Ai hưởng lợi từ trào lưu nghỉ việc để 'chữa lành' của Gen Z?
Sau khi thông báo về quyết định nghỉ việc và ăn mừng thất nghiệp, người trẻ Trung Quốc đi du lịch chữa lành, đem đến cơ hội gia tăng doanh số cho nhiều nhãn hàng.
1.954 kết quả phù hợp
Sau khi thông báo về quyết định nghỉ việc và ăn mừng thất nghiệp, người trẻ Trung Quốc đi du lịch chữa lành, đem đến cơ hội gia tăng doanh số cho nhiều nhãn hàng.
Một nông dân ở Trung Quốc “gây sốt” trên mạng xã hội vì chấp nhận làm việc ở trang trại chăn nuôi heo với mức lương 830 USD thay vì công việc văn phòng.
Gen Z Trung Quốc được đánh giá là một thế hệ có trình độ học vấn cao, thích sống ở đô thị lớn, cởi mở về xu hướng tính dục, nhưng cô đơn và có ít bạn thân.
Người trẻ Trung Quốc ngày càng ưa chuộng lối sống một mình, thúc đẩy nền kinh tế độc thân. Họ tạo ra tranh cãi khi đi ngược lại kỳ vọng của xã hội.
Gen Z và thế hệ Millennials ở Trung Quốc có xu hướng từ bỏ việc tiết kiệm cho tuổi già. Vốn dĩ, gánh nặng tài chính khiến giới trẻ khó trích ra một khoản để đầu tư cho tương lai.
Quay trở lại đầu tư vàng, người trẻ Trung Quốc không chỉ mua dây chuyền hay lắc tay. Họ nhắm đến những sản phẩm bằng vàng mới, có hình thù độc đáo, đáng yêu.
Người trẻ Trung Quốc dần dịch chuyển thói quen chăm da mặt sang chăm sóc tóc và da đầu, biến quốc gia này thành thị trường béo bở cho các thương hiệu haircare.
Nhiều người trẻ xem các cặp vợ chồng influencer như bố mẹ, vâng lời, trút bầu tâm sự với họ mà còn chẳng biết tên thật là gì.
Bên cạnh tiền bạc, những bậc cha mẹ ở Trung Quốc còn tốn kém thời gian và trả giá đắt cho chi phí cơ hội khi nuôi con.
Trong khi người già lập di chúc để lại vàng, bất động sản cho con cháu thừa kế, người trẻ viết di chúc bằng tiền số, tài khoản game để phòng hờ tương lai, lập kế hoạch cuộc đời.
Nhiều người trẻ TP.HCM và Hà Nội ưu tiên mua xe trước khi mua nhà. Nhưng song song với đó là gánh nặng tài chính "ngầm" khi sở hữu ôtô.
Chán lời khen thảo mai, nhiều người trẻ ở Mỹ đang tìm đến ứng dụng Xiaohongshu của Trung Quốc, với mong muốn được góp ý thẳng thắn về ngoại hình.
Làm giàu và nổi tiếng bằng nghề livestream bán hàng là giấc mơ của nhiều người trẻ Trung Quốc, nhưng giờ đây họ đối mặt với áp lực và cạnh tranh gay gắt.
Không muốn mua thêm hành lý, nhiều du khách trẻ tại Trung Quốc lên máy bay với 5-7 bộ quần áo trên người, mỹ phẩm, dây cáp cũng nhét đầy túi áo khoác.
Chỉ trong tháng 3, doanh số bán vé số ở Trung Quốc đã đạt hơn 50 tỷ nhân dân tệ - con số cao kỷ lục trong hơn một thập kỷ - điều này là nhờ vào sự ưa chuộng vé số của giới trẻ.
Thần đồng vật lý Trung Quốc Doãn Hy với thành tích đặc biệt xuất sắc khiến Đại học Harvard của Mỹ phải phá bỏ thông lệ tồn tại suốt 300 năm để giữ chân.
Tranh luận nổi lên trên mạng xã hội Trung Quốc khi một phụ nữ được nhiều người đánh giá là có khuôn mặt mang lại may mắn, có thể giúp chồng tương lai giàu có, thành đạt.
Doanh số bán kim cương đang giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người trẻ không muốn kết hôn.
Nhằm mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm trong thị trường lao động khan hiếm, nhiều người trẻ Trung Quốc tìm đến ứng dụng hẹn hò.
Việc ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ đã tạo nên cơn sốt "blind date" trên các kênh phát trực tiếp, theo Sixth Tone.