Không thể tách biệt công việc và đời sống cá nhân
Theo chuyên gia, ngày càng nhiều nhân viên hình thành những thói quen làm việc thiếu lành mạnh. Hậu quả, họ rơi vào lo lắng, căng thẳng mỗi khi đi làm.
913 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, ngày càng nhiều nhân viên hình thành những thói quen làm việc thiếu lành mạnh. Hậu quả, họ rơi vào lo lắng, căng thẳng mỗi khi đi làm.
Nhiều người lao động đang sa đà vào xu hướng ‘quiet constraint' mà không hề hay biết những tác hại của nó.
Kiệt sức, môi trường làm việc độc hại, lạm phát, xăng tăng là những lý do khiến quick quitting tăng mạnh trong những năm gần đây.
Quiet firing được ví như việc bạn muốn chia tay nhưng lại không đủ can đảm để làm điều đó.
Sa thải, hăm dọa về viễn cảnh phá sản hay yêu cầu nhân viên cống hiến đều là những chiến thuật Elon Musk áp dụng ở Tesla và SpaceX. Giờ đây, vị tỷ phủ lại dùng chiêu này ở Twitter.
Elon Musk là tiêu biểu của kiểu sếp độc hại, rất thô lỗ trong quản lý con người, thiếu tôn trọng nhân viên và không có sự hỗ trợ để nhân sự phát triển.
Bạn hãy liệt kê 3 ưu tiên của mình trong công việc. Nếu công ty hiện tại không đáp ứng ít nhất 2 điều kiện, bạn cần cân nhắc kế hoạch thay đổi chỗ làm.
Nhận thêm công việc, tăng ca đều đặn hay bồn chồn khi rảnh rỗi là một số dấu hiệu đáng ngờ cho thấy bạn đang làm việc quá mức và thiếu lành mạnh.
Bên cạnh làn sóng phản đối quyết định sa thải hàng loạt của vị tỷ phú 51 tuổi, nhiều người cho rằng hành động này là bước đệm cho kỷ nguyên mới dưới thời Elon Musk.
Một chuyên viên truyền thông tại Trung Quốc đã xin thôi việc ngay ngày đầu tiên vì buộc phải dọn dẹp nhà vệ sinh. Câu chuyện lập tức gây tranh cãi trên mạng xã hội.
Hơn bất kỳ thế hệ nào khác, Gen Z - ít nhất là tại Mỹ - ưu tiên đối xử công bằng trong công việc và từ chối tuân theo các chuẩn mực lỗi thời tại công ty, theo Insider.
Công việc này mang lại sự tự do cho người lao động và không phải lo lắng chạy theo chỉ tiêu, lợi nhuận do công ty đặt ra.
Hãy dừng việc nói xin lỗi khi có trục trặc kỹ thuật trong cuộc họp trực tuyến, bởi vì đó hoàn toàn không phải lỗi của bạn.
Công nhân trong các nhà máy sản xuất quần áo cho Shein phải làm việc 18 giờ/ngày nhưng chỉ nhận được thù lao bèo bọt.
Khi cảm thấy thất vọng với văn hóa công sở, năng lực quản lý yếu kém của cấp trên, nhiều nhân viên quyết định nghỉ việc nhanh chóng thay vì dừng cống hiến và âm thầm rời đi.
"Ngôi nhà bên bờ biển xanh thẳm" của nhà văn người Mỹ TJ Klune là bức tranh thú vị về con người hiện đại, đem đến bài học cuộc sống thú vị.
Góp mặt không nhiều trong 8 phần phim “Harry Potter”, cố diễn viên Robbie Coltrane vẫn để lại ấn tượng đẹp với khán giả qua vai diễn bác Hagrid nhân từ, tốt bụng.
Không khí làm việc căng thẳng, đồng nghiệp ganh ghét nhau, sếp cực đoan…, đó là một số dấu hiệu cảnh báo nơi làm việc không lành mạnh.
Đồng nghiệp thường xuyên xa lánh, cô lập; các tập thể có mặt bạn liên tục sa sút tinh thần... đó là một số biểu hiện cho thấy bạn là nhân sự độc hại tại văn phòng.
Trong 4 tháng, Trường Thịnh 2 lần phải cùng cả phòng gánh thêm việc vì cấp dưới nghỉ không báo trước. Lý do được đưa ra là chuyện gia đình, quá stress, cần đi du lịch để phục hồi.