Người Nhật Bản chán ngán cảnh đông du khách
Ồn ào, cản trở giao thông, chen chúc trong các nhà hàng..., đó là tình trạng nhiều người dân Nhật Bản đối mặt khi tình trạng quá tải du lịch ngày một rõ nét.
296 kết quả phù hợp
Người Nhật Bản chán ngán cảnh đông du khách
Ồn ào, cản trở giao thông, chen chúc trong các nhà hàng..., đó là tình trạng nhiều người dân Nhật Bản đối mặt khi tình trạng quá tải du lịch ngày một rõ nét.
'Thánh ăn' Nhật Bản giải nghệ vì không còn biết đói
Từng nhiều lần đạt giải "người ăn nhiều nhất" tại các cuộc thi ăn uống, Takeru Kobayashi thông báo giải nghệ và cho biết đang gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, não bộ.
Món sầu riêng, dâu tây xào tỏi ớt gây sốt ở Trung Quốc
Một tụ điểm hàng rong ở Trung Quốc bán món ăn từ hỗn hợp sầu riêng, dâu tây và tỏi, ớt thu hút sự chú ý từ thực khách. Đây là món ăn gia truyền ở Quảng Tây, theo Today Online.
Loại mì Nhật Bản đang làm thế giới phát cuồng
Là món ăn bình dân phổ biến trên toàn thế giới, nhưng việc chế biến mì ramen tại nhà chưa bao giờ đơn giản. Đó là lý do các nhà hàng phục vụ món mì này luôn đông khách.
Món mì rẻ tiền Hàn Quốc khiến người Mỹ phát cuồng
Với giá khoảng 4,5 USD/gói, mì gói Buldak Carbonara của Hàn Quốc tạo cơn sốt trên mạng xã hội Mỹ. Trong đó, rapper Cardi B cũng phải mất 30 phút để tìm mua loại mì này.
Tokyo thắng New York trong cuộc đua chi phí du lịch
Trong bối cảnh đồng yen hạ giá, du khách đến Tokyo (Nhật Bản) sẽ tiết kiệm hơn so với New York (Mỹ), mặc dù sử dụng dịch vụ cùng phân khúc.
Giữ chân các khách quen giúp quán ăn ngày càng đông khách
Nếu không có lượng khách quen ổn định, quán ăn hay nhà hàng của bạn chỉ đông khách trong thời gian ngắn. Nhưng để tồn tại lâu dài, bạn cần khách quen ghé tới thường xuyên.
Quán ăn mang dấu ấn của riêng bạn
Mỗi mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống đều có thế mạnh riêng. Thế nên, hãy làm thứ mình thích và cảm thấy tự tin, đừng biến mình thành phiên bản của người khác.
Thiên đường của người lười nấu nướng
Người Nhật đề cao sự tối giản và tiện lợi, triết lý này ảnh hưởng sâu sắc đến ẩm thực. Đến xứ hoa anh đào, bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ ăn sẵn ngon lành.
Cần quá nhiều đêm không ngủ để chơi hết TP.HCM
Ban đêm, hàng loạt địa điểm và hoạt động giải trí tại TP.HCM được thắp sáng. Bất kể giờ nào, du khách đều có thể lựa chọn cho mình một nơi để đi tại thành phố "không ngủ".
Loạt địa chỉ nếu du khách đói bụng sau 21h ở TP.HCM
Cơm tấm Huyền, sủi cảo Thiên Thiên hay cháo sườn bà Hào là quán bình dân nhưng chất lượng, thích hợp thưởng thức vào đêm muộn ở TP.HCM.
Suốt nhiều thập kỷ, tô ramen luôn “siêu to khổng lồ” để vừa vặn bàn tay nam giới, nước súp rất nóng vì đàn ông Nhật Bản thích thế. Đã đến lúc điều này phải thay đổi.
Khu ẩm thực Tây, Hàn, Nhật, Trung kín khách ngoại ở TP.HCM
Ngoài thưởng thức ẩm thực địa phương, du khách quốc tế đến TP.HCM còn dễ dàng tìm kiếm món ăn phong cách châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc... ngay trong lòng thành phố.
'Up mood' đầu tuần với loạt comfort food hấp dẫn
Comfort food là những món ăn mang lại cảm giác thoải mái và có khả năng xoa dịu tinh thần. Dưới đây là loạt hương vị comfort food ấn tượng trên khắp thế giới.
Nồi lẩu nóng hổi giúp mọi người được quây quần và cùng ăn uống, có thể làm ấm lòng những người trẻ xa nhà, theo New York Times.
6 nhà hàng Nhật đáng thử, không nằm trong Nhật Bản
6 nhà hàng Nhật Bản dưới đây không nằm ở Nhật Bản, nhưng có sức hút đặc biệt và đáng để bạn đến trải nghiệm một lần trong đời.
Nạn đói tồi tệ trong lịch sử Nhật Bản và sự tái xuất của ramen
Giai đoạn từ 1944 đến 1947 là những năm đói kém tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của Nhật Bản.
Giai thoại về sự xuất hiện của mì ramen - món ăn quốc dân Nhật Bản
Một bản ghi chép còn bảo toàn được từ tháng 7 năm 1665 cho thấy Zhu Shun Shui đã chỉ cho Mitsukuni (cận vệ của Tokugawa Mitsukuni) cách chế biến một món mì nước kiểu người Hoa.
Nhân viên văn phòng ở Nhật chọn bữa trưa siêu rẻ vì giá thực phẩm tăng
Giá lương thực liên tục tăng cao do ảnh hưởng bởi chiến tranh Ukraine, Covid-19 và các vấn đề khác liên quan đến chuỗi cung ứng buộc nhân viên văn phòng phải "thắt lưng buộc bụng".
Món "gà lửa" làm mưa làm gió trên thị trường trị giá 50 tỷ USD năm 2023. Sự thành công của món mì ramen cay đến mức nhiều người không thể ăn được này gắn liền với CEO Kim Jung Soo.