'Ông trùm' hàng xa xỉ vẫn đặt cược vào Trung Quốc
Khi Bắc Kinh chuẩn bị kế hoạch 5 năm tiếp theo, LVMH kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc tiếp tục là trung tâm của thị trường xa xỉ toàn cầu.
246 kết quả phù hợp
Khi Bắc Kinh chuẩn bị kế hoạch 5 năm tiếp theo, LVMH kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc tiếp tục là trung tâm của thị trường xa xỉ toàn cầu.
Giữa lúc người tiêu dùng Trung Quốc chớm hứng thú trở lại với hàng xa xỉ, các thương hiệu tìm cách thu hút nhóm thu nhập cao bằng trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa.
LVMH, Hermès và L’Oréal đã ghi nhận doanh số tăng trở lại sau 2 năm trầm lắng, trong đó đà phục hồi ở thị trường Trung Quốc đóng vai trò quan trọng vào kết quả này.
Clare Waight Keller chia sẻ thử thách khi rời ngành xa xỉ để thiết kế trang phục hàng ngày phù hợp nhiều kích cỡ, khí hậu và văn hóa, từ Âu Mỹ đến châu Á, trong đó có Việt Nam.
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
Sự bùng nổ của những chiếc túi hàng nhái cao cấp đang khiến ranh giới thật - giả trở nên mong manh, buộc các thương hiệu lớn đối diện với chính những mâu thuẫn mà họ tạo ra.
Ngành bán lẻ hàng cao cấp đang gặp khủng hoảng bản sắc khiến người tiêu dùng không còn muốn chi tiêu cho những món đồ họ cho rằng không tương xứng với chất lượng và giá trị.
Từng là ngành tăng trưởng gấp đôi GDP, xa xỉ đang bước vào giai đoạn khủng hoảng khi người tiêu dùng từ giới giàu đến tầng lớp khát vọng đều dần quay lưng.
Doanh số của LVMH, Prada, Moncler đồng loạt suy giảm khi khách Mỹ chi tiêu ít hơn ở châu Âu, còn du khách Trung Quốc thắt chặt mua sắm tại Nhật Bản giữa biến động tỷ giá và thuế quan mới.
Từ tháng 4, đồng hồ Thụy Sĩ nhập khẩu vào Mỹ đã chịu mức thuế cơ bản 10%. Đến ngày 1/8, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh hành pháp nâng mức thuế này lên 39%.
Những khách hàng "có thể mua tất cả mọi thứ" đòi hỏi các thương hiệu xa xỉ phải hoàn hảo trong trải nghiệm dịch vụ. Chỉ một khoảnh khắc hời hợt cũng đủ để đánh mất niềm tin.
Trong nỗ lực tránh chiến tranh thương mại, EU đồng ý cắt giảm thuế ôtô nhập khẩu từ Mỹ xuống 2,5%, đồng thời tiếp tục thảo luận về thuế quan đối rượu vang, rượu mạnh và các mặt hàng nhạy cảm khác.
Shinsuke Sakimoto, CEO Valuence Japan, công khai là người đã xuống tiền mua chiếc túi Hermès Birkin 10 triệu USD.
Sự việc các nhà máy Trung Quốc công khai bán hàng được cho là giống hệt sản phẩm của thương hiệu thời trang cao cấp hé lộ vùng xám trong lĩnh vực xa xỉ, đặt ra nghi vấn hàng nhái.
Khi hàng “siêu giả” xuất hiện với chất liệu và phụ kiện gần như giống hệt bản gốc, các thương hiệu xa xỉ buộc phải chạy đua bằng các công cụ xác thực mới.
Bất chấp doanh thu giảm trong năm 2024, Chanel tiếp tục đổ tiền vào mở cửa hàng, mua nhà đất tại các đại lộ xa xỉ, hướng đến củng cố chuỗi cung ứng và tăng trưởng bền vững.
Trước vị Tổng thống Mỹ hành xử như một "CEO quốc gia", các nhà lãnh đạo doanh nghiệp buộc phải học cách vừa bán hàng, sản xuất, đầu tư, mà còn phải vừa “trình diễn” cùng ông Trump.
Sau 2 lần ẩn hình ảnh của Nguyễn Thúc Thùy Tiên trên fanpage Facebook, hãng thời trang xa xỉ Dior khiến công chúng thắc mắc về mối quan hệ hiện tại với hoa hậu này.
Chiếc Rolex Daytona bạch kim sản xuất năm 1999 bất ngờ bị rút khỏi phiên đấu giá vào phút chót. Các chuyên gia dự đoán chủ nhân mới sẽ là một nhà sưu tầm Gen Z.
Sự vắng bóng logo trong thiết kế khiến trào lưu "quiet luxury" gián tiếp "giết chết" thương hiệu lớn, khi người tiêu dùng dễ dàng bắt chước vẻ ngoài sang trọng bằng đồ bình dân.