Giải mã cơn sốt đồ hiệu ở Hàn Quốc
Việc đám đông khoác lên mình những món đồ hiệu đắt đỏ đã trở thành cảnh tượng phổ biến ở Hàn Quốc - nơi người dân chi tiêu cho hàng xa xỉ mạnh tay nhất thế giới.
58 kết quả phù hợp
Việc đám đông khoác lên mình những món đồ hiệu đắt đỏ đã trở thành cảnh tượng phổ biến ở Hàn Quốc - nơi người dân chi tiêu cho hàng xa xỉ mạnh tay nhất thế giới.
Từ Nhật Bản đến Thái Lan, các chính phủ đang chật vật xoay xở với lạm phát tăng cao, sự hỗn loạn trên thị trường ngoại hối và bom nợ doanh nghiệp phình to.
Chi phí sinh hoạt tăng mạnh khiến không ít người ở châu Á phải làm thêm công việc phụ để kiếm sống.
Lòng hiếu thảo, tình yêu thương từng là chuẩn mực trong các gia đình Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhiều người trẻ ngày nay đề cao chủ nghĩa cá nhân, không còn muốn hy sinh vô điều kiện.
Từ honjok (câu lạc bộ độc thân) cho đến bihon (lời thề không kết hôn), giới trẻ xứ kim chi thể hiện niềm hạnh phúc khi sống một mình, nói không với lập gia đình, sinh con đẻ cái.
Chi phí sinh hoạt, nợ tín dụng, lãi suất vay ngân hàng tăng cao là những lý do khiến các hộ gia đình có thu nhập trung bình sống tại Seoul dành nửa số tiền họ kiếm được để trả nợ.
Tại Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều cá nhân thuộc thế hệ Millennials lựa chọn thuê nhà sống chung với nhiều người vì không đủ khả năng mua căn hộ riêng.
Theo số liệu mới nhất của chính phủ Hàn Quốc, hầu hết cặp vợ chồng mới cưới đều sống trong cảnh túng thiếu, nợ ngân hàng số tiền lớn.
Theo các chuyên gia, người Hàn Quốc, đặc biệt là thế hệ Millennials và thậm chí trẻ hơn, đã phải trả giá cho sự phát triển nhanh chóng của đất nước trong khoảng thời gian ngắn.
Đối mặt khủng hoảng nợ nần, khó có khả năng mua nhà và công việc bế tắc, nhiều người trẻ Hàn Quốc cảm thấy cuộc đời mình tương đồng với nội dung bộ phim sinh tồn nổi tiếng.
Tại đất nước cho vay tiền dễ dàng như mua tách cà phê, những người gặp khó khăn tài chính như anh Choi có thể dễ dàng rơi vào vòng xoáy nợ nần.
Giống như 456 thí sinh của "Squid Game", nhiều người Hàn Quốc ngoài đời thực cũng chìm trong nợ nần chồng chất. Họ không cần xem phim vì chỉ cần nhìn vào gương là đủ rồi.
Thiếu hụt nguồn cung cấp than đang đẩy giá nhiên liệu lên mức cao kỷ lục, đặt ra nhiều thách thức đối với nền kinh tế thế giới trong quá trình loại bỏ nguồn năng lượng gây ô nhiễm.
“Penthouse 3” khiến khán giả phẫn nộ vì sử dụng tư liệu thực tế về thảm kịch tòa nhà đổ sập lên xe bus tại Hàn Quốc.
So với các thế hệ trước, người trẻ Hàn Quốc có ngày càng ít cơ hội làm giàu. Nhiều người mong đổi đời nhờ đầu tư tiền mã hóa. Nhưng giấc mơ của họ tan tành khi thị trường lao dốc.
Giá nhà toàn thế giới tăng mạnh trong suốt cuộc khủng hoảng kinh tế do dịch Covid-19 gây ra, dẫn tới các nguy cơ tài chính và chính trị.
Đáng chú ý, thế hệ trẻ ở độ tuổi 19-34 chiếm tỷ trọng cao nhất trong các hộ gia đình độc thân.
Tỷ lệ nợ hộ gia đình trên GDP ở các nền kinh tế mới nổi thuộc châu Á tăng từ 45% năm 2008 lên hơn 60% năm ngoái.
Các hộ gia đình tại Hàn Quốc nợ ngân hàng ở mức cao nhất từ trước đến nay do phải chạy đua mua nhà trước khi giá bất động sản tăng tới mức vượt quá tầm với.
Không chỉ chiếm thị phần cao nhất thế giới ở mảng smartphone và TV, Samsung còn tham vọng chiếm lĩnh thị trường thiết bị gia dụng. Ông lớn Hàn Quốc đã chuẩn bị gì để dẫn đầu đường