Nên giao việc bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư cho trường đại học
Theo TS Lê Viết Khuyến, người không giảng dạy xin đừng làm giáo sư. TS Lê Văn Út cho hay đầu vào của chức danh giáo sư của Việt Nam còn nhiều kẽ hở.
466 kết quả phù hợp
Theo TS Lê Viết Khuyến, người không giảng dạy xin đừng làm giáo sư. TS Lê Văn Út cho hay đầu vào của chức danh giáo sư của Việt Nam còn nhiều kẽ hở.
Tại "Ngày hội thông tin và ghi danh", các học sinh - sinh viên Việt Nam sẽ được thông tin chi tiết về ĐH Melbourne và Trinity College, cũng như các chương trình học tại đây.
Chiến thắng vang dội của “Em chưa 18” và khó khăn bất ngờ của “Lôi Báo” khiến điện ảnh Việt khởi đầu tươi sáng và kết thúc năm 2017 hơi bi quan.
Times Higher Education đã thực hiện đánh giá tại 1.000 đại học hàng đầu thế giới với các yếu tố như dạy học, nghiên cứu, tầm ảnh hưởng. Hai đại học của Anh được đánh giá cao nhất.
PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - nguyên thứ trưởng GD&ĐT - cho rằng 3 trong số 4 trung tâm kiểm định tại nước ta trực thuộc trường đại học nên khó có thể đảm bảo khách quan trong đánh giá.
Đại diện ĐH Tôn Đức Thắng cho rằng 208 trường đại học được thẩm định và đều đủ điều kiện tạo ra sự nghi ngờ về chất lượng kiểm định trong nước.
Ông Đinh Công Bằng, chuyên gia giáo dục tại Mỹ, cho rằng đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài bằng ngân sách chẳng khác nào biếu không cho nước khác cả tiền và người.
Tự do nghiên cứu trong môi trường đào tạo hàng đầu New Zealand, học phí tương tự người bản địa là một số ưu điểm nổi bật trong chương trình học tiến sĩ tại ĐH Auckland.
Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển, dần cướp đi công việc của con người. Điều này có thể dẫn đến cuộc cách mạng của công nhân cổ trắng.
Kết quả này do Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn và công bố tại lễ trao giải ngày ngày 24/10 ở Kuala Lumpur (Malaysia).
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu doanh nghiệp toàn cầu mới được công bố cho thấy các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc vẫn chưa thành công trong việc tạo dựng thương hiệu.
Cuộc thi là nguồn cảm hứng để giới trẻ Việt Nam thay đổi tư duy, theo đuổi sự sáng tạo và biến các ý tưởng thành đề án cụ thể, đóng góp vì sự phát triển chung của đất nước.
Nhóm nghiên cứu xếp hạng đại học gây tranh cãi thừa nhận mọi xếp hạng đều phiến diện và sẽ cân nhắc cải tiến bảng xếp hạng trong tương lai.
Nhiều ý kiến cho rằng Phần Lan vắng tên trong bảng xếp hạng thế giới do tiêu chí coi trọng nghiên cứu và phát minh, trong khi giáo dục nước này hướng tới phát triển con người.
Bên cạnh những tiêu chí quen thuộc như giảng dạy, nghiên cứu, trích dẫn, vị thế quốc tế, Times Higher Education còn xếp hạng đại học dựa trên thu nhập từ chuyển giao tri thức.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, xếp hạng đại học (ĐH) không thận trọng sẽ gây tác dụng ngược, có thể làm nhiễu thông tin.
Do lĩnh vực đào tạo các trường khác nhau, QS chuẩn hóa tiêu chí công bố khoa học nhằm tạo sự công bằng giữa các trường trong quá trình đánh giá thay vì chỉ dựa trên số lượng.
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, với bảng xếp hạng 49 trường đại học, người tỉnh táo sẽ thừa biết giá trị. Kết quả này chỉ mang tính chất tham khảo, không phải của tổ chức có uy tín.
TS Phạm Thị Ly (ĐH Nguyễn Tất Thành, TP.HCM) cho rằng nếu kết quả của bảng xếp hạng không đáng tin cậy sẽ tạo thêm tranh cãi với bức tranh tốt xấu lẫn lộn.
Hai trường của Anh là Đại học Oxford và Đại học Cambridge giữ vị trí đầu bảng xếp hạng các trường tốt nhất thế giới năm 2018, vượt cả Đại học Harvard của Mỹ.