Bánh Trung thu xa hoa 'hết thời' ở Trung Quốc
Thị trường bánh Trung thu ở Trung Quốc đang bước vào thời kỳ "tỉnh ngộ" khi giới trẻ quay lưng với sự xa xỉ, kéo theo sự sụt giảm doanh số và lợi nhuận của các "ông lớn".
171 kết quả phù hợp
Thị trường bánh Trung thu ở Trung Quốc đang bước vào thời kỳ "tỉnh ngộ" khi giới trẻ quay lưng với sự xa xỉ, kéo theo sự sụt giảm doanh số và lợi nhuận của các "ông lớn".
Các công viên giải trí được kỳ vọng thúc đẩy người dân chi tiêu trong bối cảnh bức tranh tiêu dùng tại Trung Quốc vẫn tương đối ảm đạm.
Tác phẩm bằng đồng từ thời Đông Chu trưng bày tại Bảo tàng Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) thu hút sự chú ý nhờ trông giống với thú nhồi bông Labubu nổi tiếng.
Khách Việt đổ xô đến Trung Quốc dịp hè nhưng điểm đến đơn tuyến Trương Gia Giới không còn nằm trong lộ trình yêu thích.
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang hứng thú với hiện tượng "người chuột cống", mô tả những cá nhân có lối sống giống chuột - hoạt động về đêm, kín đáo và không có con đường cố định.
Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã xếp formaldehyt vào nhóm “chất gây ung thư cho con người”, với bằng chứng rõ ràng về liên quan đến ung thư hầu họng và bệnh bạch cầu.
Tiếp nối sự kiện ra mắt không gian mới tại Mỹ vào tháng 2, mới đây, Trung Nguyên E-Coffee được vinh danh “Top 5 Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025”.
Nhiều người Trung Quốc đang tìm kiếm tình yêu qua video livestream với sự tham gia của hàng nghìn khán giả như một cách mới để vượt qua áp lực công việc, nỗi cô đơn.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, tiêu dùng suy yếu, chỉ dựa vào KOL không "ăn thua", các thương hiệu cần chiến lược kết hợp hài hoà thêm nhóm người ảnh hưởng mới và công nghệ AI.
Sầu riêng và các "tour du lịch sầu riêng" tại Thái Lan từng được khách Trung Quốc yêu thích, nhưng đang dần bị quay lưng.
Thành Đô, một trong bốn thành phố đông nhất Trung Quốc, đang thu hút nhiều thanh niên tới sinh sống nhờ chi phí sinh hoạt thấp và sự cân bằng công việc - cuộc sống.
Coi trọng hạnh phúc cá nhân hơn sự ràng buộc cam kết của kiểu hẹn hò truyền thống, ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn mối quan hệ "mập mờ", tôn trọng tự do của nhau.
Một cặp đôi tại Trung Quốc lần đầu gặp mặt khi va chạm trên đường. Vụ tai nạn giao thông khiến cô gái gãy xương đòn se duyên cho họ, dẫn đến cuộc hôn nhân vào tháng 2.
Với tầm giá 400-500 triệu đồng, những mẫu xe dưới đây đáp ứng đủ tiêu chí về giá, kích thước và thiết kế.
Trong dịp Tết Âm lịch năm nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là Gen Z, tại Trung Quốc cho biết muốn về quê nghỉ lễ cùng gia đình, nấu ăn với người thân, không còn thích đi du lịch.
Rắn, hay còn gọi vui là "bé Na", trở thành thú cưng yêu thích của nhiều Gen Z ở Hong Kong (Trung Quốc). Loài vật này được đánh giá là vừa độc đáo, vừa dễ chăm sóc hơn chó, mèo.
Các trường đại học được yêu cầu cung cấp khóa học về tình yêu, nhằm tập trung vào thái độ tích cực với hôn nhân, chuyện yêu đương, khả năng sinh sản và xây dựng gia đình.
Cơn sốt thể dục thể thao bùng nổ kéo theo sự lên ngôi của trang phục thể thao trong đời sống thường ngày. Giới trẻ xứ tỷ dân đang "lăng xê" mốt diện đồ đi tập xuống phố.
Doanh số bán pet rock (đá thú cưng) tăng trưởng mạnh trên các sàn TMĐT Trung Quốc năm nay, phản ánh sự yêu thích của người trẻ đối với "vật nuôi" không cần chịu trách nhiệm này.
Chỉ với duy nhất tấm ảnh, HCV Olympic Quan Hongchan khiến giới trẻ Trung Quốc đổ xô săn rùa "bí ẩn" được đựng trong bọc kín trên livestream. Có shop ghi nhận 25.000 đơn/ngày.