Không ai có thời gian yêu nếu làm việc 70 giờ/tuần
Các chính sách khuyến khích kết hôn, sinh đẻ hầu hết đều thất bại vì chỉ giải quyết được một phần vấn đề bề nổi. Đa phần nguyên nhân sâu xa phức tạp và khó xử lý hơn nhiều.
1.802 kết quả phù hợp
Không ai có thời gian yêu nếu làm việc 70 giờ/tuần
Các chính sách khuyến khích kết hôn, sinh đẻ hầu hết đều thất bại vì chỉ giải quyết được một phần vấn đề bề nổi. Đa phần nguyên nhân sâu xa phức tạp và khó xử lý hơn nhiều.
Sau một năm theo lối sống "vừa du lịch vừa làm việc", thu nhập của Yuan Bingyan từ 4.230 USD/tháng về số 0, sức khỏe thể chất lẫn tinh thần đều lao dốc.
Váy tiểu tam, 'não Einstein' bùng nổ ở Trung Quốc năm qua
Những mặt hàng hot trend năm 2023 như "váy tiểu tam", vé concert, "não Einstein" phản ánh bức tranh văn hóa và xã hội mới nhất ở Trung Quốc.
Tham vọng bất thành về một 'Hàn Lưu thứ hai'
Làn sóng văn hóa Thái Lan đang trỗi dậy với những bộ phim, video ca nhạc liên tục lọt top trending. Tuy nhiên, so với Hàn Quốc, làn sóng của Thái Lan vẫn chưa đạt hiệu quả cao.
Lát cắt lịch sử qua chân dung một nghệ sĩ jazz lớn của Việt Nam
Dịch giả Hiền Trang chia sẻ "Chơi Jazz ở Việt Nam" không chỉ nói về jazz hay về Quyền Văn Minh, mà rộng hơn là một lát cắt lịch sử thời chiến tranh và hậu chiến.
Vi vu chợ đêm Vui Phết tại Sunset Town, Phú Quốc
Ngày nào cũng “Vui như Tết” là nhận xét của nhiều du khách sau khi trải nghiệm VUI-Fest Bazaar - chợ đêm bên biển đầu tiên tại Thị trấn Hoàng hôn Sunset Town, Phú Quốc.
Những 'chiến thần' livestream phản bội niềm tin của khách
Nhiều người trở thành "ông hoàng", "bà chúa" livestream bán hàng nhờ xây dựng lòng tin với công chúng, nhưng cuối cùng lại phản bội khách hàng khi bán hàng kém chất lượng.
Số lượng đàn ông Trung Quốc dư thừa sẽ làm gì
Số lượng đàn ông tại Trung Quốc ngày càng lớn gây ra mất cân bằng giới và họ đành phải cưới vợ ở các nước khác.
Dòng chảy nhân tài Ấn Độ đến Mỹ và vốn của Mỹ vào Ấn Độ là một công thức đang thúc đẩy ngày càng nhiều người Ấn Độ tỏa đi khắp nơi.
Đi làm cả tháng chỉ để mua đồ đôi với chó, mèo
Đáp ứng nhu cầu diện trang phục đôi với thú cưng của giới trẻ Trung Quốc, nhiều thương hiệu xứ tỷ dân bắt đầu kinh doanh dòng sản phẩm thời trang mới lạ này.
Hơn 2 triệu người tranh nhau 'bát cơm sắt' ở Trung Quốc
Chán cảnh học cao học rồi lại cất bằng một xó vì không tìm được việc, người trẻ Trung Quốc tìm đến kỳ thi công chức với mong muốn tìm được công việc ổn định dù lương không cao.
Phát biểu của Tổng bí thư Trung Quốc ở Cuộc gặp Nhân sĩ hữu nghị
TTXVN trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại Cuộc gặp gỡ Nhân sĩ Hữu nghị và Thế hệ Trẻ Việt Nam - Trung Quốc.
Millennials đang già nhanh hơn cha mẹ
Thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996) có ý thức về sức khỏe hơn, nhưng nghịch lý là họ đang suy yếu nhanh hơn so với thế hệ trước ở cùng độ tuổi.
Bài viết của Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình trên Báo Nhân dân
Trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến 13/12/2023, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi bài đăng trên Báo Nhân Dân.
Câu chuyện về shipper đâm phải xe sang gây sốt mạng xã hội Trung Quốc
Nhận ra mình vừa đâm vào ô tô sang và tiền sửa có thể hơn 30 triệu đồng, shipper tái mặt vì sợ; phản ứng của cô chủ chiếc Porsche sau đó được dân mạng khen hết lời.
Những người trẻ lười yêu đương tại Trung Quốc
Yêu đương, kết hôn đang trở thành gánh nặng với nhiều người trẻ Trung Quốc. Càng bị người lớn thúc ép xem mắt, họ càng có xu hướng chống đối hôn nhân.
Thống kê đáng buồn ở Trung Quốc
Quốc gia đông dân thứ 2 thế giới chứng kiến sự gia tăng các vụ tự tử trong giới trẻ vì áp lực học đường những năm gần đây.
Người trẻ Trung Quốc không còn sức để nghĩ tới hôn nhân
Tỷ lệ thất nghiệp cao và căng thẳng tài chính đang cản trở những người trẻ lựa chọn kết hôn, sinh con.
Giới trẻ Trung Quốc bất chấp để có túi Louis Vuitton với giá rẻ
Chiếc túi vải của Louis Vuitton đang trở thành mặt hàng được giới trẻ Trung Quốc săn đón. Nhiều người bán lại chúng với giá cao.
Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc không còn là hàng 'ăn theo'
Các thương hiệu làm đẹp nội địa ngày càng chứng tỏ sức hút tại Trung Quốc, sẵn sàng giành lấy thị phần từ các thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài.