Vì sao Bộ GD&ĐT chỉ quản lý trực tiếp các đại học trọng điểm?
Dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo quy định Bộ GD&ĐT trực tiếp quản lý trường trọng điểm hoặc đã được quy hoạch.
90 kết quả phù hợp
Dự thảo Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo quy định Bộ GD&ĐT trực tiếp quản lý trường trọng điểm hoặc đã được quy hoạch.
Theo đề xuất của Bộ GD&ĐT, các địa phương xem xét sáp nhập các trường mầm non, tiểu học có quy mô nhỏ, dưới chuẩn trong cùng xã theo lộ trình phù hợp.
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết 140 trường đại học công lập sẽ được sắp xếp, sáp nhập. Người đứng đầu ngành giáo dục khẳng định chủ trương này là để các trường mạnh lên.
Từ những ngày "diệt giặc dốt" năm 1945 đến nay, ngành giáo dục Việt Nam đã đi qua chặng đường 80 năm với những bước chuyển mình mạnh mẽ.
Bộ GD&ĐT đề xuất giáo viên mầm non tại các cơ sở công lập được tuyển dụng mới có thể nhận trợ cấp ít nhất một năm tiền lương cơ bản.
Tổng Bí thư tin tưởng với sự đoàn kết, quyết tâm và đổi mới, Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển, xứng đáng là trung tâm chính trị-hành chính quốc gia, trái tim của cả nước.
Ấn Độ đã vượt Nhật Bản, trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới. Nhưng GDP bình quân đầu người hiện chỉ 2.880 USD, bằng một phần nhỏ so với con số 33.960 USD của Nhật Bản.
Sáng 5/5, Thủ tướng đã trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu...
Tính đến hết kỳ 1 năm học 2024-2025, cả nước còn khoảng 60.000/65.000 biên chế được giao chưa tuyển dụng, trong khi cả nước còn thiếu hơn 120.000 giáo viên các cấp.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, những trường không được đầu tư trọng điểm "không phải không còn cơ hội, mà còn nhiều chương trình khác để đầu tư phát triển".
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt quy mô giáo dục đại học trên 3 triệu người học, đạt 260 sinh viên và 23 học viên sau đại học trên một vạn dân.
Đề án mới của Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu 100% học sinh phổ thông đạt trình độ ngoại ngữ theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông.
Trong phương án sắp xếp lại Bộ NN&PTNT, Ban chỉ đạo thống nhất hợp nhất nhiều cục, vụ nhằm đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu quả.
Sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với giảm biên chế cán bộ, công chức, viên chức và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu ngành giáo dục kiên trì mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long được phân công làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm, thay Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Theo nội dung trong Đề án tuyển sinh năm 2024 của Trường Đại học CMC, thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS có cơ hội nhận học bổng lên đến 100% học phí toàn khóa.
Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị Cao Bằng cần thống nhất, đồng lòng, hành động quyết liệt; khơi dậy mạnh mẽ khát vọng vươn lên.
Thông qua Đề án 1665, ngày hội khởi nghiệp trở thành sân chơi nhằm thúc đẩy ý tưởng, khát vọng khởi nghiệp của người trẻ.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 (C4IR) tại TP.HCM được hoạch định là tâm điểm tiên phong, kiến tạo động lực thúc đẩy phát triển bền vững cho địa phương và khu vực.