BlackPink và BTS không là tất cả của âm nhạc Hàn Quốc
Chuyên gia cho rằng rock, ballad, R&B, nhạc trot cũng rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc, không thua kém thể loại pop.
180 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng rock, ballad, R&B, nhạc trot cũng rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc, không thua kém thể loại pop.
Việc người hâm mộ Kpop vứt bỏ số lượng lớn album gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Các chuyên gia kêu gọi sự thay đổi trong ngành công nghiệp Kpop.
Năm qua, nhiều thần tượng Kpop bị chỉ trích vì vướng ồn ào. Soojin thậm chí bị đuổi khỏi nhóm (G)I-DLE, Lucas phải tạm dừng hoạt động nhiều tháng.
Chuyên gia cho rằng việc BTS quyết định nghỉ ngơi nhằm ưu tiên sức khỏe thể chất và tinh thần có thể đem lại thay đổi tích cực cho ngành công nghiệp Kpop.
Công ty tổ chức MAMA gần đây công bố kế hoạch đưa sự kiện này tới Mỹ. Giới chuyên môn nhận định tham vọng đằng sau hoạt động này là phủ sóng các lĩnh vực giải trí Hàn Quốc.
Trong các nhóm nhạc ra mắt khán giả vào năm 2013, BTS là tên tuổi duy nhất còn hoạt động nghệ thuật. Các nhóm khác đều đã tan rã.
Nhóm nhạc nam bão hòa và sự phát triển của các nền tảng là lý do đài truyền hình Hàn Quốc tổ chức show sống còn cho thực tập sinh nữ dù tỷ suất người xem thấp.
Quy định mới về việc tổ chức sự kiện âm nhạc của Chính phủ Hàn Quốc khiến giới chuyên môn bất bình và cho rằng thiếu công bằng với Kpop.
Cựu trưởng nhóm 9Muses tiết lộ cô bị ám ảnh tâm lý nặng khi còn làm ca sĩ thần tượng. Sau khi bị đuổi khỏi công ty, giọng ca 34 tuổi mắc bệnh trầm cảm, rối loạn hoảng sợ.
Chuyên gia cho biết dịch vụ trả phí để nhắn tin cùng người nổi tiếng có thể làm gia tăng mối quan hệ độc hại giữa fan và thần tượng.
Bộ phim "Fanatic" của Oh Se Yeon nghiên cứu cảm xúc và hành vi người hâm mộ sau bê bối vi phạm pháp luật của một số ngôi sao tại Hàn Quốc.
Nhiều công ty giải trí Hàn Quốc mở rộng quy mô hoạt động tại nước ngoài. Họ tăng cường tuyển dụng nhân viên người ngoại quốc.
Theo Yonhap News, giải trí, du lịch Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19. Riêng lĩnh vực làm phim thiệt hại 2 tỷ USD.
Trước khi trở thành nghệ sĩ nổi tiếng xứ kim chi, nhiều gương mặt đã nhận được sự chú ý khi còn sống ở Trung Quốc.
SM đang đẩy mạnh việc kết hợp âm nhạc, văn hóa với công nghệ. Ông chủ của công ty cho rằng trong tương lai, Kpop là thế giới của những ngôi sao và người máy.
Các công ty Hàn Quốc đang có nhiều hướng đi để chinh phục thị trường toàn cầu. Họ làm phim về Kpop hoặc phát triển dịch vụ tin nhắn với thần tượng.
Variety tiết lộ hai nhà sản xuất nổi tiếng Miky Lee và Lynda Obst hợp tác làm một dự án nói về nhóm nhạc Kpop ở Mỹ. Ê-kíp sẽ casting ca sĩ thần tượng thật để đóng phim.
Nhiều ca sĩ Việt được đào tạo tại Hàn Quốc nhưng sau quá trình huấn luyện khắc nghiệt, họ không được chú ý và phải trở về nước.
MSG Wannabe cùng nhiều nhóm nhạc dự án càn quét bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chuyên gia âm nhạc cho rằng sự xuất hiện của họ là không công bằng với ca sĩ trẻ.
Giới chuyên gia nhận định âm nhạc Hàn Quốc đang vướng vào nhiều rắc rối đạo nhạc và mất đi màu sắc riêng. Nghệ sĩ Kpop tự hủy hoại để chạy theo Billboard.