Trường đại học mong muốn tự chấm thi, tự chịu trách nhiệm
Đại diện nhiều trường đại học đề xuất công tác chấm thi THPT quốc gia nên được tổ chức theo cụm, đặt tại trường đại học, do các trường chủ trì và chịu trách nhiệm.
1.281 kết quả phù hợp
Đại diện nhiều trường đại học đề xuất công tác chấm thi THPT quốc gia nên được tổ chức theo cụm, đặt tại trường đại học, do các trường chủ trì và chịu trách nhiệm.
Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, trách nhiệm của Bộ GD&ĐT và NXB Giáo dục Việt Nam là phải trả lời dư luận về lãng phí hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm liên quan sách giáo khoa (SGK).
Ông Nguyễn Xuân Thành - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT - cho hay bộ này sẽ phối hợp Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án cụ thể về giá sách giáo khoa.
Tiến sĩ Phạm Tất Thắng cho rằng nên cân nhắc lại việc in sách giáo khoa chỉ sử dụng một lần, nhằm tránh lãng phí, độc quyền và tạo sự cạnh tranh trong việc in ấn, phát hành.
Mỗi năm, NXB Giáo dục Việt Nam thuộc Bộ GD&ĐT - cơ quan độc quyền về sách giáo khoa - phát hành hơn 100 triệu bản. Phần lớn sách giáo khoa chỉ dùng một lần, lãng phí nghìn tỷ đồng.
TS Lê Viết Khuyến cho rằng khi làm sách giáo khoa mới, Bộ GD&ĐT hãy tách khỏi tư cách chủ quản của NXB Giáo dục Việt Nam - đơn vị độc quyền in sách giáo khoa nhiều năm qua.
Một số phụ huynh ở tỉnh Tiền Giang đã gửi đơn kiến nghị đến giám đốc Sở này, yêu cầu không áp dụng chương trình Công nghệ giáo dục.
Trải qua 40 năm, sách Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại được hội đồng thẩm định quốc gia thông qua. Được đánh giá tốt nhưng tài liệu này vẫn không phải sách giáo khoa.
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nói ông quyết "lôi ra ánh sáng" lợi ích nhóm muốn xóa sổ Công nghệ Giáo dục và trường Thực nghiệm, cũng như để độc quyền sách giáo khoa.
GS Hồ Ngọc Đại cho hay dư luận phê phán ông nhưng trường Thực nghiệm vẫn dạy và học tốt, chương trình Công nghệ Giáo dục sẽ tồn tại mãi.
TS Đàm Quang Minh cho rằng lấy một góc, một trang sách hay clip để đưa lên chỉ trích không phản ánh đầy đủ phương pháp luận giáo dục.
Cả nước thiếu gần 76.000 giáo viên nhưng là thiếu cục bộ ở một số địa phương, trong khi nhiều nơi vi phạm nghiêm trọng quy định về tuyển dụng, bố trí, phân công giáo viên.
Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chiến lược, cơ chế...để xây dựng, hướng tới Chính phủ số.
GS.TS Nguyễn Văn Lợi cho rằng dư luận hoang mang vì cách phát âm theo sách Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục là dễ hiểu, bởi tâm lý chung muốn giữ cách đọc, chữ viết theo truyền thống.
Đó là ý kiến của bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT, xung quanh câu chuyện tuyển sinh của các trường sư phạm năm nay.
Kết quả từ loạt nghiên cứu trên thế giới được Biti's ứng dụng để cho ra đời những sản phẩm tích hợp công nghệ, tối ưu vận động ở trẻ nhỏ.
Liên quan đến đề xuất của TP.HCM về việc mong Bộ GD&ĐT giao cho Sở GD&ĐT tổ chức thi tốt nghiệp THPT riêng, các chuyên gia cho rằng đây là đề xuất phù hợp.
Ngày 15/8 là hạn cuối cùng để các bộ ngành thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, cắt bỏ 50% điều kiện kinh doanh. Tuy nhiên đến nay số thủ tục được cắt bỏ mới chỉ đạt 12,5%.
Lại một năm nữa các trường cao đẳng sư phạm đứng trước nguy cơ không tuyển sinh được hoặc tuyển được rất ít. Việc sắp xếp lại hệ thống trường này đang được Bộ GD&ĐT cân nhắc.
Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định các trường đại học có quyền xác định mức điểm trúng tuyển nhưng không được hạ xuống quá thấp để "vét" thí sinh. Nếu có sai phạm, Bộ GD&ĐT sẽ xử lý.