61% Gen Z không biết rán trứng
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
1.015 kết quả phù hợp
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Thay vì tìm cách gia tăng tài sản, một nhóm những người trẻ thừa kế tại Mỹ đang tìm cách từ bỏ khối tài sản khổng lồ của gia đình để phục vụ các mục tiêu công bằng xã hội.
Trung Quốc từng được kỳ vọng sẽ soán ngôi Mỹ trên thị trường xa xỉ toàn cầu. Tuy nhiên, với đế chế Estée Lauder, những tham vọng tại Trung Quốc đang biến thành ác mộng.
Có một bộ truyện đã đánh bật nhiều tên tuổi nổi tiếng như "Harry Potter" hay "Percy Jackson" để nằm ở vị trí số một trong danh sách của Screen Rant.
Tỷ lệ thất nghiệp cao khiến giới trẻ Trung Quốc lo lắng về tương lai, thúc đẩy họ tìm kiếm công việc "bát cơm sắt" và áp dụng lối sống tiết kiệm.
Nghiên cứu cho thấy Gen Z phải trả tới 1.300 bảng Anh mỗi năm (khoảng 1.600 USD) để thuê người khác làm các công việc nhà, như thay bóng đèn hay treo tranh tường.
Chatbot tài chính, như Cleo và Bright, được kỳ vọng giúp người trẻ quản lý chi tiêu, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ đẩy họ vào vòng xoáy nợ nần.
Gen Z và Millennials đang từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi xu hướng "micro-retirement", nhằm giảm bớt căng thẳng và cải thiện chất lượng cuộc sống thay vì đợi đến tuổi hưu trí.
Những em bé sinh từ ngày 1/1/2025 đến hết năm 2039 được gọi là Gen Beta, "soán ngôi" Gen Z và Gen Alpha để trở thành thế hệ trẻ nhất.
Từ Đức, Mỹ đến Australia, ngày càng nhiều hộp đêm phải đóng cửa khi chi phí tổ chức tăng và giới trẻ không còn tiệc tùng thâu đêm suốt sáng.
Nhân sự Gen Z ngày càng phụ thuộc vào AI để hoàn thành công việc, song phải đối mặt với nguy cơ bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo.
CEO của Pandora khẳng định tệp khách hàng trẻ quan tâm đến kim cương nhân tạo hơn kim cương tự nhiên. Yếu tố quyết định là thiết kế và mức giá "mềm" hơn.
Gen Alpha đang trở thành thế hệ influencer mới trên mạng xã hội với những nội dung sáng tạo và độc đáo. Tuy nhiên, độ tuổi của họ lại gây ra lo ngại về đạo đức và sự an toàn.
Tham gia “thử thách” nhỏ trên game trực tuyến trong chuỗi chương trình ra mắt thẻ SHB Mastercard Truly Free, khách hàng có cơ hội sở hữu Labubu cùng hàng nghìn phần quà hấp dẫn.
Theo báo cáo, thị trường lao động Việt năm qua ổn định nhưng vẫn chịu áp lực cắt giảm. Trong năm tới, các ngành như Kinh doanh, IT và Marketing dẫn đầu nhóm ưu tiên tuyển dụng.
Luigi Mangione, Ryan Borgwardt và Hannah Kobayashi có hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng đột ngột cắt đứt liên hệ với gia đình và chạy trốn, phản ánh áp lực nhiều người đang chịu đựng.
Trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục đứng đầu trong các dự đoán về nơi làm việc năm 2025, tác động lớn đến quá trình tuyển dụng và quản lý nhân sự, theo Forbes.
Với thông điệp “Tự do tận hưởng”, thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng thoải mái trong chi tiêu, chắp cánh người trẻ Việt Nam sống tự do theo đuổi đam mê.
Áp lực với cuộc sống bon chen nơi thành phố, thế hệ Z và Millennials chọn cách lên núi nghỉ dưỡng, sống cuộc sống giản dị, hòa mình với thiên nhiên, theo Business Insider.
Từng là ông lớn công nghệ một thời và gắn liền với tuổi thơ một thế hệ, nhưng mạng xã hội Renren - “Facebook của Trung Quốc” - đã biến mất trên bản đồ Internet nước này.