Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maserati trình làng 3 mẫu xe Trofeo dùng động cơ V8 của Ferrari

Maserati vừa cập nhật phiên bản hiệu năng cao Trofeo mới cho 3 dòng xe thể thao Ghibli, Quattroporte và Levante với động cơ tăng áp V8 do Ferrari phát triển.

Maserati Levante Trofeo 2021 anh 1

Sau khi trình làng chiếc xe lai đầu tiên của mình là Ghibli Hybrid vào tháng trước, Maserati tiếp tục giới thiệu biến thể Trofeo hoàn toàn mới cho 2 dòng sedan thể thao là Ghibli và Quattroporte. Đi cùng với đó là phiên bản nâng cấp 2021 của Maserati Levante Trofeo.

Maserati Levante Trofeo 2021 anh 2

Như vậy, thương hiệu Italy nay có đội hình xe hiệu năng cao gồm Ghibli Trofeo, Quattroporte Trofeo và Levante Trofeo. Cả 3 cùng được trang bị động cơ tăng áp kép dung tích 3.8L có 8 xy-lanh xếp theo hình chữ V 90 độ. Đồng thời, hộp số tự động 8 cấp ZF, tính năng Launch Control, chế độ lái thể thao Corsa và gói công nghệ kiểm soát ổn định thân xe IVC là trang bị tiêu chuẩn.

Maserati Levante Trofeo 2021 anh 3

Khối động cơ V8 do Ferrari phát triển có công suất tối đa đạt 580 mã lực tại 6.750 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 730 Nm ở dải tua máy 2.250-5.250 vòng/phút. Riêng Maserati Levante Trofeo 2021 có thêm tùy chọn công suất 590 mã lực tại một số thị trường riêng biệt.

Maserati Levante Trofeo 2021 anh 4

Đối với Ghibli Trofeo, đây là lần đầu tiên dòng xe thể thao cỡ nhỏ của Maserati được trang bị cấu hình động cơ tăng áp V8. Với sức mạnh mới, Maserati Ghibli Trofeo sẽ là đối thủ đáng gờm của Jaguar XE SVR, BMW M3 hay Mercedes-AMG C63. Sử dụng hệ dẫn động cầu sau, phiên bản Maserati Ghibli mạnh mẽ nhất có khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 4,3 giây và vận tốc tối đa 326 km/h.

Maserati Levante Trofeo 2021 anh 5

Ngoại hình của Maserati Ghibli Trofeo ấn tượng hơn khi nắp capo xuất hiện thêm hốc hút gió của động cơ và bộ mâm hợp kim Orione có kích thước 21 inch. Cản trước được mở rộng với 2 lỗ hút khí giúp tăng hiệu quả làm mát cho động cơ và cụm phanh trước.

Maserati Levante Trofeo 2021 anh 6

Thế chỗ model GTS mạnh 530 mã lực trước đây, Quattroporte Trofeo trở thành phiên bản cao cấp nhất của dòng sedan cỡ lớn trong gia đình Maserati để cạnh tranh với Porsche Panamera Turbo. Xe mất 4,5 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên và có tốc độ tối đa tương đương Ghibli Trofeo.

Maserati Levante Trofeo 2021 anh 7
Cũng như Ghibli Trofeo, Maserati tinh chỉnh thiết kế của Quattroporte Trofeo với các điểm nhấn như lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh kim loại đặt dọc sơn đen bóng, cụm 3 hốc thoát gió bên hông thân xe viền đỏ, tia sét bên trong logo đinh ba ở trụ C sơn đỏ và những chi tiết khí động học ốp carbon.
Maserati Levante Trofeo 2021 anh 8

Ở bản nâng cấp 2021, Maserati Levante Trofeo vẫn trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống treo khí nén. Kết hợp với động cơ V8 được tăng công suất tối đa thành 590 mã lực, chiếc xe gầm cao có thể tăng tốc 0-100 km/h dưới 4 giây và đạt tốc độ tối đa 304 km/h. Thông số này của Levante Trofeo tiệm cận với những mẫu siêu SUV như Lamborghini Urus, Bentley Bentayga hay Rolls Royce Cullinan.

Maserati Levante Trofeo 2021 anh 9

Thay đổi đáng kể nhất trên Levante Trofeo 2021 là cụm đèn hậu đồ họa hình boomerang lấy cảm hứng từ chiếc 3200 GT và mẫu concept Alfieri của Maserati. Đi cùng đó, bộ mâm tiêu chuẩn của xe có kích thước 22 inch.

Maserati Levante Trofeo 2021 anh 10

Cabin của 3 mẫu xe Trofeo mới mang phong cách thiết kế mạnh mẽ với tông màu đen chủ đạo, đi cùng đó là vật liệu cao cấp như da Pieno Fiore may thủ công hay ốp carbon ở bảng tablo. Những nâng cấp khác còn có hệ thống thông tin giải trí MIA (Maserati Intelligent Assistant), chức năng Maserati Connect hỗ trợ cập nhật dữ liệu vận hành trực tuyến, hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS)...

Land Rover thua kiện công ty start-up sao chép thiết kế Defender

Land Rover đã thất bại trong vụ kiện bảo hộ kiểu dáng thiết kế cho mẫu SUV huyền thoại Defender ngay tại Anh Quốc.

Land Rover Defender sẽ có động cơ V8 mạnh 500 mã lực

Land Rover Defender V8 vừa xuất hiện ở trường đua Nurburgring, Đức. Xe dự kiến ra mắt vào năm 2021 với động cơ mạnh hơn 500 mã lực.

Hoàng Tuấn

Ảnh: Maserati

Bạn có thể quan tâm