Cột mốc không đáng để ăn mừng của Hàn Quốc
Ngay cả khi "quay xe" với kế hoạch làm việc 69 giờ/tuần, Hàn Quốc vẫn nằm top đầu các quốc gia có số giờ làm nhiều nhất thế giới. Và điều này không đáng để ăn mừng.
1.064 kết quả phù hợp
Cột mốc không đáng để ăn mừng của Hàn Quốc
Ngay cả khi "quay xe" với kế hoạch làm việc 69 giờ/tuần, Hàn Quốc vẫn nằm top đầu các quốc gia có số giờ làm nhiều nhất thế giới. Và điều này không đáng để ăn mừng.
Lợi ích của việc im lặng trong thứ bảy và chủ nhật
Nhiều nhân sự chọn tạm "biến mất" trong thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Đây là cách giúp họ nạp năng lượng, sẵn sàng cho tuần làm việc tiếp theo.
Cái chết của nam bảo vệ phơi bày sự phân biệt giàu nghèo ở Hàn Quốc
Việc cư dân yêu cầu gỡ tấm biểu ngữ tưởng nhớ nam bảo vệ tự tử vì bị lạm dụng cho thấy người ta coi trọng tài sản hơn tính mạng một con người.
Cô gái bị từ chối 800 đơn xin việc, trượt 30 lần phỏng vấn
Một sinh viên mới tốt nghiệp đại học ở Trung Quốc đã nộp hơn 800 đơn xin việc nhưng chỉ nhận được lời mời phỏng vấn từ 30 công ty. Sau đó, cô gái cũng bị đánh trượt tất cả.
Trở ngại lớn nhất với tham vọng làm chip 52 tỷ USD tại Mỹ
Chỉ 6 tháng sau lễ động thổ, nhà thầu chính của Intel đã phải chạy đôn chạy đáo tìm công nhân do nhu cầu vượt xa nguồn cung lao động tại địa phương.
Những đứa trẻ trở thành công cụ kiếm tiền của bố mẹ có cuộc sống luôn gắn liền với camera. Chúng không có sự riêng tư và thường trở thành nhân vật chính bất đắc dĩ trong các video.
Lợi ích sức khỏe, ngán ngẩm với những cơn say, khủng hoảng phí sinh hoạt là những lý do khiến giới trẻ ở xứ sở sương mù không còn thích uống rượu.
Ăn xin xuất hiện nhiều trên đường phố TP.HCM
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhận định có việc trẻ em, người lang thang ăn xin xuất hiện thường xuyên tại các giao lộ, khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại ở TP.HCM.
Gen Z thà mất việc chứ không muốn mất vui
Gen Z bày tỏ mong muốn được trao cơ hội học hỏi, phát triển bản thân. Sức khỏe tinh thần cũng là yếu tố được nhiều lao động trẻ ưu tiên khi đi làm.
Vì sao kinh tế toàn cầu vận hành một cách 'kỳ lạ'?
Để hiểu về lạm phát, lãi suất và rủi ro suy thoái, các chuyên gia đã quay trở lại trước những năm 2000 và tìm ra điểm khác biệt trong nền kinh tế.
Người trẻ Mỹ mệt mỏi với giáo dục, không muốn vào đại học
Nhiều người Mỹ trưởng thành trong đại dịch không còn mặn mà với đại học. Họ chuyển sang làm những công việc theo giờ hoặc những nghề nghiệp không yêu cầu bằng cấp.
Ngày càng nhiều Gen Z yêu bạn bè
Gen Z chọn yêu bạn bè thân quen vì ít phải trải qua giai đoạn làm quen, tìm hiểu, giảm bớt lo ngại về lòng tin - vốn là vấn đề nhiều người trẻ ngày nay gặp phải.
Theo chuyên gia, lên quản lý không phải thước đo để đánh giá năng lực của một nhân sự, dù ở độ tuổi nào. Nhiều người có thể là nhân viên xuất sắc, nhưng lại trở thành sếp tồi.
Đề xuất giảm 50% mức hưởng khi rút BHXH một lần
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trình hai phương án hưởng bảo hiểm xã hội một lần, đồng thời đề xuất điều chỉnh số năm đóng bảo hiểm tối thiểu để hưởng lương hưu.
Ngày càng nhiều người trẻ sẵn sàng nghỉ việc khi nhận ra những giá trị mà công ty hứa hẹn trước đây chỉ là nói suông.
Những người không sợ mất việc, không coi công ty là gia đình
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Sinh viên đại học đang bị đối xử như nhân viên
Sinh viên ngày nay bị cho là thế hệ bốc đồng, yếu đuối nhưng thực tế họ lại gặp nhiều áp lực từ chính nơi mình đang theo học.
Lao động Trung Quốc sợ trở lại nhà máy
Sau Tết Nguyên đán, nhiều lao động Trung Quốc chọn cách ở lại quê tìm việc làm thay vì quay trở lại các nhà máy. Tình trạng này khiến nhà tuyển dụng phải níu kéo người lao động.
Gen Z bị gắn mác là những người không trung thành vì thường xuyên nhảy việc. Nhưng thực tế, các công ty lại không làm đúng hứa hẹn ban đầu, khiến người lao động chán nản và rời đi.
Giao Hàng Tiết kiệm và 10 năm nỗ lực trở thành Thương hiệu quốc gia
Suốt 10 năm, Giao Hàng Tiết Kiệm ứng dụng công nghệ, số hoá sâu rộng và luôn thượng tôn pháp luật để phát triển bền vững trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam.