Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Lý do đồng hồ được đặt tên 'cá hồi', 'Pepsi'

Các chuyên gia cho rằng việc sử dụng tên gọi liên quan đến ẩm thực, như "Pepsi", "cà phê", "cá hồi"... giúp đồng hồ trở nên dễ nhớ và gần gũi hơn với người tiêu dùng.

dong ho rolex,  rolex Coke,  rolex Pepsi,  dong ho do an,  dat ten dong ho anh 1

Ngành công nghiệp đồng hồ đang có một bước chuyển mình khi các nhà sản xuất dần rời xa những hình ảnh quen thuộc, như đỉnh núi tuyết phủ hay đường đua tốc độ. Thay vào đó, các công ty hướng sự chú ý đến những yếu tố gần gũi hơn với đời sống thường nhật, như văn hóa cà phê hay những loại trái cây nhiệt đới. Thực tế, cách tiếp cận này đã được áp dụng thành công trong ngành mỹ phẩm khoảng 10 năm trước với xu hướng “chăm sóc da theo phong cách ẩm thực”, khi các thương hiệu làm đẹp bắt đầu tập trung vào các thành phần hữu cơ, theo The New York Times. Ảnh minh họa: Studio Underd0g.

dong ho rolex,  rolex Coke,  rolex Pepsi,  dong ho do an,  dat ten dong ho anh 6

Chia sẻ về ý tưởng này, Richard Benc, nhà sáng lập Studio Underd0g, cho biết mục tiêu của ông là tạo ra những chiếc đồng hồ được giới mộ điệu đánh giá cao nhưng đồng thời cũng không quá nghiêm túc. Đồng quan điểm, Edouard Meylan, CEO của Moser, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra những chiếc đồng hồ dễ nhớ và gần gũi. Ông thích sử dụng những cái tên dễ nhớ đồng thời có sự hấp dẫn, ví dụ Citrus, Funky Blue, Green Dragon. Theo ông, những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất thường có biệt danh khác xa với tên thương hiệu và model. Ảnh: WatchGecko.

Cơn sốt giày 'chân trần' quay trở lại

"Barefoot", kiểu giày mô phỏng cảm giác đi chân trần, được dự đoán là xu hướng thời trang 2025. Balenciaga, Vibram và các thương hiệu khác đồng loạt lăng xê thiết kế lộ ngón chân.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm