Nghịch lý hàng nhái ở Hàn Quốc
Vì tâm lý tham rẻ và áp lực ngang hàng, nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến thị trường hàng giả. Ngược lại, văn hóa lại là yếu tố khiến đồ nhái không được chấp nhận công khai.
521 kết quả phù hợp
Vì tâm lý tham rẻ và áp lực ngang hàng, nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến thị trường hàng giả. Ngược lại, văn hóa lại là yếu tố khiến đồ nhái không được chấp nhận công khai.
Hiện tượng người trẻ xứ kim chi xếp hàng dài để đợi mua túi khiến các khách VIP không còn mặn mà với những sản phẩm của thương hiệu Pháp.
"Thật đáng sợ khi thấy họ chạy như zombie", một nhân viên mô tả sự hỗn loạn hôm 14/1 tại trung tâm mua sắm Shinsegae ở Daegu, theo The Korea Times.
Tiêu chuẩn trở thành khách VIP của các trung tâm thương mại hàng đầu sẽ khắt khe hơn sau một năm người tiêu dùng tập trung mua hàng xa xỉ để bù đắp cho việc không thể du lịch.
"Tôi bắt đầu đợi từ 20h tối qua và lấy được vị trí xếp hàng đầu tiên", Lee (26 tuổi), mặc áo khoác dài và quấn tấm chăn dày, nói khi đứng trước Cửa hàng bách hóa Shinsegae ở Seoul.
Các thương hiệu xa xỉ cố tình đẩy giá lên cao, giới hạn số lượng mua với khách hàng để tạo nên sự độc quyền.
Trước thềm Giáng sinh, mùa thứ hai của “Emily in Paris” đã được tung lên Internet. Phim tiếp tục đưa khán giả khám phá cuộc sống của Emily và bạn bè tại Pháp.
Nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng với sản phẩm đắt đỏ này của Chanel. Được bán với giá 825 USD, bên trong bộ lịch chỉ toàn sticker, móc chìa khóa.
Dù tài chính không quá dư dả, nhiều người trẻ xứ củ sâm vẫn không ngại chi số tiền lớn mua đồ hiệu trong đại dịch, thu hút sự cạnh tranh của các nhà cung cấp.
Theo báo cáo, ngành công nghiệp thời trang toàn cầu sẽ tìm thấy đôi chân của mình sau gần hai năm gián đoạn. Tuy nhiên, những yếu tố khách quan sẽ đe dọa triển vọng tăng trưởng.
Trang thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc ghi nhận lượng đơn hàng iPhone trị giá 15,6 triệu USD sau 2 giây khởi động chương trình ưu đãi thuộc lễ hội mua sắm 11/11.
Làn sóng nhà giàu Trung Quốc bùng nổ sắm sửa đồ hiệu trong các năm qua nhiều khả năng sắp bước vào giai đoạn chững lại vì vấp phải rào cản từ chính phủ.
Sau nhiều tháng bức bối vì làm việc tại nhà, người dân New York (Mỹ) đang dành nhiều tiền hơn cho hoạt động ăn chơi, tiệc tùng tới bến cùng bạn bè, đồng nghiệp.
Một bộ phận nam giới độc thân xứ kim chi ví những phụ nữ lấy chồng giàu như "thức ăn thừa" và chế giễu đàn ông thành đạt đã lập gia đình là "nước rửa chén".
Wang Shenai chủ trương không mua quần áo (trừ đồ lót), tránh xa hàng hiệu, chỉ sử dụng phương tiện giao thông công cộng và tận dụng mọi mã giảm giá.
Đối mặt khủng hoảng nợ nần, khó có khả năng mua nhà và công việc bế tắc, nhiều người trẻ Hàn Quốc cảm thấy cuộc đời mình tương đồng với nội dung bộ phim sinh tồn nổi tiếng.
Đề cao tính bảo mật và riêng tư trong mọi quy trình dịch vụ, các thương hiệu xa xỉ biết cách khiến trải nghiệm của khách hàng trở nên khác biệt.
Khi việc tiết kiệm để mua nhà trở nên vô nghĩa, giới trẻ xứ kim chi đổ tiền vào túi Chanel và giày Gucci. Điều này cũng kéo theo sự nhộn nhịp của thị trường đồ hiệu giả.
Chanel Hàn Quốc giới hạn khách hàng chỉ được mua một túi cho mỗi người. Biện pháp đưa ra giữa bối cảnh cơn khát hàng xa xỉ ngày càng tăng.
Vợ chồng Li Chenxi là một trong những gia đình DINK thế hệ đầu ở Trung Quốc. Chọn không sinh con, Li từng uống thuốc tránh thai liên tục, sau đó chồng cô đi thắt ống dẫn tinh.