt các hoạt động quản lý, theo dõi ngành công nghiệp bán hàng qua livestream.
Trung Quốc ban hành nhiều quy định mới nhắm vào nhóm KOL và streamer trên mạng xã hội.
Sau Vi Á hay Ping Rong, Xu Guohao là cái tên đình đám tiếp theo bị phạt vì trốn thuế trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường giám sát hoạt động của ngành công nghiệp livestream.
Hình thức bán hàng qua livestream tại Trung Quốc đã tăng trưởng trong nhiều năm, nhưng dường như đã đến lúc thoái trào.
Đằng sau các ngôi sao livestream luôn là đội ngũ hỗ trợ tận tình. Những người này lo từ trang phục, hình ảnh, kỹ thuật cho đến quyết định yếu tố nội dung, sản phẩm lên sóng.
Nối tiếp những cái tên như Vi Á, Xueli Cherie hay Lin Shanshan, Ping Rong là livestreamer nổi tiếng tiếp theo tại Trung Quốc bị xử phạt vì trốn thuế.
"Nữ hoàng livestream" Vi Á hay "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ không chỉ trở thành tỷ phú mà còn nắm quyền lực lớn đối với các nhãn hàng.
Nhiều livestreamer nổi tiếng tại Trung Quốc từng bị cáo buộc bán hàng kém chất lượng. Trong khi đó, hình thức thương mại này vẫn đang bùng nổ và được quan tâm ở quốc gia tỷ dân.
Ngoài các buổi phát sóng trực tiếp thu về hàng tỷ nhân dân tệ tiền bán hàng, những cái tên nổi tiếng như Vi Á còn có thêm tiền hoa hồng, cộng với các chiêu luồn lách trốn thuế.
Nhờ việc livestream bán hàng trên mạng xã hội, những người nổi tiếng này có được khối tài sản hàng tỷ USD.
Khoản tiền phạt kỷ lục dành cho Vi Á - "nữ hoàng livestream Trung Quốc" - được coi là lời cảnh báo của Bắc Kinh đối với ngành công nghiệp tỷ USD.
"Ông vua bán hàng livestream" của Trung Quốc đã giúp các nhãn hàng đạt doanh thu tới gần 2 tỷ USD trong ngày đầu của kỳ mua sắm cuối năm.
Nhằm ngăn chặn những nội dung độc hại, phản cảm, các nền tảng mạng xã hội ở đất nước tỷ dân ngày càng siết chặt quy định về phát sóng trực tiếp.
Liên tục bị mạo danh để kiếm tiền trên các nền tảng phát trực tuyến, Phạm Băng Băng đã đệ đơn kiện.
Sự việc khiến công chúng càng thêm lo lắng về chất lượng của những sản phẩm được rao bán trong chương trình phát trực tiếp trên các nền tảng thương mại điện tử.
Các ngôi sao mạng được biết đến là những gương mặt hái ra tiền trong các buổi livestream bán hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, con số thực tế có thể chỉ rất ít ỏi.
Bất chấp lợi nhuận khổng lồ Xinba mang về mỗi năm, Kuaishou vẫn kiên quyết thay thế vị trí của anh trên mạng xã hội này.