Cách người trẻ Trung Quốc 'thổi bay' tiền lương mỗi tháng
Khi việc mua nhà trở nên bất khả thi, nhiều người trẻ, còn độc thân ở Trung Quốc vung tiền để thỏa mãn bản thân thay vì tiết kiệm.
106 kết quả phù hợp
Khi việc mua nhà trở nên bất khả thi, nhiều người trẻ, còn độc thân ở Trung Quốc vung tiền để thỏa mãn bản thân thay vì tiết kiệm.
Thuê người nổi tiếng livestream bán hàng là cách mà đa số nhãn hiệu ở Trung Quốc tin rằng sẽ khiến doanh thu bùng nổ. Song, có lợi nhuận hay không lại là câu chuyện khác.
Thành phố ở Giang Tây, Trung Quốc, đã sử dụng dữ liệu về cư dân độc thân để tạo ra một ứng dụng mai mối nhằm tăng tỷ lệ kết hôn.
Khác mọi năm, các sàn thương mại điện tử lớn đều chứng kiến tăng trưởng doanh số bán hàng mùa Lễ độc thân 11/11 chậm lại.
Sẵn số lượng người dùng lớn, công ty cho thuê xe đạp ở Trung Quốc bắt đầu tham gia thị trường mai mối online đầy tiềm năng tại quốc gia này, theo Sixth Tone.
Không chỉ thu lời từ dịch vụ quảng cáo, phiên bản Trung Quốc của TikTok là Douyin đang lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử và giao đồ ăn.
Tòa án ở Trung Quốc yêu cầu một phụ nữ hoàn trả sính lễ trị giá 888.000 nhân dân tệ cho vị hôn phu cũ của mình sau khi đám cưới của cả hai bị hủy bỏ.
Trong khi cặp vợ chồng dễ dàng đồng ý với nhau các khoản chia nhà cửa, xe cộ, cả hai lại nhất quyết không chịu nhường nhau khi bàn tới chuyện chú chó ở với ai sau khi họ ly dị.
Chịu nhiều áp lực từ công việc, giá nhà ở, ngày càng nhiều người trẻ Hong Kong (Trung Quốc) chọn cuộc sống độc thân, báo hiệu xu hướng đáng lo ngại cho xã hội.
Từng là nghề hốt bạc, sự biến mất của nhiều KOL cùng lệnh cấm và kiểm soát từ chính quyền Trung Quốc đang báo động tương lai chết dần cho streamer.
Bất chấp những nỗ lực của chính phủ nhằm khuyến khích người trẻ lập gia đình, họ không những xa lánh hôn nhân mà còn đòi quyền độc thân.
Nhiều doanh nghiệp, ngành dịch vụ ở Trung Quốc hiện coi những người độc thân, không muốn kết hôn, sinh con là nhóm khách hàng mục tiêu của mình.
Đa số phụ nữ độc thân ngoài 30 tuổi ở thành phố có học thức cao, tự mua được nhà riêng. Họ lựa chọn sống một mình khi chưa tìm được một nửa phù hợp.
Giới chức một số địa phương đảm nhận thêm vai trò "ông mai, bà mối" nhằm cải thiện tỷ lệ sinh đẻ và kết hôn đang ở mức thấp báo động.
Mỗi chiếc "chai hẹn hò" trưng bày trong cửa hàng chứa thông tin của một vị khách độc thân. Người muốn tìm kiếm nửa kia sẽ bỏ 3 tệ để "mua" cách liên lạc với người mình thích.
"Ngày hội hẹn hò" được tổ chức hôm 5/2 ở Bi Châu (Từ Châu, tỉnh Giang Tô) có tới 100 nam giới đến xếp hàng, nhưng chỉ có 5 người phụ nữ tham gia.
Những người lớn tuổi cô đơn ở xứ tỷ dân đang tìm kiếm bạn đời theo cách cởi mở hơn trong bối cảnh Trung Quốc thay đổi thái độ về tình yêu của lớp người này.
Muốn ưu tiên sự nghiệp trước khi lập gia đình, nhiều người thuộc thế hệ Z ở Trung Quốc mệt mỏi khi liên tục bị gia đình và cả chính phủ kêu gọi kết hôn.
Ngành công nghiệp mai mối ở Trung Quốc nở rộ khi có hơn 200 triệu người trưởng thành độc thân. Tuy nhiên, không ít khách hàng bị lừa đảo cả tình lẫn tiền, bị bán thông tin cá nhân.
Với nhiều cô gái ở Trung Quốc, thành công trong cuộc sống không nhất thiết phải bao gồm việc kết hôn hay sinh con, bất kể gia đình họ hay chính phủ thúc giục như thế nào.