Thay đổi ở nhà hàng duy nhất tại TP.HCM nhận sao Michelin
Nhờ hiệu ứng Michelin, nhà hàng Anan Saigon nhận được sự quan tâm của nhiều thực khách trong và ngoài nước. Đơn vị cho biết họ không có kế hoạch mở rộng trong tương lai.
150 kết quả phù hợp
Nhờ hiệu ứng Michelin, nhà hàng Anan Saigon nhận được sự quan tâm của nhiều thực khách trong và ngoài nước. Đơn vị cho biết họ không có kế hoạch mở rộng trong tương lai.
Bánh cuốn, hủ tiếu, bún chả, phở hay xôi là những món du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, theo đánh giá của thanh tra Michelin.
Một số quán ăn đường phố hấp dẫn nhất thủ đô được thực khách đánh giá cao bởi hương vị và tính độc đáo của trải nghiệm, dù không xuất hiện trong cẩm nang Michelin.
Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 44,9 nghìn tỷ đồng, tăng 74,4% so với cùng kỳ năm trước.
Việc 55 nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM nằm trong danh sách Michelin phần nào giúp thúc đẩy sản phẩm du lịch ẩm thực của thành phố.
Theo ý kiến của các chuyên gia, việc nâng cao chất lượng phục vụ là một cách để quảng bá và tạo dấu ấn cho nền ẩm thực Việt Nam.
Sau một tuần, các nhà hàng/quán ăn nằm trong danh sách Michelin Selected và Bib Gourmand ở TP.HCM có tăng nhẹ về số lượng khách, chỉ một vài nơi quá tải.
Chủ của phở Phượng (quận 1) và phở Hoàng (quận 10), hai quán lọt đề xuất Bib Gourmand của Michelin, cho hay cùng nấu phở với công thức gốc được truyền từ mẹ.
Sau sự kiện công bố cẩm nang ẩm thực Michelin, các ứng dụng gọi đồ ăn đều ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ của người dùng đối với quán ăn nằm trong danh sách Michelin.
Chuỗi nhà hàng Dim Tu Tac vừa khai trương chi nhánh mới tại trung tâm thương mại Estella Place, đánh dấu cột mốc phát triển của thương hiệu với cơ sở thứ 5 tại TP.HCM.
Trước khi được Michelin đề xuất, phở Lệ (quận 5) hay phở Phượng (quận 1) đã là những quán ăn nổi tiếng, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.
Nhiều công ty lữ hành cho biết nếu các quán ăn do Michelin đề xuất tăng giá món ăn, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc thiết kế tour ẩm thực.
Sau sự kiện Michelin, tiệm phở miến gà Kỳ Đồng bất ngờ đón thêm nhiều thực khách trẻ. Trước đó, tệp khách chính của quán là người lớn tuổi, các gia đình.
Một số quốc gia đã chi hàng triệu USD để đưa bản cẩm nang Michelin - cùng hệ thống sao danh giá - về đất nước mình. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả vẫn bị đặt dấu hỏi.
Theo báo cáo của chuyên trang ẩm thực Eater, ngành du lịch Thái Lan đã phải trả 4,4 triệu USD trong 5 năm, còn Hàn Quốc cũng chi 1,8 triệu USD cho Michelin.
Khi tới Hàn Quốc, Michelin cũng gặp phải câu hỏi tương tự. Sau đó, một thanh tra đã khẳng định "ẩm thực Hàn Quốc được đánh giá trước hết bởi thanh tra viên Hàn Quốc”.
Với số đông, sao Michelin là biểu tượng của làng ẩm thực với tiêu chí đánh giá khắt khe. Song, các danh sách này nhiều lần không thuyết phục được người dân địa phương.
Ngày 6/6, thương hiệu đá nung kết cao cấp Việt Nam Vasta Stone trở thành đối tác chính thức của Michelin Guide - cẩm nang ẩm thực lâu đời và uy tín nhất thế giới.
Một số chủ quán nằm trong danh sách Michelin Selected được công bố tại Việt Nam chia sẻ họ không biết về giải thưởng đó và cũng không biết quán ăn, nhà hàng của mình được đề cử.
Tối 6/6, Michelin Guide công bố danh sách 4 nhà hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Hà Nội và TP.HCM.