Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật ký detox 4 ngày của nữ huấn luyện viên Mỹ

Robin Hoffman, huấn luyện viên thể dục, đồng thời là chuyên viên tư vấn tại môt trung tâm chăm sóc sức khỏe ở Mỹ chia sẻ cách detox 4 ngày bằng nước trái cây rất hiệu quả.

Robin Hoffman là huấn luyện viên sức khoẻ của Viện dinh dưỡng thành phố New York, Mỹ. Công việc của cô là tìm ra những phương pháp nâng cao, cải thiện sức khoẻ cho mọi người. Robin luôn chọn những thực phẩm tự nhiên, tốt cho sức khoẻ để lên thực đơn và kết hợp tập luyện đúng cách.

Huấn luyện viên Robin Hoffman trước và sau khi giảm cân bằng nước detox. Ảnh: Huffingtonpost

Dưới đây là chia sẻ của Robin về phương pháp detox trong 4 ngày:

"Công việc đòi hỏi tôi phải vận động nhiều, gặp gỡ với các khách hàng, làm việc liên tục cả tuần, ngủ , suy nghĩ về công việc ngay cả trên đường đi. Thậm chí chế độ ăn uống không đảm bảo: khi thì ăn quá no, khi thì quá đói, thậm chí vừa làm vừa ăn.

Vì vậy, trước khi quyết định detox, tôi cảm thấy rất mệt mỏi, chán nản, không có thời gian dành riêng cho bản thân.

Bạn bè tôi đã khuyên rằng, tôi hãy làm chậm thời gian lại, chăm sóc bản thân mình và nghỉ ngơi trong một quãng thời gian vừa đủ để giảm stress do công việc và cuộc sống gây ra.

Tôi nên giải độc và làm sạch cơ thể mình bằng các loại thực phẩm, thói quen hàng ngày để không bị gián đoạn công việc của bản thân.

Sinh tố táo gừng được Robin sử dụng. Ảnh: Juicingdetox

Tôi quyết định ngừng tập thể dục 2 ngày trước khi bắt đầu giải độc bằng nước trái cây để cân bằng cơ thể.

Ngày thứ nhất

Bắt đầu bằng một bữa ăn thoải mái với các thực phẩm yêu thích vào buổi trưa hôm trước. Khoảng 5h sáng thứ 6, tôi bắt đầu ngày mới với 1 cốc nước trái cây đầu tiên.

Trong ngày hôm đó, tôi ăn uống đầy đủ 3 bữa những không phải là các chất rắn mà là các món ăn chứa nhiều chất xơ, vitamin, protein và bổ sung cho mình nhiều nước trái cây khi cảm thấy đói. 

Ngày thứ nhất tôi cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng.

Ngày thứ hai

Đến ngày thứ 2, dạ dày tôi cảm thấy trống rỗng nhưng đổi lại cơ thể lại nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tôi nhận thấy rõ bản thân muốn ăn lúc nào, thậm chí tôi còn thấy mình không đói nữa.  

Tôi ngủ đến 8h sáng thứ 7 cuối tuần mà không hề có cảm giác đói hay thèm ăn. Tôi đã thực hiện tương tự như ngày thứ nhất: uống nhiều sinh tố.

Hôm nay tôi đã muốn ngủ nhiều hơn thường ngày. Cơ thể thoải mái giúp tôi chìm vào giấc ngủ sâu, mọi mệt mỏi của những công việc và stress hàng ngày không còn. 

Tuy nhiên cơ thể tôi chậm chạp hơn vì không được bổ sung các chất dinh dưỡng như gluten, thịt và các chất khác mà nước trái cây không có.

Ngày thứ ba

Tôi có cảm giác nhẹ nhàng hơn hẳn. Tất cả các chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin trong nước ép trái cây đã đẩy các độc tố ra ngoài giúp cơ thể tôi trong 2 ngày qua. Tôi bắt đầu ngày chủ nhật thư giãn bằng 1 cốc nước ép hoa quả, kết hợp với bài tập yoga trong một tiếng sau khi thức dậy.

Ngày thứ tư

Tôi đã bắt đầu ngày thứ 4 detox bằng việc đi bộ buổi sáng. Qua 3 ngày detox bằng nước ép trái cây, tôi thấy vòng eo giảm. Tinh thần tôi trở nên minh mẫn, tập trung công việc. Tuy nhiên, năng lượng mà tôi bắt đầu nạp vào sau khi thực hiện detox trong 4 ngày qua là các món ăn nhẹ để cơ thể dễ dàng hấp thụ và bắt nhịp hơn".

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm