Ngôi sao livestream bán hàng mới ở Trung Quốc
Vượt qua “ông hoàng son môi” Li Jiaqi hay “bà hoàng livestream” Viya, gia sư tiếng Anh Dong Yuhui (29 tuổi) trở thành ngôi sao mới của ngành thương mại điện tử.
44 kết quả phù hợp
Vượt qua “ông hoàng son môi” Li Jiaqi hay “bà hoàng livestream” Viya, gia sư tiếng Anh Dong Yuhui (29 tuổi) trở thành ngôi sao mới của ngành thương mại điện tử.
Lưu Canh Hoành nổi tiếng sau một đêm nhờ phát sóng trực tiếp cảnh tập luyện thể dục. Anh hiện là ngôi sao được khán giả yêu thích, nhãn hàng săn đón.
Thứ 3, thứ 4, thứ 5 và chủ nhật hàng tuần, Liu Genghong (43 tuổi, sống ở Thượng Hải, Trung Quốc) và vợ anh, Wang Wanfei, đều livestream cảnh tập thể dục lúc 19h30, theo Sixth Tone.
Hác Thiệu Văn là ngôi sao nhí được yêu thích tại Trung Quốc, nhưng sự nghiệp của anh vụt tắt từ rất sớm. Điều này từng khiến nam diễn viên trải qua cảnh khổ cực kiếm sống.
Đằng sau các ngôi sao livestream luôn là đội ngũ hỗ trợ tận tình. Những người này lo từ trang phục, hình ảnh, kỹ thuật cho đến quyết định yếu tố nội dung, sản phẩm lên sóng.
Nối tiếp những cái tên như Vi Á, Xueli Cherie hay Lin Shanshan, Ping Rong là livestreamer nổi tiếng tiếp theo tại Trung Quốc bị xử phạt vì trốn thuế.
Đối với nhiều người trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở xứ tỷ dân, hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng do thói quen chi tiêu vào sản phẩm xa xỉ của nước ngoài dần biến mất.
"Nữ hoàng livestream" Vi Á hay "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ không chỉ trở thành tỷ phú mà còn nắm quyền lực lớn đối với các nhãn hàng.
Nhiều livestreamer nổi tiếng tại Trung Quốc từng bị cáo buộc bán hàng kém chất lượng. Trong khi đó, hình thức thương mại này vẫn đang bùng nổ và được quan tâm ở quốc gia tỷ dân.
Ngoài các buổi phát sóng trực tiếp thu về hàng tỷ nhân dân tệ tiền bán hàng, những cái tên nổi tiếng như Vi Á còn có thêm tiền hoa hồng, cộng với các chiêu luồn lách trốn thuế.
Nhờ việc livestream bán hàng trên mạng xã hội, những người nổi tiếng này có được khối tài sản hàng tỷ USD.
Những lý do phạt khá đa dạng, từ “lạm dụng sức ảnh hưởng” cho đến “không thúc đẩy giá trị xã hội cốt lõi”, theo SCMP.
Hai cô gái nổi tiếng trong giới livestream bán hàng bị phạt hơn 90 triệu nhân dân tệ sau cuộc điều tra mới đây của cơ quan thuế.
Thu về hàng tỷ USD, mô hình bán hàng qua livestream đang được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tối ưu hóa trong thời đại mới.
"Ông vua bán hàng livestream" của Trung Quốc đã giúp các nhãn hàng đạt doanh thu tới gần 2 tỷ USD trong ngày đầu của kỳ mua sắm cuối năm.
Đứng dưới ánh sáng chói lóa của 8 chiếc đèn chiếu, Lý Giai Kỳ vẫy tay với người xem và nói lớn: "Chào mọi người! Chúng tôi đến rồi đây".
Những ai muốn trở thành livestreamer nổi tiếng phải chịu cạnh tranh khốc liệt và áp lực doanh số mỗi khi lên sóng.
Các ngôi sao mạng được biết đến là những gương mặt hái ra tiền trong các buổi livestream bán hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, con số thực tế có thể chỉ rất ít ỏi.
Nghệ sĩ livestream bán hàng đang là xu thế mới của showbiz Trung Quốc. Công việc này giúp các ngôi sao kiếm bộn tiền.
Dịch bệnh khiến người nổi tiếng trên mạng xã hội mất nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở, song họ cũng thu về thêm lượt xem và theo dõi lớn khi người dân buồn chán, cần giải trí.