Thứ đồ uống khiến Americano hết thời tại Hàn Quốc
Khi văn hóa cà phê của người Hàn Quốc thay đổi, xu hướng uống trà trở nên thịnh hành trong giới trẻ, đặc biệt là những người trong độ tuổi 20 và 30.
132 kết quả phù hợp
Thứ đồ uống khiến Americano hết thời tại Hàn Quốc
Khi văn hóa cà phê của người Hàn Quốc thay đổi, xu hướng uống trà trở nên thịnh hành trong giới trẻ, đặc biệt là những người trong độ tuổi 20 và 30.
Người trẻ Hàn Quốc thích đi bar, người trung niên tìm đồ ăn giá rẻ
Trong khi Gen X tại Hàn Quốc đổ xô đến các cửa hàng tiện lợi, ăn đồ ăn nhanh vì lạm phát kinh tế, Gen Z lại chi nhiều tiền cho cà phê và việc giải trí tại quán bar.
Mặt nạ đèn LED tại nhà có thần thánh như lời đồn?
Mặt nạ đèn LED giống như sản phẩm làm đẹp đến từ tương lai, được quảng cáo với vô số tác dụng và nhiều người nổi tiếng tin dùng.
Show thực tế Hàn Quốc gây phẫn nộ vì người chơi khoe thân
Chương trình "The Influencer" khiến khán giả khó chịu khi các người chơi nữ ăn mặc hở hang, nhảy gợi dục để thu hút sự chú ý.
Cao 1,79 m và các tiêu chí tuyển chồng 'trên trời' ở Hàn Quốc
Chiều cao, công việc, tài sản là những tiêu chí chọn bạn đời quan trọng vì nhiều người Hàn Quốc coi hôn nhân là con đường dẫn đến địa vị chứ không chỉ là tình yêu.
Cuộc thi tìm ra người 'đệ nhất ngủ ngon'
Giữa xã hội cạnh tranh và văn hóa làm việc khắc nghiệt, cuộc thi tìm ra người ngủ ngon nhất được tổ chức tại Seoul nhằm khuyến khích mọi người dành thời gian nghỉ ngơi.
Gen Z quay lại thú ngồi phòng trà và những địa chỉ 'hot' nhất TP.HCM
Các phòng trà, quán bar hay cà phê acoustic với sự xuất hiện ban nhạc hoặc ca sĩ nổi tiếng là lựa chọn để thư giãn mỗi tối của giới trẻ ở TP.HCM.
Từ G-Dragon đến cơn bão đại sứ thương hiệu xa xỉ ồ ạt tiến vào Kpop
Số lượng thần tượng trở thành đại sứ thương hiệu tăng mạnh trong những năm gần đây. Việc này có cả hiệu ứng tích cực và tiêu cực, theo truyền thông Hàn Quốc.
Vì sao khách sạn, phòng gym Hàn Quốc cấm người xăm mình?
Nỗi ác cảm đối với hình xăm bắt nguồn từ truyền thống văn hóa cũng như các quy định pháp luật tại Hàn Quốc.
Nghịch lý thế hệ học thức nhưng ăn bám cha mẹ ở Hàn Quốc
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ MZ ở Hàn Quốc có học vấn cao, mức lương tốt nhưng với họ giấc mơ mua được nhà riêng quá xa vời.
Ngại sinh con vì lo ảnh hưởng sự nghiệp
Trong khi các bà mẹ Hàn Quốc có nguy cơ phải từ bỏ sự nghiệp để chăm sóc gia đình, phụ nữ trẻ ngày càng lười sinh con vì muốn ổn định công việc.
Nghịch lý tiêu tiền của thanh niên Hàn Quốc
Thanh niên Hàn Quốc là nhóm thường xuyên mua sắm ở cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm phí sinh hoạt, nhưng họ lại vung nhiều tiền hơn cho phát triển bản thân.
Những nhân viên trẻ không muốn làm sếp
Hơn một nửa nhân viên thuộc thế hệ MZ (tức Gen Y và Gen Z) không có ý định theo đuổi các vị trí quản lý. Họ chỉ muốn được làm việc ngang bằng với các đồng nghiệp khác.
Thích đeo túi hiệu, mặc đồ bình dân
Nhanh chán các kiểu váy áo sau khi mặc chụp hình, người trẻ có xu hướng đầu tư cho túi xách để phối với nhiều mẫu trang phục, thanh lý được giá.
Đấu giá bữa trưa riêng với Chủ tịch Hyundai
Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor sẽ tham gia một sự kiện đấu giá bữa trưa, trong đó các ứng viên được chọn sẽ phải thực hiện một dịch vụ cộng đồng trong vòng 3 tháng.
Tại sao thương hiệu xa xỉ chuộng đại sứ tuổi teen
Trước đây, thần tượng K-Pop ngoài 20 tuổi như BlackPink thường được lựa chọn vào vị trí đại sứ thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, ngôi sao tuổi teen như NewJeans dần chứng tỏ sức hút.
Tranh cãi 'sống để làm hay làm để sống' ở quốc gia nghiện công việc
Dù chính phủ Hàn Quốc đề xuất nâng giờ làm việc lên 69 giờ/tuần nhằm tăng tính linh hoạt, động thái này có thể làm cán cân “công việc - cuộc sống” mất cân bằng trầm trọng.
Nhiều người trẻ Hàn Quốc có ít nhất 3 chủ nợ
Giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 và 30 lại là nhóm chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số những người nợ tiền từ 3 tổ chức tài chính trở lên.
Millennials không còn được gọi là người trẻ
Nhiều Gen Y đang bước sang giai đoạn trung niên cùng với những nỗi lo về tiền bạc và thất nghiệp. Điều đó khiến họ phải trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô đến kết hôn.
Khi chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ, nhiều người trẻ chuyển sang sử dụng bản dupe hoặc hàng giả của thương hiệu xa xỉ để vẫn có thể diện đồ đẹp và bắt kịp xu hướng.